Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

ĐỀ THI HSG TOÁN 7 CỰC HAY

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Trọng Phúc
Ngày gửi: 16h:51' 24-05-2020
Dung lượng: 130.5 KB
Số lượt tải: 262
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THCS ..........




KỲ THI CHỌNHỌC SINH GIỎI LỚP 7
NĂM HỌC 2019– 2020

Môn thi: TOÁN
Thời gian: 120 phút (không kể thời gian giao đề)


Bài 1 : ( Đại số : 5 điểm)
Câu 1. Tính hợp lý: A= 
Câu 2. Tìm x, y, z biết: 2x = 3y =5z và =5
Câu 3. Tìm x, y để C =  đạt giá trị lớn nhất.
Bài 2 : ( Đại số : 5 điểm)
Câu 1.Tìm hai số dương x, y biết rằng tổng, hiệu và tích của chúng tỉ lệ nghịch với 35; 210 và 12.
Câu 2.So sánh: và 
Bài 3 : ( Hình học : 2 điểm)
Cho tam giác nhọn ABC. Vẽ về phía ngoài tam giác ABC các tam giác đều ABD và ACE. Gọi M là giao điểm của DC và BE. Chứng minh rằng:
a) 
b) 
Bài 4 : ( Hình học : 5 điểm)
Cho tam giác ABC có. Vẽ ra phía ngoài tam giác đó hai đoạn thẳng AD vuông góc và bằng AB; AE vuông góc và bằng AC.
Chứng minh rằng: .DC = BE và DC  BE
Gọi N là trung điểm của DE. Trên tia đối của tia NA lấy M sao cho NA = NM. Chứng minh rằng: AB = ME và .
Chứng minh: .
Bài 5 : ( Số học : 3 điểm)
Câu 1. Tìm các số nguyên tố x, y biết 51x + 26y = 2000
Câu 2.Chứng minh rằng: 2a - 5b + 6c  17 nếu a - 11b + 3c  17 (a, b, c ( Z).
----------------Hết-----------------
(Học sinh không được sử dụng máy tính)




ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM
Bài 1 : ( Đại số : 5 điểm)
Câu 1. Tính hợp lý: A= 
Ta có 


Câu 2. Tìm x, y, z biết: 2x = 3y =5z và 

TH1: ()

 (thỏa )
TH2: ()

 (thỏa )
Vậy 
Câu 3. Tìm x, y để C =  đạt giá trị lớn nhất.
Ta có 
Vậy GTLN của C là  . Dấu “=” xảy ra khi và chỉ khi 
Bài 2 : ( Đại số : 5 điểm)
Câu 1. Tìm hai số dương x, y biết rằng tổng, hiệu và tích của chúng tỉ lệ nghịch với 35; 210 và 12.
Theo bài ra ta có: 


Vậy 
Câu 2. So sánh:  và 


Vậy >
Bài 3 : ( Hình học : 2 điểm)
Cho tam giác nhọn ABC. Vẽ về phía ngoài tam giác ABC các tam giác đều ABD và ACE. Gọi M là giao điểm của DC và BE. Chứng minh rằng:
a) 
b) 
/
a)  =>(1)
b) Từ (1) suy ra (2 cạnh tương ứng)

Bài 4 : ( Hình học : 5 điểm)
Cho tam giác ABC có. Vẽ ra phía ngoài tam giác đó hai đoạn thẳng AD vuông góc và bằng AB; AE vuông góc và bằng AC.
Chứng minh rằng: .DC = BE và DC  BE
Gọi N là trung điểm của DE. Trên tia đối của tia NA lấy M sao cho NA = NM. Chứng minh rằng: AB = ME và  .
Chứng minh:  .
/
a) 
=>DC = BE(2 cạnh tương ứng)
=> (2 góc tương ứng)
Mà (2 góc đối đỉnh)
=>
b) 
Mà AD = AB => AB = ME
=>(1)
c) Từ (1) =>
Bài 5 : ( Số học : 3 điểm)
Câu 1. Tìm các số nguyên tố x, y biết 51x + 26y = 2000
Ta có 
Mà 
Mà x là số nguyên tố nên x = 2 => y = 73
Câu 2. Chứng minh rằng: 2a - 5b + 6c  17 nếu a - 11b + 3c  17 (a, b, c ( Z).
Ta có 

HS có thể làm cách khác, nhưng sử dụng phù hợp kiến thức chương trình vẫn chấm điểm tối đa.

 
Gửi ý kiến