Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Hân
Ngày gửi: 16h:42' 05-05-2018
Dung lượng: 61.5 KB
Số lượt tải: 235
Số lượt thích: 0 người
HỆ THỐNG ANH NGỮ QUỐC TẾ & BDVH HOUSTON123
Học Để Thay Đổi Số Phận

BÀI THI THỬ HK 2

Họ tên: ............................................
Môn : Văn
Biên soạn:

Lớp : 8
Thới gian 90 phút


Năm học : 2017- 2018
Ngày..... tháng .....năm 2017


Điểm :
Nhận Xét:....................................................................



PHẦN 1: ĐỌC- HIỂU (2,5 điểm)
Câu 1 (1,5điểm)
Câu 1: (2 điểm) Đọc kỹ đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
“Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học không biết rõ đạo”. Đạo là lẽ đối xử hằng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy.
(Ngữ văn 8 – Tập hai)
a. Đoạn trích trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? (1 điểm)
b. Đoạn trích đã nêu khái quát mục đích chân chính của việc học. Vậy mục đích đó là gì? Hãy cho biết mục đích học tập của bản thân em ? (1 điểm)
Câu 2 (2điểm)
Câu văn:“ Nay chúng ta đừng làm gì nữa, thử xem lão Miệng có sống được không.” thuộc kiểu câu gì?
Nêu đặc điểm, hình thức và chức năng của kiểu câu trên.
PHẦN II: TẠO LẬP VĂN BẢN (7,5điểm)
Câu 1: ( 1,5 điểm)
Viết một đoạn văn hội thoại có nội dung về học tập, gia đỉnh, hoặc bạn bè. Xác định vai xã hội của những người tham gia cuộc hội thoại trên.
Câu 2: ( 6 điểm) Hãy viết một bài nghị luận để nêu rõ tác hại của một trong các tệ nạn xã hội mà chúng ta cần phải kiên quyết và nhanh chóng bài trừ (như: cờ bạc, tiêm chích ma tuý, hút thuốc lá hoặc tiếp xúc với văn hoá phẩm không lành mạnh,…)

















































V/ HƯỚNG DẪN CHẤM

ĐỌC- HIỂU
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
ĐIỂM

Câu 1:


- Đoạn trích trên trích trong văn bản: Bàn luận về phép học.
- Tác giả: Nguyễn Thiếp
- Mục đích chân chính của việc học: Học để làm người.
- HS nêu được mục đích học tập của bản thân: Học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, người công dân tốt; trở thành con người chân chính có đủ khả năng lao động để tự lập nghiệp và góp phần xây dựng quê hương, đất nước, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.
0,25 điểm 0,25 điểm
0,25 điểm
0,75 điểm

Câu 2:

Câu văn ”Nay chúng ta đừng làm gì nữa, thử xem lão Miệng có sống được không”. Thuộc kiểu câu cầu khiến
Đặc điểm hình thức và chức năng:
- Câu cầu khiến là câu có những từ cầu khiến như: hãy, chớ, đừng,…đi, thôi, nào…hay ngữ liệu cầu khiến; dùng để ra lệnh, yêu cầu, đề nghị khuyên bảo,…
- Khi viết câu cầu khiến thường kết thúc bằng dấu chấm than, nhưng khi ý cầu khiến không được nhấn mạnh thì có thể kết thúc bằng dấu chấm.
 0.5 điểm

0.5 điểm

TẠO LẬP VĂN BẢN

YÊU CẦU CẦN ĐẠT




ĐIỂM


Câu 1:

- Viết đúng được đoạn văn hội thoại theo yêu cầu
- Xác định đúng vai xã hội của từng người tham gia cuộc thoại.
1.0 điểm
0.5 điểm

Câu 2:

* Yêu cầu chung:
- Đề bài yêu cầu viết một bài nghị luận, cần kết hợp giải thích với chứng minh vấn đề.
- Dẫn chứng lấy từ thực tế cuộc sống.
- Bài văn đầy đủ ba phần (MB,TB, KB), kết hợp các yếu tố tự sự, miêu tả, biều cảm trong bài làm và trình bày sạch, đẹp.
* Yêu cầu cụ thể:
1) Mở bài :
- Giới thiệu tác hại của các tệ nạn nói chung và một tệ nạn nào đó cần trình bày: Một thực trạng đáng buồn hiện nay của xã hội - không ngừng xuất hiện và gia tăng.
2) Thân bài :
1. Thế nào là tệ
 
Gửi ý kiến