Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Kim Trinh
Ngày gửi: 20h:36' 01-04-2018
Dung lượng: 93.0 KB
Số lượt tải: 355
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD & ĐT TP MỸ THO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS THỚI SƠN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2017 – 2018
MÔN : ĐỊA LÍ 9
Thời gian :60 phút

I. Mục đích của đề kiểm tra:
1- Kiến thức:
- Chủ đề 3 : Sự phân hóa lãnh thổ
Nội dung 6: Vùng Đông Nam Bộ.
+ Trình bày đặc điểm tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên của vùng; những thuận lợi và khó khăn của chúng đối với phát triển kinh tế- xã hội.
+ Nhận biết vị trí, giới hạn và vai trò của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Nội dung 7: Vùng đồng bằng sông Cửu Long.
+ Nhận biết vị trí địa lí, giới hạn lãnh thổ và nêu ý nghĩa đối với việc phát triển kinh tế- xã hội.
+ Trình bày được tác động của điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên, dân cư-xã hội tới sự phát triển kinh tế của vùng.
Nội dung 8: Phát triển tổng hợp kinh tế và bảo vệ tài nguyên môi trường biển, đảo.
+ Phân tích được ý nghĩa kinh tế của biển, đảo đối với việc phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng.
+ Trình bày đặc điểm và tài nguyên và môi trường biển, đảo; một số biện pháp bảo vệ tài nguyên môi trường biển, đảo.
2- Kĩ năng
+ Phân tích Atlat Địa lí Việt Nam để biết sự phân bố một số cây công nghiệp chủ yếu của vùng Đông Nam Bộ.
+ Biết xử lí số liệu, vẽ và phân tích biểu đồ cột hoặc thanh ngang để so sánh sản lượng thủy sản của Đồng bằng sông Cửu Long và Đồng bằng sông Hồng so với cả nước.
+ Phân tích bản đồ, sơ đồ, số liệu thống kê để nhận biết tiềm năng kinh tế biển, đảo của Việt Nam, tình hình phát triển của ngành dầu khí ở nước ta.
II. Hình thức đề kiểm tra: Tự luận
III. Ma trận đề kiểm tra









Cấp độ

Tên chủ
đề

Nhận biết
Thông hiểu

Vận dụng




Cấp độ thấp

Cấp độ cao


Chủ đề 3
Sự phân hóa lãnh thổ
Nội dung 6:
Vùng Đông Nam Bộ.
Nội dung 7:
Vùng đồng bằng
sông Cửu Long.
Nội dung 8: Phát triển tổng hợp kinh tế và bảo vệ tài nguyên môi trường biển, đảo
 Trình bày đặc điểm về tài nguyên và môi trường biển, đảo; một số biện pháp bảo vệ tài nguyên môi trường biển, đảo.

Trình bày được tác động của điều kiện tự nhiên,tài nguyên thiên nhiên, dân cư-xã hội tới sự phát triển kinh tế của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

 Biết vẽ biểu đồ cột và nhận xét biểu đồ về sự thay đổi sản lượng thủy sản của Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.
Phân tích Atlat Địa lí Việt Nam để chứng minh rằng nước ta có nhiều tiềm năng du lịch biển và tiềm năng đó đang được khai thác.

Số câu: 3
Số điểm: 10
Tỉ lệ 100 %
Số câu: 1
Số điểm: 3
Số câu: 1
Số điểm: 4
Số câu: 1
Số điểm: 3

Định hướng phát triển năng lực

- Năng lực chung:năng lực tính toán, năng lực tự học; năng lực giải quyết vấn đề; năng lực giao tiếp; năng lực hợp tác; năng lực sử dụng CNTT; năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt: năng lực tư duy tổng hợp theo lãnh thổ; năng lực sử dụng bản đồ; năng lực sử dụng hình vẽ, tranh ảnh, lát cắt.

Tổng số câu: 3
Tổng số điểm:10
Tỉ lệ 100 %
Số câu: 1
Số điểm: 3
Tỉ lệ 30 %
Số câu: 1
Số điểm: 4
Tỉ lệ 40 %
Số câu: 1
Số điểm: 3
Tỉ lệ 30 %


IV. Đề kiểm tra:

ĐỀ 1
Câu 1: (3,0 điểm)
Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam (trang Du lịch) chứng minh rằng nước ta có nhiều tiềm năng du lịch biển và tiềm năng đó đang được khai thác.
Câu 2: (4,0 điểm)
Đồng bằng sông Cửu Long có những thuận lợi gì để trở thành vùng sản xuất lương thực lớn nhất cả nước? Những khó khăn ảnh hưởng đến sản xuất lương thực của vùng?
Câu 3: (3,0 điểm)
Vẽ sơ đồ các ngành kinh tế biển
 
Gửi ý kiến