Banner-dethi-1090_logo1
Banner-dethi-1090_logo2

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

ĐỀ THI HỌC KÌ 2 NGỮ VĂN 9 THEO KHUNG MA TRẬN MỚI

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hữu Long
Ngày gửi: 19h:11' 22-11-2017
Dung lượng: 144.5 KB
Số lượt tải: 1808
Số lượt thích: 0 người
ĐỀ THI HỌC KÌ II NĂM 2017

I/ XÁC ĐỊNH MỤC ĐÍCH ĐÁNH GIÁ
Đánh giá năng lực tổng hợp của học sinh sau khi học xong học kì chương trình Ngữ văn 9 học kì 2
Nắm vững tri thức ở các nội dung Đọc – hiểu, Tiếng Việt, Làm văn.
Khả năng vận dụng tri thức Đọc – hiểu, Tiếng Việt, Làm văn vào việc tiếp nhận văn bản và tạo lập văn bản.
Hình thức đánh giá: Tự luận
II/ XÁC ĐỊNH CHUẨN KIẾN THỨC, KĨ NĂNG CẦN ĐẠT
KIẾN THỨC
Nhận biết được tác giả, tác phẩm trong phần phần HKII Ngữ văn 9.
Nắm được biện pháp tu từ tiêu biểu và giá trị của biện pháp tu từ đó.
Nắm vững kiến thức về phần tiếng Việt HKII Ngữ văn 9.
- Nắm được cách viết một đoạn văn nghị luận xã hội và một bài văn nghị luận văn học.
KĨ NĂNG
Học sinh có kĩ năng Đọc – hiểu văn bản nghệ thuật, biết nhận diện tác giả, tác phẩm, các biện pháp tu từ.
Học sinh nhận biết được kiến thức tiếng Việt trong chương trình đã học.
Biết viết đoạn văn nghị luận xã hội có kết cấu chặt chẽ, diễn đạt lưu loát, không sai lỗi chính tả, lỗi dùng từ, ngữ pháp.
Học sinh có kĩ năng làm một bài văn nghị luận văn học . Bố cục rõ ràng, lập luận chặt chẽ, biết chọn và phân tích dẫn chứng làm sáng rõ vấn đề cần nghị luận. Lời văn trong sáng, lưu loát, giàu hình ảnh, cảm xúc, không mắc lỗi chính tả, lỗi diễn đạt.
III/ LẬP BẢNG MÔ TẢ CÁC MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ THEO ĐỊNH HƯỚNG NĂNG LỰC.

MA TRẬN TỔNG ĐỀ THI HỌC KÌ II NĂM 2017
MÔN: NGỮ VĂN – LỚP 9
Nội dung
Mức độ cần đạt
Tổng số


Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao


I. Đọc hiểu

Câu 1
- Ngữ liệu: văn bản nghệ thuật ( truyện hiện đại, thơ hiện đại Việt Nam)
- Tiêu chí lựa chọn ngữ liệu:
+ 01 đoạn thơ, 01 đoạn văn/văn bản hoàn chỉnh.
+ Độ dài khoảng từ 4-8 câu thơ hoặc từ 5-7 câu văn.
+ Tương đương với văn bản HS đã được học chính thức trong chương trình lớp 9 HKII.
- Mùa xuân nho nhỏ
- Viếng lăng Bác
- Sang thu
- Nói với con
- Con cò
- Những ngôi sao xa xôi
-Bến quê
Câu 2
- Ngữ liệu: đoạn văn, đoạn hội thoại.
- Tiêu chí lựa chọn ngữ liệu:
+ 01 đoạn văn hoặc 01 đoạn hội thoại.
+ Tương đương với những bài HS đã được học chính thức trong chương trình lớp 9 HKII
- Khởi ngữ
-Các thành phần biệt lập
-Nghĩa tường minh và hàm ý
-Liên kết câu và liên kết đoạn văn.
-Ôn tập tiếng Việt
-Tổng kết ngữ pháp
- Nhận diện tác giả, tác phẩm.
- Chỉ ra chi tiết biện pháp tu từ trong đoạn thơ.




















- Kể tên các thành phần biệt lập
-Chỉ ra được thành phần biệt lập và cho biết tên gọi cụ thể.
- Nhận biết thành phần chính, thành phần phụ của câu
- Hiểu được giá trị của biện pháp tu từ.
-Hiểu được ý nghĩa nội dung của đoạn thơ, đoạn văn đối với cuộc sống.
- Nêu nội dung của đoạn thơ, đoạn văn.























- Giải thích lỗi liên kết trong đoạn văn và chữa lỗi.
- Giải thích nội dung của hàm ý
-Nhận xét về lẽ sống của tác giả được thể hiện trong đoạn thơ.




Tổng
Số câu
4
1


5


Số điểm
2,0
1,0


3,0


Tỉ lệ
20%
10%


30%

II. Làm văn
Câu 1: Nghị luận xã hội
- Khoảng 15-20 dòng giấy thi
- Trình bày suy nghĩ về vấn đề đặt ra trong đoạn thơ đọc hiểu ở phần I.


Viết đoạn văn




















Câu 2: Nghị luận văn học
- Nghị luận về một đoạn thơ/ bài thơ.
Hoặc:
- Nghị luận về một đoạn trích văn xuôi/ tác phẩm văn xuôi.
- Ngữ liệu:
+Mùa xuân nho nhỏ
+ Viếng lăng Bác
+ Sang thu
+ Nói với con
 
Gửi ý kiến