Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

đề thi hsg hóa 9 phúc yên

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương An
Ngày gửi: 09h:55' 20-07-2017
Dung lượng: 44.0 KB
Số lượt tải: 92
Số lượt thích: 1 người (Trương An)
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỀ KHẢO SÁT HỌC SINH GIỎI LỚP 9 ( LẦN 3)
PHÚC YÊN MÔN: HÓA HỌC
( đề gồm 2 trang) NĂM HỌC:2017-2018
Thời gian : 120 phút (không kể thời gian giao đề)
-----------------------------------------------------
Câu 1 (1,5 điểm) :
1, Hãy đọc văn bản trích dẫn sau:
MƯA AXIT
Mưa axit được phát hiện ra đầu tiên năm 1952 nhưng đến năm 1960 thì các nhà khoa học mới bắt đầu quan sát và nghiên cứu về hiện tượng này. Thuật ngữ “mưa axit” được đặt ra bởi Robert Angus Smith vào năm 1972. Trong thành phần các chất đốt tự nhiên như than đá và dầu mỏ có chứa một lượng lớn lưu huỳnh, còn trong không khí lại chứa nhiều nitơ. Quá trình đốt sản sinh ra các khí độc hại như: lưu huỳnh đioxit, nitơ đioxit,.... Các khí này hòa tan với hơi nước trong không khí tạo ra axit sunfurơ, axit sunfuric, axit nitric. Khi trời mưa, các hạt axit này tan lẫn vào nước mưa, làm độ pH của nước mưa giảm. Nếu nước mưa có độ pH dưới 5,6 được gọi là mưa axit. Do có độ chua khá lớn, nước mưa có thể hòa tan được một số bụi kim loại và oxit kim loại có trong không khí như oxit chì,... làm cho nước mưa trở nên độc hơn nữa đối với cây cối, vật nuôi và con người. Trong đề tài “Đánh giá hiện trạng mưa axit ở Việt Nam” của Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường, ở các thành phố công nghiệp lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành Phố Hồ Chí Minh,.... lượng mưa axit luôn cao hơn gấp 2 tới 3 lần so với các khu vực có giá trị sinh thái cao như Cúc Phương, Nha Trang, Cà Mau...
a, Hãy viết công thức hóa học của các đơn chất, hợp chất hóa học có đề cập trong đoạn văn bản trên.
b, Theo em, mưa axit gây ra những hậu quả gì ?
c, Để góp phần ngăn ngừa hiện tượng mưa axit, bạn học sinh A cho rằng: Các nhà máy phải xây dựng ống khói thật cao để các khí lưu huỳnh đioxit, nitơ đioxit,... phát tán được nhanh. Bạn B lại có ý kiến khác: Không nên xây các ống khói cao ở các nhà máy vì tốn kém và góp phần reo rắc mưa axit trên diện rộng.
Quan điểm của em như thế nào đối với 2 ý kiến trên ?
2, Trộn 100 ml dung dịch FeCl3 1M với 300 ml dung dịch KI 1M. Tìm khối lượng kết tủa thu được sau phản ứng (xem phản ứng xảy ra hoàn toàn).
Câu 2 (1 điểm): Cho một luồng hơi nước qua than nóng đỏ , sau khi ngưng tụ hết nước dư ta thu đc hỗn hợp khí X gồm CO, CO2, và H2.Trộn hỗn hợp X với lượng O2 dư vào một bình kín được hỗn hợp khí A. Đốt cháy hoàn toàn A rồi đưa về nhiệt độ ban đầu là 00C thấy áp suất của khí giảm đi 2 lần so với áp suất ban đầu .Cho một ít bột NaOH vào bình (giả sử lượng khí trong bình không đổi khi cho NaOH vào và thể tích chất rắn không đáng kể).Sau đó để phản ứng giữa NaOH và chất khí trong bình xảy ra hoàn toàn , chỉ còn lại một khí duy nhất và thấy áp suất của khí trong bình còn lại bằng 3/10 áp suất ban đầu.
1, Tính thành phần % thể tích mỗi khí trong hỗn hợp A.
2, Cần bao nhiêu kg than để thu được 1000 m3 hh khí X đo ở 136,50C và 2,24 atm. Biết hiệu suất phản ứng của cacbon là 90% và trong than có 4% tạp chất trơ.
Câu 3 (2 điểm):
1, Cho A, B, C, D, X, Y, Z đều là các hợp chất hữu cơ ; C là chất khí có khả năng kích thích quả mau chín và phân tử chứa một liên kết kém bền; X, Y, Z là những muối hữu cơ. Hãy xác định công thức cấu tạo thích hợp của A, B, C, D, X, Y, Z và viết phương trình hóa học theo sơ đồ sau và ghi rõ điều kiện (nếu có):

C D CH3COOH

Z

B A X Y

2, Hãy phân biệt 4 chất lỏng: dầu hỏa, dầu lạc, giấm ăn và lòng trắng trứng.
Câu 4 (2 điểm):
1, Cho 13,92 gam hỗn hợp M gồm: FeO; Fe3O4; Fe2O3 (trong số đó số mol FeO bằng số mol Fe2O3 ) tác dụng vừa đủ dung dịch H2SO4 loãng, thu được dung dịch X. Sục khí clo vào dung dịch X đến khi phản ứng hoàn toàn, thu được dung dịch Y
 
Gửi ý kiến