Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

De thi Ngu Van lop 7 ki II (2012) co ma tran

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Quan Văn Thương
Ngày gửi: 21h:26' 06-05-2012
Dung lượng: 72.5 KB
Số lượt tải: 2262
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Hạnh Nhân)

PHÒNG GD- ĐT HUYỆN BẢO LẠC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
TRƯỜNG THCS KIM CÚC Năm học: 2011- 2012
Môn: Ngữ văn 7
Thời gian: 90 phút
( không kể thời gian phát đề)

I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA
Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng trong chương trình học kì 2, môn Ngữ văn lớp 7 theo 3 nội dung Văn học, Tiếng Việt, Tập làm văn, với mục đích đánh giá năng lực đọc – hiểu và tạo lập văn bản của học sinh.
II.HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA
- Hình thức : Tự luận
- Cách tổ chức kỉểm tra: cho học sinh làm bài kiểm tra tự luận trong 90 phút.
III. THIẾT LẬP MA TRẬN.
Liệt kê tất cả các chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình môn Ngữ văn lớp 7, học kì 2.
Chọn các nội dung cần đánh giá và thực hiện các bước thiết lập ma trận đề kiểm tra (theo 9 bước như minh họa ở bên dưới).
Xác định khung ma trận:

Mức độ

Tên Chủ đề

Nhận biết

Thông hiểu
Vận dụng
Cấp độ thấp
Vận dụng
Cấp độ cao

Cộng


1. Văn học.
Tục ngữ và các văn bản nghị luận .
- Nhớ khái niệm tục ngữ.
- Các phương diện giản dị của Bác.

Nội dung của câu tục ngữ đó.






Số câu

Số điểm
Tỉ lệ %
Số câu : Câu 1,câu 2.
Số điểm:2
Tỉ lệ:20%
Số câu: câu 1 (ý b)
Số điểm: 1
Tỉ lệ: 10 %
Số câu:

Số điểm :
Tỉ lệ:
Số câu:

Số điểm :
Tỉ lệ:
Số câu:2

3 điểm
=30%

2. Tiếng Việt
- Câu đặc biệt.
- Liệt kê.
Nhớ khái niệm câu đặc biệt,tác dụng của câu đặc biệt.

- Đặt câu có sử dụng liệt kê.



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
Số câu: Câu 3
Số điểm: 1
Tỉ lệ: 10 %
Số câu:
Số điểm :
Tỉ lệ:
Số câu: câu 4
Số điểm :1
Tỉ lệ:10 %
Số câu:0
Số điểm :0
Tỉ lệ:
Số câu: 2
2 điểm
= 20%

3. Tập làm văn
Văn nghị luận.








Cách làm bài văn chứng minh một vấn đề.



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
Số câu:
Số điểm:
Tỉ lệ:
Số câu:
Số điểm:
Tỉ lệ:
Số câu:
Số điểm:
Tỉ lệ:
Số câu:Câu 5
Số điểm : 5
Tỉ lệ: 50%
Số câu:1
5 điểm
=50%

Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
Số câu:3
Số điểm:3
30%
Số câu: 1 ý
Số điểm: 1
10%
Số câu:1
Số điểm:1
10%
Số câu:1
Số điểm: 5
50%
Số câu:5
Số điểm:10.
100%






















ĐỀ THI KÌ II
( Năm học: 2011 - 2012 )
Môn : Ngữ văn. :7
Thời gian : 90 phút ( không kể thời gian phát đề
Câu 1: ( 2 điểm)
Tục ngữ là gì? ( 1điểm)
Chép thuộc lòng một câu tục ngữ có chủ đề về con người và xã hội. Nêu nội dung câu tục ngữ đó. ( 1điểm)

Câu 2: ( 1 )
Qua văn bản “Đức tính giản dị của Bác Hồ”, Phạm Văn Đồng đã làm rõ sự giản dị của Bác ở những phương diện nào?

Câu 3: (1 điểm) thế nào được gọi là câu đặc biệt? Câu đặc biệt dùng để làm gì?

Câu 4 : ( 1 điểm ) Đặt một câu có sử dụng phép liệt kê với nội dung: Tả một số hoạt động trên sân trường của em trong giờ ra chơi.
Câu 5: (5 điểm)
Nhân dân ta thường khuyên nhau: “Có công mài sắt có ngày nên kim”. Hãy chứng minh tính đúng đắn của câu tục ngữ đó.

--- ----












 
Gửi ý kiến