Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Cao Thị Tuyết Mai
Ngày gửi: 15h:04' 07-05-2021
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 316
Số lượt thích: 0 người
Ngày kiểm tra......../ .......... / 2021
PHÒNG GD&ĐT TP TUYÊN QUANG
TRƯỜNG THCS PHÚ LÂM

ĐỀ SỐ 1


KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II
NĂM HỌC: 2020 – 2021
Môn: Địa lí – Lớp 6 – Tiết 35
Thời gian 45 phút ( không kể thời gian giao đề)


I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết khái niệm lưu vực sông, hệ thống sông, lưu lượng, các loại hồ.
- Biết được khối khí lạnh hình thành ở đâu.
- Biết được độ muối trung bình của nước biển, Biết được độ muối của nước biển và đại dương do đâu mà có.
- Biết được nước biển và đại dương có mấy vận động chính.
- Biết hai thành phần chính của đất, các loại đất.
- Biết ảnh hưởng tiêu cực của con người đến phân bố thực, động vật trên TĐ.
- Nắm được nguyên nhân sinh ra thủy triều.
- Trình bày được đặc điểm 2 vận động của nước biển và đại dương (sóng, thủy triều).Nguyên nhân hình thành.
- Nắm được vì sao ở vùng núi cao quá trình hình thành đất yếu.
- Nắm được việc đặt tên cho các khối khí ta phải dựa vào đâu
- Nắm được trong tầng đối lưu, trung bình cứ lên cao 100 m, thì nhiệt độ giảm đi bao nhiêu
-Vận dụng kiến thức đã học hãy vẽ lại hình dạng Trái Đất có sự phân chia các đới khí hậu, mô tả các đới khí hậu trên Trái Đất.
2. Kĩ năng:
- Kĩ năng sử dụng lược đồ, vẽ hình.
3. Thái độ:
- Học sinh có lòng yêu tích khám phá thế giới rộng lớn xung quanh.
- HS làm bài kiểm tra tự giác, nghiêm túc.
4. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề.
- Năng lực chuyên biệt: Năng lực sử dụng hình vẽ, tư duy tổng hợp.
- Phẩm chất: Trung thực, chăm chỉ
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA:
- Hình thức kiểm tra: Trắc nghiệm và tự luận
- Cách tổ chức kiểm tra: HS làm bài trong thời lượng 45 phút.
III. THIẾT LẬP MA TRẬN





Mức độ



Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng


TNKQ
TL
TNKQ
TL
Cấp độ thấp
Cấp độ cao








TN
TL
TN
TL


1.1. 1.Lớp vỏ khí
- Biết được khối khí lạnh hình thành ở đâu.
- Dựa vào lược đồ nhận xét được sự phân bố lượng mưa trên thế giới
- Nắm được việc đặt tên cho các khối khí ta phải dựa vào đâu
- Nắm được trong tầng đối lưu, trung bình cứ lên cao 100 m, thì nhiệt độ giảm đi bao nhiêu
- Vận dụng kiến thức đã học hãy vẽ lại hình dạng Trái Đất có sự phân chia các đới khí hậu, nêu tên các đới khí hậu trên Trái Đất.



Số câu:
Số điểm:
Tỉ lệ
1
0,25
2,5%

2
0,5
5%
1
1,0
10%
1
3,0
30%

5
4,75
47,5%

2.Lớp nước

- Biết khái niệm lưu vực sông, hệ thống sông, lưu lượng, các loại hồ.
- Biết độ muối trung bình của nước biển và đại dương, nguyên nhân có độ muối của nước biển và đại dương.
- Biết nước biển và đại dương có mấy vận động chính.
-Nắm được nguyên nhân sinh ra thủy triều.

-Trình bày đặc điểm 2 vận động của nước biển và đại dương (sóng, thủy triều).Nguyên nhân hình thành.








Số câu:
Số điểm:
Tỉ lệ %
8
2,0
20%

1
0,25
2,5
1
2,0
20%


10
4,25
42,5%

3.Lớp đất và lớp vỏ sinh vật
- Biết hai thành phần chính của đất, các loại đất.
- Biết ảnh hưởng tiêu cực của con người đến phân bố thực, động vật trên Trái Đất
- Nắm được vì sao ở vùng núi cao quá trình hình thành đất yếu.




Số câu:
Số điểm:
Tỉ lệ %
3
0,75
7,5%

1
0,25
2,5



4
1,0
10%

T. số câu:
T
 
Gửi ý kiến