Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

đề thi thử tuyển sinh 10

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Khắc Hồng Ân
Ngày gửi: 22h:24' 08-04-2019
Dung lượng: 141.2 KB
Số lượt tải: 87
Số lượt thích: 0 người
ĐỀ THI THỬ TUYỂN SINH LỚP 10
Môn: NGỮ VĂN
Thờigian: 120 phút
(Khôngkểthờigianphátđề)

Câu 1: (3 ĐIỂM) Đọcvănbảnsauvàthựchiệnyêucầubêndưới:
Tiếnsĩ David Hanson -  cha đẻcủanữ robot đượccholàgiốngngườinhấtthếgiới Sophia, tin rằngvàonăm 2029, ngườimáytrangbịtrítuệnhântạo (AI) sẽsởhữutríthông minh tươngứngvớiđứatrẻmộttuổi, theo Long Room. Điềunàysẽmởracánhcửađểngườimáyđảmnhiệmnhữngvịtrícấpthấptrongquânđộivàdịchvụcấpcứuchỉhainămsau, tứcnăm 2031 vàcóquyềnlợiđầyđủnhư con ngườisaumộtthậpkỷ.Ôngđưaradựđoántrongbàibáomớixuấtbảnmangtên "Tiếnvàokỷnguyêncủanhữnghệthốngtrítuệsốngvàxãhộingườimáy".
Tiếnsĩ David Hanson và robot Sophia do ôngchếtạo. 
Trongbàibáo, ôngnhậnđịnhsựpháttriểncủa robot sẽbáohiệukỷnguyênmớichoxãhộiloàingười, nơingườimáycóquyềnkếthôn, bỏphiếubầucửvàsởhữuđấtđai.
Theo tiếnsĩ Hanson, ngườimáysẽvẫnbị con ngườiđốixửnhưcôngdânhạnghaitrongmộtthờigian. "Cácnhàlàmluậtvàtậpđoàntrongtươnglaigầnsẽcốgắngápchếsựtrưởngthànhvềmặtcảmxúccủangườimáyđểmọingườicóthểcảmthấyantoàn. Trongkhiđó, trítuệnhântạosẽkhôngtrìtrệ. Do nhucầucủamọingườiđốivớimáymócthông minh thúcđẩyđộphứctạpcủa AI, sẽtớimộtlúc robot thứctỉnh, đòiquyềnsinhtồnvàsốngtự do", tiếnsĩ Hanson nói.Ônglậpkhungthờigiandựkiếnchotừngsựkiện. Năm 2035, ngườimáysẽ qua mặt con người ở gầnnhưmọilĩnhvực. Mộtthếhệngườimáymớicóthểthivàođạihọc, họcthạcsỹvàhoạtđộngvớitríthông minh tươngtựngười 18 tuổi.
Nhữngcỗmáytiêntiếnnàysẽbắtđầu "Tràolưunhânquyềncho robot trêntoàncầu" theocáchgọicủatiếnsĩ Hanson, dựkiếnxảyranăm 2038 vàhướngđếnchấtvấncáchđốixửvớingườimáy AI trongxãhộiloàingười. Tuynhiên, mãitớinăm 2045, tràolưunhânquyềncho robot trêntoàncầumớibuộcthếgiớiphươngTâycôngnhậnngườimáynhưthựcthểsống, trongđóMỹlànướcđầutiêncấpquyềncôngdânđầyđủchochúng.
Tiếnsĩ Hanson tạorakhoảng 20 robot trongcôngtycủaôngvà tin rằngcácdạngsốngnhântạocóthểtăngcườngsựgắnkếtgiữamọingườinếuchúngmanghìnhdáng con người. Sảnphẩmnổitiếngnhấtcủaônglà robot Sophia. Tháng 10/2017, Sophia trởthànhngườimáyđầutiêntronglịchsửđược Arab Saudi cấpquyềncôngdân.
(Nguồn: vnexpress.net/ Cha đẻ robot Sophia: “Ngườimáysẽcóquyềnkếthônvới con người.”)

a) Tiếnsĩ David Hanson đãlậpkhungthờigianchodựkiếnvềsựpháttriểncủa robot nhưthếnào? (0,5điểm)
b)Hãytìmcácthànhphầnbiệtlậpcótrongphầnđược in đậmvàgọitên. (0,5điểm)
c) Anh (chị) cóđồng ý vớinhậnđịnhcủatiếnsĩ David Hanson: “Cácdạngsốngnhântạocóthểtăngcườngsựgắnkếtgiữamọingườinếuchúngmanghìnhdáng con người.” ?(0,75 điểm)
d) Sựpháttriểncủa robot trongxãhộiloàingườingàycàngvượtbậc, robot côngdân Sophia chínhlàmột minh chứng. Theo tiếnsĩ David Hanson, khoảngnửathậpkỉsau, “Tràolưunhânquyềncho robot”sẽđượcphổbiếntrêntoàncầu, robot dầnsẽcócảmxúctrởthànhmột con ngườithựcsự, thaythếvàchi phốicuộcsống con người. Theo em, đâylàmộtđiềmbáotốt hay xấuvàvìsao?
Hãynêusuynghĩcủabảnthânvềvấnđềtrênbằngmộtđoạnvănngắntừ 15 – 20 dòng. (1,25 điểm)

Câu 2: (3 ĐIỂM)
Saukhiquansát,anh (chị) hãyviếtmộtbàivănnghịluậnngắnkhôngquá 800 từvềvấnđềđượcđặtratừbứcảnhsau.











Câu 3: (4 ĐIỂM) Họcsinhđượcchọn 1 trong 2 đềsau:

ĐỀ 1
Hãynêucảmnhậncủaanh (chị) vềcáccâuthơsau. Từđóliênhệ, cảmnhận và so sánhvớimộtkhổthơyêuthíchtrongmộttácphẩmvănhọcđãđượctìmhiểutrongchươngtrìnhsáchgiáokhoaNgữVăn 9 đềthấyđượcđiểmgặpgỡcủacáctácgiảkhiviếtvềđềtàinày.
“Em có nghe rừng thu
Lá thu rơi xào xạc
Con naivàngngơngác
Đạptrênlávàngkhô.”
(Tiếngthu– LưuTrọngLư)

ĐỀ 2
Bằngnhữngtrảinghiệmvănhọccủabảnthân, anh (chị) hãytrìnhbàynhữngsuynghĩcủamìnhbằngmộtbàivănnghịluậnvềnhậnđịnhsaucủaNguyễnĐìnhThitrongTiếngnóicủavănnghệ: “Mộttácphẩm nghệ thuật hay phảilấychấtliệutừcuộcsống.”
 
Gửi ý kiến