Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi Tin học 7 (2017-2018 Đề 2)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Tự soạn
Người gửi: Phan Nghia Binh Nam (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:28' 05-01-2018
Dung lượng: 185.0 KB
Số lượt tải: 306
Số lượt thích: 0 người
ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN CỦ CHI
TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN XƠ


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc













ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I – MÔN TIN HỌC 7
NĂM HỌC: 2017 – 2018
Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian phát đề)

MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA:
Kiểm tra kiến thức của học sinh về bảng tính, học sinh phải biết:
- Các tính năng cơ bản trên bảng tính
- Cách thực hiện các định dạng trong bảng tính Excel
- Thiết lập được một số công thức tính toán cơ bản trên bảng tính.
NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC KIỂM TRA – CHẤM BÀI:
Đề thi theo hình thức tự luận.
Hình thức kiểm tra: tập trung theo lịch nhà trường.
Đối tượng học sinh: từ trung bình trở lên.
Học sinh tham gia kiểm tra theo danh sách niêm yết từng phòng thi.
Giám thi tham gia công tác bao gồm: giám thị 1 và giám thị 2 trong phòng thi. Giám thị hành lang sẽ phụ trách theo từng dãy phòng dưới sự phân công chỉ đạo của lãnh đạo Hội đồng thi.
Giám khảo chấm thi theo từng phân môn sẽ do lãnh đạo Hội đồng chấm phân công nhiệm vụ, tổ trưởng chuyên môn chịu trách nhiệm chấm xác suất một số bài thi theo qui định của ban lãnh đạo hội đồng.
SƠ ĐỒ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA:


Chủ đề/ mức độ nhận thức
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng




Mức độ thấp
Mức độ cao


Chương trình bảng tính là gì
Trình bày thao tác nhập, sửa và di chuyển dữ liệu?





Tỉ lệ: 20%
Số điểm: 2,0
20%
2,0 đ



20%
2,0 đ

Các thành phần chính và dữ liệu trên trang tính

Trình bày thao tác chọn các đối tượng trên trang tính




Tỉ lệ: 30%
Số điểm: 3,0

30%
3,0 đ


30%
3,0 đ

Sử dụng các hàm để tính toán


Sử dụng hàm MAX, MIN để tính điểm cao nhất và thấp nhất
Dùng hàm tính trung bình cộng


Tỉ lệ: 30%
Số điểm: 3,0


10%
1,0 đ
20%
2,0 đ
30%
3,0 đ

Thao tác với bảng tính


Sao chép công thức cho các hàng



Tỉ lệ: 30%
Số điểm: 3,0


20%
2,0 đ

20%
2,0 đ

Tổng số điểm: 10
Tỉ lệ:100%
2,0 đ
20%
3,0 đ
30%
3,0
30%
2,0 đ
20%
10 đ
100%


ĐỀ KIỂM TRA TỪ MA TRẬN:
Câu 1: Trình bày cách nhập, sửa, di chuyển trên trang tính? (2,0 điểm)
Câu 2: Trình bày thao tác chọn các đối tượng trên trang tính? (3,0 điểm)
Câu 3: Cho bảng tính sau, em hãy sử dụng các hàm đã học để tính toán cho bảng tính hình dưới đây:


Sử dụng hàm tính trung bình cộng để tính giá trị của ô G5, G6, G7, G8 cho cột “Điểm trung bình”. (2,0 điểm)
Sử dụng hàm tính giá trị cao nhất và thấp nhất để xác định điểm cao nhất và điểm thấp nhất cho 2 địa chỉ ô G9 và G10? (1,0 điểm)
Câu 4: Dựa vào bảng tính trên, em hãy trình bày thao tác sao chép công thức từ địa chỉ ô G5 cho các địa chỉ ô G6, G7, G8? (2,0 điểm).

--------Hết--------
HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I
MÔN TIN HỌC 7 – NĂM HỌC: 2017 – 2018

Hướng dẫn chấm:
Điểm toàn bài tính theo thang điểm 10. Cho điểm tối đa khi học sinh trình bày đầy đủ các ý và bài làm sạch đẹp.
Học sinh làm trên giấy thi do hội đồng thi cung cấp, điền đầy đủ các thông tin trên tờ giấy thi theo mẫu.
Học sinh trình bày đẩy đủ các ý theo nhiều cách khác nhau nhưng vẫn đảm bảo đúng, đủ nội dung cơ bản theo đáp án vẫn tính điểm tối đa theo từng ý và theo từng câu của đề.
Đáp án, biểu điểm:

Câu
Đáp án
Điểm

1
a) Nhập và
 
Gửi ý kiến