Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học sinh giỏi Văn 6

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Mạnh Hùng
Ngày gửi: 22h:10' 22-11-2018
Dung lượng: 34.5 KB
Số lượt tải: 515
Số lượt thích: 0 người
Phòng GD&ĐT Lâm Thao
Trường THCS Supe
Kì thi khảo sát chất lượng đầu năm
MÔN NGỮ VĂN -LỚP 6
Năm học 2012-2013
Thời gian: 60 phút ( không kể thời gian phát đề)


Câu 1( 1 điểm): Hãy sắp xếp các từ sau đây thành 2 nhóm và đặt tên cho mỗi nhóm:
lưa thưa, nhà cửa, đi đứng, rì rào, lập lòe, cá quả, lóng lánh, gập ghềnh, mặt mũi, mong muốn, móm mém.
Câu 2( 2 điểm):
“Cày đồng đang buổi ban trưa
Mồ hôi thánh thót như mưa ruộng cày”( Ca dao)
a/ Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong câu ca dao trên ( Chỉ rõ từ ngữ, hình ảnh thể hiện biện pháp đó.)
b/ Qua đó, em cảm nhận được điều gì về cuộc sống của người nông dân?
Câu 3( 7 điểm)
Hãy tả đầm sen vào mùa hoa nở


--------Hết--------
( Lưu ý: Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm)

HƯỚNG DẪN
CHẤM THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM
MÔN NGỮ VĂN -LỚP 6
Năm học 2012-2013
------------------------------
Câu 1( 1 điểm) Học sinh phân thành 2 nhóm từ sau:
-Từ ghép: nhà cửa, đi đứng, cá quả, mặt mũi, mong muốn
-Từ láy: lóng lánh, gập ghềnh, móm mém, rì rào, lập lòe, lưa thưa,
( Xác định đúng tên, phân loại đúng nhóm: 1 điểm; Nếu sai một từ: trừ 0,25 đ, sai từ 2 từ trở lên trong một nhóm thì không tính điểm nhóm đó)
Câu 2( 2 điểm):
a/ Xác định đúng biện pháp tu từ( 1 đ): So sánh( mồ hôi như mưa )
b/ Tác dụng ( 1điểm): Qua đó, ta cảm nhận được cuộc sống vất vả, nhọc nhằn của người nông dân
Câu 3( 7 điểm)
Yêu cầu chung: học sinh xác định được kiểu bài: Miêu tả cảnh thiên nhiên. Bước đầu biết miêu tả theo trình tự, biết sử dụng từ ngữ gợi tả, sử dụng các phép tu từ….
Yêu cầu cụ thể
Mở bài:
-Giới thiệu đối tượng miêu tả: đầm sen vào mùa hoa nở.
-Cảm xúc chung; Thích thú, ngỡ ngàng…
2-Thân bài: Học sinh có thể chọn nhiều trình tự để tả
a/ Tả khái quát:
+Vị trí: cạnh đường làng; kích thước: rộng mênh mông, xung quanh bờ có kè đá xanh…
+Màu sắc: xanh sẫm của lá , hồng tươi của hoa -> cả đầm sen tỏa hương thơm ngát
b/ Tả cụ thể:
+Cây sen: mọc lên từ bùn lầy. Lá sen( tròn, to bản, nhẵn, lá còn non cuộn lại ), nụ hoa
( màu hồng, chúm chím ) hoa sen( màu hồng tươi, cánh mỏng, mịn, xếp so le; giữa là nhị hoa màu vàng, có lớp phấn bao phủ…), gương sen( hình tròn, màu xanh, hạt sen ẩn bên trong …)
Liên tưởng đến những câu ca dao, câu thơ viết về hoa sen( “Trong đầm gì đẹp….” ; “Mẹ nghèo như đóa hoa sen…”
+Hoạt động của con người: các cô gái bơi thuyền hái sen-> duyên dáng, đằm thắm
3-Kết bài:
-Cảm nghĩ về đầm sen: làm dịu mát những buổi trưa hè nóng nực, là vẻ đep mộc mạc, khó quên khi xa quê-> yêu mến, gắn bó với đầm sen quê hương
Biểu điểm:
-Về hình thức( 1 đ): Trình bày sạch sẽ, chữ viết đẹp, không sai quá 2 lỗi chính tả ( hoặc lỗi diễn đạt)
-Về nội dung( 6 đ) +MB, KB: mỗi phần 0,5 đ
+TB:( 5 điểm: ý a: 1đ; ý b: 4 đ)
(Lưu ý: Giám khảo vận dụng linh hoạt đáp án chấm. Trân trọng những bài viết sáng tạo của học sinh)


 
Gửi ý kiến