Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phùng Thị Hoài
Ngày gửi: 08h:04' 08-04-2022
Dung lượng: 71.5 KB
Số lượt tải: 752
Số lượt thích: 0 người
Mức
độ

Chủ đề

Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao


Tổng

I. Đọc hiểu:

- Nhận biết được tên văn bản, tính chất của văn bản.
- Xác định được các bộ phận cấu tạo của văn bản thông tin.
- Hiểu nội dung đoạn trích.





Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
2
2
20
1
1
10




3
3
30

II. Tập làm văn



Viết đoạn văn với câu chủ đề cho sẵn.
Viết bài văn kể chuyện tưởng tượng


Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %


1
2
20
1
5
50
2
7
70


2
2
20
1
1
10
1
2
20
1
5
50
5
10
100

TRƯỜNG THCS LAI ĐỒNG KIỂM TRA CUỐI KỲ 2
TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI NĂM HỌC: 2021-2022
MÔN: NGỮ VĂN 6
THỜI GIAN: 90 PHÚT
MA TRẬN



ĐỀ BÀI

PHẦN I: ĐỌC- HIỂU (5,0 điểm)
Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi.
“Đỉnh cao kì diệu của sự sống trên Trái Đất chính là con người. Là động vật bậc cao, con người có bộ não và hệ thần kinh phát triển, có ý thức, có tình cảm, có ngôn ngữ, biết tổ chức cuộc sống theo hướng tích cực. Bằng bàn tay lao động sáng tạo, con người đã cải tạo lại bộ mặt của Trái Đất, khiến cho nó “người” hơn, thân thiện hơn. Nhưng đáng buồn thay, con người cũng đã khai thác thiên nhiên- món quà quý giá mà tạo hóa bạn tạng – một cách bừa bãi, gây ảnh hưởng xấu đến quá trình tồn tại và phát triển của sự sống trên Trái Đất.…”
(Ngữ văn 6, sách Kết nối tri thức)
Câu 1 (1,0 điểm): Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Văn bản đó có tính chất là văn bản thông thường hay văn bản đa phương thức?
Câu 2 (1,0 điểm): Chỉ ra các bộ phận cấu tạo của văn bản có chứa đoạn trích trên.
Câu 3 (1,0 điểm): Đoạn văn trên cho em biết nội dung gì?
PHẦN II: TẬP LÀM VĂN (7,0 điểm)
Câu 1 (2,0 điểm): Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) với câu chủ đề: “Để hành tinh xanh mãi xanh”
Câu 1 (5,0 điểm): Học sinh chọn một trong hai đề sau:
Đề 1: Kể lại câu chuyện có nội dung: Ở hiền gặp lành theo lời của một nhân vật trong truyện.
Đề 2: Tưởng tượng mình là một loài động vật hoang dã (hay một loại thực vật nào đó) đang bị đe dọa bởi biến đổi khí hậu hoặc thời tiết. Hãy kêu gọi mọi người cứu giúp em.













C. HƯỚNG DẪN CHẤM

Câu
Nội dung
Điểm

I. Đọc -hiểu
Câu 1
- Đoạn trích được trích trong văn bản “Trái Đất - cái nôi của sự sống”.
- Tính chất của văn bản: VB đa phương thức.

0,5

0,5


Câu 2
- Các bộ phận cấu tạo của VB “Trái Đất - cái nôi của sự sống”:
+ Nhan đề.
+ Sa-pô.
+ Đề mục.
+ Đoạn văn.
+ Tranh ảnh.



0,2
0,2
0,2
0,2
0,2


Câu 3
Đoạn văn trên đề cập đến nội dung: con người là đỉnh cao kì diệu của sự sống trên Trái Đất. Nhưng chính con người cũng đang dần hủy hoại Trái Đất.
1,0

II. Tập làm văn
Câu 1
* Hình thức: Hs viết được đoạn văn với câu chủ đề cho sẵn, đảm bảo số câu, chính tả, cấu trúc ngữ pháp.
*Nội dung: Học sinh đưa ra được các quan điểm, ý kiến, đề xuất của mình để Trái Đất luôn tươi đẹp và sự sống không ngừng tiếp diễn.
0,5


1,5


Câu 2

a. Yêu cầu chung: Học sinh biết kết hợp kiến thức và kỹ năng kể chuyện tưởng tượng sáng tạo. Bài viết có bố cục đầy đủ, rõ ràng; văn viết có cảm xúc, không mắc lỗi chính tả, từ ngữ, ngữ pháp.
b. Yêu cầu cụ thể: HS có thể triển khai bài viết theo nhiều cách.
 
Gửi ý kiến