Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Kiểm tra 15'

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Quang Song
Ngày gửi: 08h:01' 14-09-2021
Dung lượng: 2.6 MB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn :19 /08/2017
Ngày dạy:21/8/2017
CHƯƠNG I: PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA CÁC ĐA THỨC
Tiết 1 §1. NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức : HS nắm được quy tắc nhân đơn thức với đa thức
2. Kĩ năng : HS thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức với đa thức
3. Thái độ : Cẩn thận và chính xác khi thực hiện nhân đơn thức với đa thức
II. CHUẨN BỊ:
GV: Bút dạ, phấn màu
HS: Ôn tập quy tắc nhân một số với một tổng, nhân 2 đơn thức , Bảng nhóm
III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC:
Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số, nề nếp (1’)
Nội dung bài giảng:

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

GV giới thiệu chương trình đại số lớp 8 (2 phút)

-GV nêu yêu cầu về sách vở , dụng cụ học tập , ý thức và phương pháp học tập bộ môn toán
-GV giới thiệu nội dung kiện thức chương I
-Hs mở mục lục trang 134 SGK để theo dõi
HS ghi lại các yêu cầu của GV để thực hiện

-HS lắng nghe


Hoạt Động I: 1. Quy Tắc (12 phút)

GV : Cho đơn thức 5x
-Hãy viết một đa thức bậc hai bất kỳ gồm 3 hạng tử
-Nhân 5x với từng hạng tử của đa thức vừa viết
-Cộng các tích tìm được
GV chữa bài và giảng chậm rãi cách làm cho HS
GV yêu cầu HS làm 
GV cho 2 HS từng bàn kiểm tra bài làm của nhau .
GV kiểm tra và chữa bài của vài HS
GV giới thiệu : Hai VD vừa làm là ta đã nhân một đơn thức với một đa thức . Vậy muốn nhân một đơn thức với một đa thức ta làm thế nào ?
GV nhắc lại quy tắc và nêu dạng tổng quát .
A (B + C ) = A.B + A.C
( A , B , C là các đơn thức )


HS cả lớp tự làm nháp . Một HS lên bảng làm

HS cả lớp nhận xét bài làm của bạn


HS làm 
2 HS từng bàn kiểm tra bài làm của nhau .
Một HS lên bảng trình bày



Hoạt Động II: 2. Áp dụng (16 phút)

VD Làm tính nhân
( - 2x3 ) ( x2 + 5x - )




GV yêu cầu HS làm 
a,( 3x3y - x2 + xy ) . 6xy3
b , ( - 4x3 + 

GV nhận xét bài làm của HS
GV Khi đã nắm vững quy tắc các em có thể bỏ bớt bước trung gian

Yêu cầu HS làm  SGK
? Hãy nêu công thức tính diện tích hình thang ?
? Viết biểu thức tính diện tích mảnh vườn theo x và y





GV đưa bài lên bảng phụ
Bài giải sau Đ (đúng ) hay S ( sai) ?
x ( 2x + 1 ) = 2x2 + 1
( y2x – 2xy ) ( - 3x2y) = 3x3y + 6 x3y
3x2 ( x – 4 ) = 3x3 -12x2
-  x ( 4x – 8 ) = -3x2 + 6x
6xy ( 2x2 – 3y ) = 12x2y +18 xy2
-x ( 2x2 + 2 ) = -x3 + x

HS làm tính nhân
( - 2x3 ) ( x2 + 5x - )

HS nhận xét
HS làm  tương tự
HS làm bài , 2 HS lên bảng trình bày
HS1 :
a, = 18x4y4 -3x3y3 + x2y4
HS2 :
b, = 2x4y - xy2z
HS nhận xét
HS phát biểu quy tắc
Một HS đứng tại chỗ trả lời miệng
HS nêu :
Shình thang = ( Đáy lớn + đáy nhỏ ) . Chiều cao : 2
S = 
2
=( 8x +3 +y ) . y
= 8xy + 3y +y2
Với x =3 m y = 2 m
S = 8.3.2 +3.2+22
= 58
HS đứng tại chỗ trả lời và giải thích

S
S
Đ

Đ
S
S


Hoạt Động III: Luyện tập (12 phút)

GV yêu cầu HS làm bài tập 1 tr5 SGK Bổ xung thêm phần d)
d) x2y( 2x3- xy2 – 1 )
GV gọi 2 HS lên bảng chữa bài
GV chữa bài và cho điểm
Bài 2 Tr 5 SGK
GV yêu cầu HS hoạt động nhóm


GV kiểm tra bài làm của một vài nhóm
Bài tập 3 Tr 5 SGK
Tìm x biết :
3x .( 12x
 
Gửi ý kiến