Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

đề thi HSG vật lý 9

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Thị Thủy
Ngày gửi: 15h:38' 16-10-2020
Dung lượng: 176.3 KB
Số lượt tải: 367
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TÂN PHÚ
THI CHỌN HỌC SINH GIỎI LỚP 9
NĂM HỌC 2019 – 2020
Môn: Vật lý
Thời gian làm bài: 150 phút
Ngày thi:……………………..

MA TRẬN ĐỀ THI HSG CẤP HUYỆN (ĐỀ XUẤT)
I. Phạm vi kiến thức:
Chương trình Vật Lí THCS gồm các chủ đề: cơ, nhiệt, quang, điện. Giới hạn đến hết học kỳ I lớp 9
II. Hình thức ra đề: 100% tự luận.
III. Ma trận đề thi:
Trọng số nội dung kiểm tra theo PPCT.
Tổng số tiết ôn tập toàn khóa 60 tiết (tính theo số tiết phân công ôn tập HSG với một môn)
Nội dung

Tổng số tiết
Lí thuyết
Số tiết thực
Trọng số




LT
VD
LT
VD

Cơ học
15
3
2,1
12,9
3,5
21,5

Nhiệt học
13
3
2,1
10,9
3,5
18,2

Quang học
12
2
1,4
10,6
2,3
17,7

Điện học
20
5
3,5
16,5
5,8
27,5

Tổng
60
13,0
9,1
50,9
15,2
84,8

Tính số câu hỏi cho các chủ đề
Số câu hỏi dự kiến: 6 câu
Nội dung

Trọng số
Số câu(Điểm)


LT
VD
LT (câu)
VD (câu – điểm)

 Cơ học
3,5
21,5
0,21 = 0,0 câu
1,29 = 2,0câu= 5 điểm

Nhiệt học
3,5
18,2
0,21 = 0,0 câu
1,09 = 1,0 câu= 4 điểm

Quang học
2,3
17,7
0,14=0,0 câu
1,06 = 1,0 câu = 4 điểm

Điện học
5,8
27,5
0,35=0,0 câu
1,65 = 2,0 câu = 7 điểm

Tổng
100
6 câu (20đ)


Thiết lập ma trận:
Tên chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng




VD thấp (cơ bản)
VD cao (nâng cao)



1. Cơ học


Xác định được chuyển động đặt được các giá trị ẩnsố thích hợp kèm theo được điều kiện (nếu có), tìm được các đại lượng từ các giá trị đã biết.
Phân tích được hợp lực tác dụng lên một hệ cơ học; điều kiện để hệ cân bằng; từ những dữ kiện cho trước, thông qua các công thức đã học để tìm ra đáp án.
Vận dụng kiến thức về Cơ học (chuyển động cơ học) để phân tích, biến đổi và giải bài tập. Tìm được các đại lượng thông qua các giả thuyết mà đề bài đã cho bằng các lập phương trình, hệ phương trình hoặc vận dụng kiến thức về số học để giải bài tập.


Số câu


1 câu
(có thể các ý nằm ở 2 câu khác nhau)
1 câu
(có thể các ý nằm ở 2 câu khác nhau)
2 câu

Số điểm
Tỉ lệ


2 điểm
10%
3 điểm
15%
5 điểm
25%

2. Nhiệt học


Xác định các vật trong bài,nhiệt lượng vật nào nhận vào vật nào tỏa ra; từ đó viết công thức ứng với nhiệt lượng thu vào hay tỏa ra của từng vật.

Dạng 1:
Vận dụng được các bài toán liên quan đến sự trao đổi nhiệt, phương trình cân bằng nhiệt để tính các đại lượng nhiệt học bao gồm:
+ Chưa dẫn đến sự chuyển thể.
+ Có sự chuyển thể xảy ra hoàn toàn, không hoàn toàn.
+ Trộn nhiều lần những bình chứa cùng một chất lỏng nhưng có nhiệt độ khác nhau.
Dạng 2:Học sinh xác định các đại lượng nhiệt học bằng phương pháp thực nghiệm
Dạng 3:Bài toán liên quan đến đồ thị nhiệt


Số câu


0.5 câu
0.5 câu
1 câu

Số điểm
Tỉ lệ


1.75 điểm
8.75%
2.25 điểm
11.25%
4 điểm
20%

3. Quang học


Vận dụng định luật phản xạ ánh sáng, đình luật truyền thẳng của ánh sáng vẽ được đường đi của tia sáng qua mặt phẳng, từ đó tìm được ảnh của vật qua gương
 
Gửi ý kiến