Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

DE THI THU CUOI KI VAN 7

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Poke Khôi
Ngày gửi: 22h:23' 17-04-2022
Dung lượng: 13.9 KB
Số lượt tải: 547
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Minh Khôi)
Đề thi thử văn 7 cuối kì II
Phần I (6 điểm) :
Gần một giờ đêm, trời mưa tầm tả. Nước sông Nhị Hà lên lên to quá, khúc đê làng...thuộc phủ... xem chừng núng thế lắm, hai ba đoạn đã thầm lậu rồi, không khéo thì vỡ mất. Dân phu kể hàng trăm nghìn con người, từ chiều đến giờ hết sức giữ gìn, kẻ thuổng kẻ thì cuốc, kẻ đội đất, kẻ vác tre, nào đắp nào cừ, bì bõm dưới bùn lầy ngập quá khuỷu chân, người nào người nấy ướt lướt thướt như chuột lột .Tình cảnh trông thật thảm.
Tuy trống đánh liên thanh, ốc thổi vô hồi, tiếng người gọi nhau sang hộ, nhưng xem chừng ai ai cũng mệt lử cả, ấy vậy mà trên trời vẫn mưa tầm tả trút xuống, dưới sông thì nước bốc lên. Than ôi! sức người khó lòng địch nổi sức trời! Thế đê không sao cự lại dược với thế nước! Lo thay ! nguy thay! Khúc đê này hỏng mất.

Câu 1 ( 1 điểm) : Xác định tên của văn bản được trích. Xác định tác giả, phương thức biểu đạt chính của đoạn văn bản trên. Cho biết nội dung chính của đoạn trích.
Câu 2 (0,75 điểm) : Xác định câu đặc biệt của văn bản? Nêu tác dụng.
Câu 3 (1điểm) : Sự khổ cực của nhân dân sâu xa được thể đâu trong văn bản ? Sự khổ cực của nhân dân trong văn bản có phải sự khổ cực chung của nhân dân thời phong kiến ( giải thích) .
Câu 4: (3,25 điểm) Viết đoạn văn khoảng 12 câu nói về sự thống khổ nhọc nhằn của người dân trong đoạn trích. Trong đó sử dụng 1 câu đơn mở rộng thành phần, 1 phép liệt kê, phép liệt kê đó xét về cấu tạo là kiểu không theo từng cặp .

Phần 2: (4 điểm)
Đấy là lúc các ca nhi cất lên những khúc điệu Nam nghe buồn man mác, thương cảm, bi ai, vương vấn như nam ai, nam bình, quả phụ, nam xuân, tương tư khúc, hành vân.Cũng có bản nhạc mang âm hưởng điệu Bắc pha phách điệu Nam không vui, không buồn như tứ đại cảnh.Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương ai oán… Lời ca thong thả, trang trọng, trong sáng gợi lên tình người, tình đất nước, trai hiền, gái lịch.
Câu 1 (1 điểm): Ai là tác giả của đoạn trích? Trong đoạn trích tác giả viết: Ca Huế hình thành từ dòng ca nhạc dân gian và ca nhạc cung đình, nhã nhạc. Theo em ca Huế là thứ ca nhạc như thế nào ?
Câu 2: (0,5 điểm) : Chỉ ra một biện pháp tu từ? Nêu tác dụng về mặt hình thức
Câu 3: (0,5 điểm) : Tác dụng của dấu chấm lửng trong câu là gì?
Câu 4 (2 điểm) : Viết đoạn văn dài khoảng 10 câu giải thích về cái đẹp cái hay cần được gìn giữ trong văn hóa Việt Nam. Sử dụng câu có dấu chấm lửng và dấu chấm phẩy


 
Gửi ý kiến