Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

ĐỀ THI KÌ 1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thanh
Ngày gửi: 18h:24' 27-03-2022
Dung lượng: 146.5 KB
Số lượt tải: 259
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG TH-THCS NGUYỄN CHÍ THANH

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I
MÔN : VẬT LÝ LỚP 8
Thời gian làm bài:45 phút (Trắc nghiệm: 15 phút)


TÊN CHỦ ĐỀ
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng


TN
TL
TN
TL
TN
TL


1. Chuyển động cơ học – Lực
1. Nêu được dấu hiệu để nhận biết chuyển động cơ học.
2. Nêu được ý nghĩa của vận tốc;Viết được công thức tính tốc độ.
3. Phân biệt được chuyển động đều và chuyển động không đều dựa vào khái niệm tốc độ.
4. Nêu được tốc độ trung bình là gì và cách xác định tốc độ trung bình.
5. Nêu được lực là một đại lượng vectơ.
6. Nêu được hai lực cân bằng là gì?
7. Nêu được quán tính của vật là gì? Nhận biết được hiện tượng liên quan đến quán tính.
8. Nhận biết được đặc điểm của lực ma sát trượt, lực ma sát lăn, lực ma sát nghỉ.
9. Nêu được ví dụ về chuyển động cơ học và tính tương đối của chuyển động và đứng yên.
10. Nêu được các đơn vị đo của tốc độ.
11. Nêu được ví dụ về tác dụng của lực có thể làm thay đổi tốc độ và hướng chuyển động.
12. Nêu được ví dụ về tác dụng của hai lực cân bằng lên một vật đang chuyển động.
13. Nêu được ví dụ về lực ma sát trượt, ma sát lăn, ma sát nghỉ.

14. Vận dụng được công thức tính tốc độ . Biết đổi đơn vị vận tốc.
15. Tính được tốc độ trung bình của một chuyển động không đều dựa vào 
16. Biểu diễn được lực bằng vec tơ.
17. Giải thích được một số hiện tượng thường gặp liên quan đến quán tính.
18. Đề ra được cách làm tăng ma sát có lợi và giảm ma sát có hại trong một số trường hợp cụ thể của đời sống và kĩ thuật.


Số câu
Số điểm
C7.9; C8.12;C3.11
0,75


C13.13
1,5
C14.4, C14.7
0,5
C15.16
2
7
4,75đ
47,5%

2. Áp suất - Công
19. Nêu được áp lực là gì.
20. Nêu được điều kiện để vật nổi, vật chìm và lơ lửng trong chất lỏng
21. Phát biểu được định luật bảo toàn công cho các máy cơ đơn giản. Nêu được ví dụ minh họa.
22. Mô tả được cấu tạo của máy nén thủy lực và nêu được nguyên tắc hoạt động của máy.

23. Nêu được áp suất và đơn vị đo áp suất.
24. Mô tả được hiện tượng chứng tỏ sự tồn tại của áp suất chất lỏng.
25. Nêu được các mặt thoáng trong bình thông nhau chứa cùng chất lỏng đứng yên thì ở cùng độ cao.
26. Mô tả được hiện tượng chứng tỏ sự tồn tại của áp suất khí quyển.
27. Mô tả được hiện tượng về sự tồn tại của lực đẩy Acsimet.
28. Viết được công thức tính lực đẩy, nêu được đơn vị đo của các đại lượng có trong công thức.
29. Nêu được điều kiện nổi của vật.
30. Nêu được ví dụ về lực khi thực hiện công và không thực hiện công. Vận dụng được công thức tính công A = F.s

31. Vận dụng được công thức tính áp suất và áp suất chất lỏng p=dh
32. Vận dụng được công thức về lực đẩy Acsimet FA = d.V
33. Tiến hành được thí nghiệm để nghiệm lại lực đẩy Acsimet.



Số câu
Số điểm
C19.3; C21.8; C22.2
0,75
C20.14
1,5
C26.5; C30.1
0,5
C30.15
2
C32.6, C31.10
0,5

9
5,25đ
52,5%

TS câu hỏi
TS điểm
7
3
30%
4
4
40%
5
3
30%

16
10,0đ
100%


PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
THÀNH PHỐ PLEIKU
KIỂM TRA HỌC KỲ I – NĂM HỌC: 2015 – 2016


MÔN: VẬT LÝ - LỚP 8

ĐỀ CHÍNH THỨC
Phần trắc nghiệm - thời gian: 15phút
(không kể thời gian phát đề)



Họ và tên:……………………………… …………………………… Lớp:………Phòng thi:……. SBD:……
Trường THCS:TH_THCS Nguyễn Chí Thanh

 
Gửi ý kiến