Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

ĐỀ THI KHẢO SÁT GIỮA KỲ II -TOÁN LỚP 8

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Thư
Ngày gửi: 19h:40' 24-03-2014
Dung lượng: 221.5 KB
Số lượt tải: 2249
Số lượt thích: 2 người (Vũ văn độ, Nghiêm Văn Tới)
Trường THCS ĐT
ĐỀ KHẢO SÁT GIỮA HỌC KÌ II Môn: Toán 8.
Thời gian làm bài: 60 phút


Câu 1 (3 điểm): Giải các phương trình sau:
4x + 16 = 0
(x – 2)(2x + 3) = 5(x – 2)

Câu 2 (1.5 điểm):
Cho phương trình: 2(m - 1)x + 3 = 2m – 5 (1)
Tìm m để phương trình (1) là phương trình bậc nhất một ẩn.
Với giá trị nào của m thì phương trình (1) tương đương với phương trình 2x + 5 = 3(x + 2) - 1 (*).
Câu 3 (2 điểm):
Một ô tô đi từ A đến B với vận tốc trung bình 50 km/h. Lúc từ B về A ô tô đi với vận tốc nhỏ hơn vận tốc lúc đi 20 km/h nên thời gian lúc về hết nhiều hơn lúc đi là 40 phút. Tính độ dài quãng đường AB.
Câu 4 (2.5 điểm):
Cho tam giác ABC cân tại A. Đường phân giác BM () và CN
() cắt nhau tại O. Biết độ dài AB = 15cm, AM = 9cm.
a) Tính độ dài cạnh BC.
b) Chứng minh MN // BC.
c) Tính độ dài đoạn thẳng MN.
Câu 5 (1.0 điểm):
a) Chứng tỏ rằng phương trình: mx – 3 = 2m – x – 1 luôn nhận x = 2 làm nghiệm với mọi giá trị của m.
b) Cho hai số chính phương liên tiếp. Chứng minh rằng tổng của hai số đó cộng với tích của chúng là một số chính phương lẻ.


---------Hết---------








Trường THCS Đại Tự
ĐÁP ÁN ĐỀ KHẢO SÁT GIỮA HỌC KÌ II
Môn: Toán 8


Câu

Nôị dung
Điểm

1


3


a)
 4x + 16 = 0
4x = -16
x = -4
Vậy phương trình có tập nghiệm S = {-4}



0.75
0.25


b)
(x – 2)(2x + 3) = 5(x – 2)
(x – 2)(2x + 3) - 5(x – 2) = 0
(x – 2)[(2x + 3) - 5] = 0
(x – 2)(2x - 2) = 0
x – 2 = 0 hoặc 2x – 2 = 0
 x = 2 hoặc x = 1
Vậy phương trình có tập nghiệm S = {1;2}



0.5


0.25
0.25


c)
 (1)
ĐKXĐ: 
PT (1)  3x(x - 2) - 2(x + 2)(x – 2) = x(x + 2)
3x2 – 6x – 2x2 + 8 = x2 + 2x
3x2 – 6x – 2x2 + 8 - x2 - 2x = 0
-8x + 8 = 0
x = 1
Vậy phương trình có tập nghiệm S = {1}



0.25
0.25



0.25
0.25

2


1.5


a)
- Pt (1)  2(m – 1)x – 2m + 8 = 0
- Pt (1) là phương trình bậc nhất một ẩn  2(m – 1)  0
 m – 1  0
 m  1
- KL: m  1 thì Pt (1) là phương trình bậc nhất một ẩn.

0.25

0.25
0.25



b)
- Giải PT(*) tìm được nghiệm x = 0
- Pt(1) tương đương với Pt(*)  Pt(1) là phương trình bậc nhất một ẩn nhận x = 0 làm nghiệm.
Thay x = 0 vào Pt(1) tìm được m = 4 (thoả mãn đk)
- Kết luận.
0.25


0.25
0.25

3


2



- Gọi độ dài quãng đường AB là x km ; đk: x>0
- Thời gian ô tô đi từ A đến B là:  (giờ)
Vì từ B về A ô tô đi với vận tốc nhỏ hơn vận tốc lúc đi 20 km/h nên vận tốc lúc về là 30 km/h.
- Thời gian lúc từ B về A là:  (giờ)
- Vì thời gian lúc về nhiều hơn thời gian lúc đi
 
Gửi ý kiến