Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

de thi ki 1 nâm 18.19

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Bình (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:37' 04-01-2019
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 260
Số lượt thích: 0 người





HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I
Năm học: 2018-2019
Môn: Ngữ văn – Lớp 7
Phần
Câu
Yêu cầu
Điểm

I
(3 đ)
1
- Thể thơ: Lục bát
0,5đ


2
- Phương thức biểu đạt chính: Biểu cảm
0,5đ


3
- Biện pháp tu từ điệp ngữ: mẹ là, mẹ, con.
- Tác dụng: Làm nổi bật tình cảm của con dành cho mẹ, tạo tính nhạc cho đoạn thơ.
1,0đ


4
- Ca ngợi, nhấn mạnh tấm lòng, tình yêu thương vô bờ bến của mẹ đối với con.
- Thể hiện nỗi nhớ, tình yêu thương cùng lòng biết ơn chân thành, sâu sắc của người con đối với mẹ.
1,0đ


II
(7 đ)
Câ u 1
(2.0đ)
a. Đảm bảo thể thức của một đoạn văn.
b. Xác định đúng đối tượng biểu cảm: bày tỏ tình cảm của em đối với mẹ
c. Triển khai hợp lý nội dung đoạn văn. Có thể viết đoạn văn theo 1 trong 2 hướng sau:
- Bộc lộ tình cảm một cách trực tiếp về tình cảm của mình đối với người mẹ.
- Bộc lộ tình cảm gián tiếp đối với mẹ thông qua các hình ảnh, chi tiết gắn với người mẹ.
c. Sáng tạo: cách diễn đạt độc đáo, cảm xúc chân thật, sâu sắc.
d. Chính tả, dùng từ đặt câu: đảm bảo đúng chính tả, ngữ pháp, ngữ nghĩa tiếng Việt.
0.25đ
0.25 đ
1.0đ




0.25đ

0.25đ














Câu
2
(5.0đ)
a. Đảm bảo cấu trúc của một bài văn biểu cảm: Có đầy đủ Mở bài , Thân bài, Kết bài.
b. Xác định đúng đối tượng cần biểu cảm: ngày Tết cổ truyền ở quê hương
c. Nội dung biểu cảm:
Học sinh có thể triển khai bài viết theo nhiều cách. Dưới đây là một một số định hướng cho việc chấm bài:
* Giới thiệu khái quát về tình cảm, cảm xúc của bản thân đối với ngày Tết cổ truyền ở quê hương .
* Trình bày cụ thể về những cảm nhận, tình cảm, cảm xúc của bản thân về ngày Tết cổ truyền ở quê hương.
- Cảm nghĩ về không khí chuẩn bị đón Tết cổ truyền.
+ Tiết trời sang xuân: thời tiết, cảnh sắc đất trời
+ Không khí chuẩn bị rộn ràng, hối hả của mọi người
- Cảm nghĩ về ngày Tết cổ truyền của quê hương.
+ Tết đoàn viên là dịp để sum họp gia đình, để mỗi người con trở về quê hương sau những ngày tháng xa quê, được sum vầy đông đủ quanh mâm cơm gia đình, ấm ấp nghĩa tình.
+ Tết trở thành lễ cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Tết mang những nét đẹp văn hóa truyền thống, phong tục tập quán rất đặc trưng của dân tộc Việt Nam: Tục thờ mâm ngũ quả, gói bánh chưng xanh; Nghi lễ cúng giao thừa; Phong tục mừng tuổi, xông nhà, hái lộc, mua muối, khai bút, xin chữ...; Tết cũng là dịp diễn ra nhiều trò chơi dân gian, lễ hội truyền thống…
+ Tết là biểu trưng cho sự khởi đầu mới với niềm vui và những điều may mắn.
+ Tết mang đến niềm vui, sự háo hức, phấn khởi cho bản thân em: khi được bố mẹ mua quần áo mới, được người lớn mừng tuổi, được đi thăm người thân...
* Bày tỏ cảm xúc, tình cảm với ngày Tết cổ truyền…; Nêu trách nhiệm của bản thân với việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.
d. Sáng tạo: Cách diễn đạt độc đáo, có tình cảm sâu sắc, chân thành.
e. Chính tả, dùng từ đặt câu: đảm bảo đúng chính tả, ngữ pháp, ngữ nghĩa tiếng Việt
0.25

0.25

4.0


0.5đ

3.0đ


0.5
0.5


0.5


0.5







0.5

0.5



0.5đ



0.25đ

0.25đ


* Lưu ý khi chấm bài:
1. Do đặc trưng của môn Ngữ văn, bài làm của thí sinh cần được đánh giá tổng quát, tránh đếm ý cho điểm..
2. Chỉ cho điểm tối đa theo thang điểm với những bài
 
Gửi ý kiến