Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Trường Lâm
Ngày gửi: 22h:49' 28-03-2022
Dung lượng: 98.5 KB
Số lượt tải: 1866
Số lượt thích: 0 người
Ngày kiểm tra: ........./......../2022. Lớp 7A: ...../...... Vắng:......................................
Ngày kiểm tra: ........./......../2022. Lớp 7B: ...../...... Vắng:......................................

Tiết 57 + 58
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II
(Đài số và Hình học)

I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Kiểm tra khả năng lĩnh hội kiến thức của HS về:
- Thống kê, biểu thức đại số, tính giá trị của một biểu thứcđại số, đơn thức,bậc của đơn thức; Nhân các đơn thức; Đơn thức đồng dạng; Cộng, trừ các đơn thức đồng dạng, đa thức, đa thức một biến; Nghiệm của đa thức một biến.
- Các trường hợp bằng nhau của tam giác, tính chất của tam giác cân.
- Quan hệ giữa các yếu tố trong tam giác, các đường đồng quy của tam giác.
2. Kỹ năng:
- Lập bảng tần số, tính các giá trị trong bảng tần số, số trung bình cộng.
-Có kĩ năng tính giá trị của một biểu thức đại số, thu gọn đơn thức, đa thức, nhân hai đơn thức,cộng, trừ đơn thức, đa thức, tìm nghiệm của đa thức một biếnnhanh và chính xác.
- Rèn cách chứng minh hai tam giác bằng nhau, hai đoạn thẳng bằng nhau dựa vào các trường hợp bằng nhau của tam giác.
- Tính được độ dài một cạnh của tam giác vuông khi biết độ dài của hai cạnh kia.
- Vận dụng tính chấtcủa tam giác cân vào làm bài tập.
- Vận dụng kiến thức về quan hệ giữa các yếu tố trong tam giác, các đường đồng quy của tam giác vào làm bài tập.
3. Thái độ:Trung thực, nghiêm túc trong kiểm tra;Cẩn thận, chính xác trong tính toán và lập luận.
4. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung: năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, chủ động sáng tạo
- Năng lực đặc thù bộ môn: HS được rèn năng lực tính toán, năng lực sử dụng ngôn ngữ toán học, năng lực vận dụng
II. Ma trận đề
Mức độ

Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng cộng




Cấp độ thấp
Cấp độ cao



TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL


1. Thống kê

- Nhận biết được dấu hiệu, số các giá trị và số giá trị khác nhau của dấu hiệu.
- Lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu.
- Biết mốt của dấu hiệu qua bảng tần số.

- Hiểu cách tính số trung bình cộng.
- Vận dụng tính số trung bình cộng của dấu hiệu.



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %

2/3(C17a;c)
1
10%



1/3(C17b)
0,5
5%



1
1,5
15%

2. Biểu thức đại số

- Biết khái niệm đơn thức, đa thức
- Nhận biết được hai đơn thức đồng dạng.
- Biết xác định bậc của một đơn thức, đa thức

- Biết tính giá trị của biểu thức đại số khi biết giá trị của biến.
-Biết thu gọn đơn thức, đa thức
- Thực hiện được phép nhân hai đơn thức; Cộng, trừ đơn thức, đa thức, thu gọn và sắp xếp đa thức
- Tìm nghiệm của đa thức

- Vận dụng chứng minh đa thức có ít nhất một nghiệm


Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
7(C1;2;3;8;
9;10;11)
1,75
17,5%

5(C4;5;6;
7;12)
1,25
12,5%
1(C18)

2
20%



1(C20)

0,5
5%
14

5,5
55%

3. Các trường hợp bằng nhau của tam giác




- Vận dụng các trường hợp bằng nhau của tam giác để chứng minh hai tam giác bằng nhau, vận dụng tính chất tam giác cân để chứng minh hai góc bằng



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %





1(C19)
2
20%


1
2
20%


4 Quan hệ giữa các yếu tố trong tam giác . Các đường đồng quy của tam giác

- Hiểu mối quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong một tam giác.
- Hiểu mối quan hệ giữa các cạnh trong tam giác vuông
- Vận dụng định lí Pytago để tính độ dài cạnh còn lại.
-Hiểu định lí tổng ba góc
 
Gửi ý kiến