Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Thị Thanh Thủy
Ngày gửi: 17h:07' 22-06-2021
Dung lượng: 66.5 KB
Số lượt tải: 237
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD & ĐT THÀNH PHỐ LÀO CAI MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II- LỚP8
TRƯỜNG THCS BẮC LỆNHNăm học: 2020 - 2021
Môn:NGỮ VĂN
Thời gian: 90 phút.
Mức độ
NLĐG
Đọc hiểu
Vận dụng
Tổng


Nhận biết
Thông hiểu



I. Đọc hiểu
- Ngữ liệu ngoài chương trình.
- C1: (0,5 đ) Xác định phương thức biểu đạt của VB.
- C2: (0,5 đ) Xác định về kiểu câu.
- C3: (1,0 đ) Hiểu được ý nghĩa của vấn đề được đề cập trong văn bản.
- C4: (1,0 đ) Rút ra được thông điệp, bài học sâu sắc từ văn bản.


Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
2
1,0
10%
1
1,0
10%
1
1,0
10%
4
3,0
30%

II. Tạo lập văn bản
- C5: Nghị luận xã hội (khoảng 150 chữ)
- C6: Viết bài văn nghị luân văn học .


- C5: (2,0 đ) Viết đoạn văn nghị luận xã hội (khoảng 150 chữ) về tinh thần tương thân tương ái trong phòng, chống COVID -19; Suy nghĩ về vấn đề: Cho và Nhận trong cuộc sống.
- C6: (5,0 đ)Viết bài văn nghị luận về tác phẩm văn học.


Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %


2
7,0
70%
2
7,0
70%

Tổng số câu
Số điểm toàn bài
Tỉ lệ % điểm toàn bài
2
1,0
10%
1
1,0
10%
3
8,0
80%
6
10,0
100%

















TRƯỜNG THCS BẮC LỆNH ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II - LỚP 8
Môn: Ngữ văn
SốBD:…………..

Số phách:………

Năm học: 2020- 2021
Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề)
(Đề gồm 01 trang)
ĐỀ SỐ 1
PHẦN I: ĐỌC – HIỂU (3,0 điểm)
Đọc vănbản sau và thực hiện các yêu cầu:
CÁI GIÁ CỦA KHẨU TRANG
        Đối với vi trùng, chúng ta có kháng sinh là vũ khí hỗ trợ đắc lực cho hệ miễn dịch của cơ thể. Song với virus, toàn bộ gánh nặng đều được đặt lên vai hệ miễn dịch. Điều này giải thích, tại sao virus corona gây chết ở người lớn tuổi, người có bệnh mãn tính nhiều hơn. Tất nhiên, vẫn còn hai bí ẩn: nó gây chết ngườinam giới nhiều hơn và trẻ em - người có hệ miễn dịch chưa phát triển tốt - lại ít bị nhiễm hơn.
Như vậy, trong đại dịch do virus corona gây ra lần này, vũ khí tối thượng mà chúng ta có là hệ miễn dịch của chính mình. Tất cả các biện pháp đang được khuyến cáo như mang khẩu trang, rửa tay, tránh tiếp xúc... chỉ hạn chế khả năng virus này xâm nhập vào cơ thể ta. Còn khi nó đã xâm nhập rồi, chỉ có hệ miễn dịch mới cứu được chúng ta.
Muốn cho hệ miễn dịch khỏe mạnh, cần ăn uống đủ chất, đủ vitamin, tập luyện thể thao. Đặc biệt, lối sống vui vẻ, lạc quan giúp hệ miễn dịch rất nhiều.
(Trích bài Cái giá của khẩu trang, Bác sĩ Võ Xuân Sơn trên báo vnexpressnet, 5/2/2020)
Câu 1:(0,5 điểm)Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên.
Câu 2:(0,5 điểm) Câu: “Tất cả các biện pháp đang được khuyến cáo như mang khẩu trang, rửa tay, tránh tiếp xúc... chỉ hạn chế khả năng virus này xâm nhập vào cơ thể ta” xét theo mục đích nói thuộc kiểu câu gì?
Câu 3:(1,0 điểm) “Như vậy, trong đại dịch do virus corona gây ra lần này, vũ khí tối thượng mà chúng ta có là hệ miễn dịch của chính mình.”Em có đồng ý với ý kiến trên không? Vì sao?
Câu 4:(1,0 điểm)Từ văn bản trên, em rút ra bài học gì cho bản thân.
PHẦN II. LÀM VĂN (7,0 điểm)
Câu 5: (2,0 điểm) Từ nội dung văn bản phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ)trình bày suy nghĩ của em về tinh thần tương thân tương ái trong phòng, chống COVID -19?
Câu 6: (5,0 điểm
 
Gửi ý kiến