Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

ĐỀ THI TOÁN 5

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bạch Thị Chung
Ngày gửi: 16h:00' 10-11-2017
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 43
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD-ĐT LƯƠNG SƠN
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THÀNH

BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ II
Năm học 2016 - 2017
Môn : Tiếng Việt
Họ và tên: .......................................................................Lớp 5........
Điểm



 Lời nhận xét của cô giáo

.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................


A. KIỂM TRA ĐỌC
I. Đọc thành tiếng : Giáo viên cho học sinh đọc các bài tập đọc – HTL tuần 19 đến tuần 34 sách TV lớp 5 tập 2, mỗi học sinh đọc thành tiếng một đoạn văn, đoạn thơ trong khoảng 1 phút đến 1phút 30 giây.
II. Đọc thầm bài và làm bài tập

Cho và nhận

Một cô giáo đã giúp tôi hiểu rõ ý nghĩa phức tạp của việc cho và nhận.
Khi thấy tôi cầm sách trong giờ tập đọc, cô đã nhận thấy có gì không bình thường, cô liền thu xếp cho tôi đi khám mắt. Cô không đưa tôi đến bệnh viện mà dẫn tôi đến bác sĩ nhãn khoa riêng của cô. Ít hôm sau, như với một người bạn, cô đưa cho tôi một cặp kính .
- Em không thể nhận được! Em không có tiền trả đâu thưa cô! - Tôi nói, cảm thấy ngượng ngùng vì nhà mình nghèo .
Thấy vậy, cô liền kể một câu chuyện cho tôi nghe. Chuyện kể rằng : “Hồi cô còn nhỏ, một người hàng xóm đã mua kính cho cô. Bà ấy bảo, một ngày kia cô sẽ trả cho cặp kính đó bằng cách tặng cho một cô bé khác. Em thấy chưa, cặp kính này đã được trả tiền từ trước khi em ra đời”. Thế rồi, cô nói với những lời nồng hậu nhất, mà chưa ai khác từng nói với tôi: “ Một ngày nào đó, em sẽ mua kính cho một cô bé khác”.
Cô nhìn tôi như một người cho. Cô làm cho tôi thành người có trách nhiệm. Cô tin tôi có thể có một cái gì để trao cho người khác. Cô chấp nhận tôi như thành viên của cùng một thế giới mà cô đang sống. Tôi bước ra khỏi phòng, tay giữ chặt kính trong tay, không phải như kẻ vừa được nhận món quà, mà như người chuyển tiếp món quà cho người khác với tấm lòng tận tụy.
( Theo Xuân Lương)
Khoanh vào chữ trước ý trả lời đúng cho mỗi câu hỏi dưới đây
Câu 1 : Khi thấy tôi cầm sách cô giáo đã phát hiện ra điều gì?
Tôi cầm sách không đúng cách.
Có gì không bình thường.
c. Mắt cúi sát sách.

Câu 2: Ngay sau đó cô giáo đã làm gì ?
Hướng dẫn em cách cầm lại sách.
Cô liền thu xếp cho tôi đi khám mắt.
Hướng dẫn tôi ngẩng cao để đọc.

Câu 3 : Cô đã làm gì để giúp tôi nhìn rõ hơn ?
a. Cho tiền mua kính.
b. Bảo tôi về bảo cha mẹ mua kính.
c. Như với một người bạn, cô đưa cho tôi một căp kính.

Câu 4 : Khi nghe tôi nói “Em không thể nhận được! Em không có tiền trả đâu thưa cô” Cô giáo đã giải thích như thế nào ?
a. Một ngày nào đó, em sẽ mua kính cho một cô bé khác.
b. Em trả tiền cho cô sau khi em khôn lớn.
c. Bố mẹ em sẽ trả tiền cho cô.
Câu 5: Qua việc làm của cô giáo em hiểu ra điều gì?
a. Tôi yêu quý cô giáo.
b. Cô làm cho tôi thành người có trách nhiệm.
c. Bài học quý về tình bạn.

Câu 6 : Tìm từ đồng nghĩa với từ : “Nhân nghĩa”?
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Câu 7 : Đặt câu với cặp từ quan hệ chỉ nguyên nhân – kết quả?
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Câu 8: Điền dấu phẩy thích hợp vào đoạn văn sau:
Dòng chữ trên tường
... Người mẹ nghiêm giọng gọi con. Cậu bé đứng im nét mặt sợ hãi. Lòng bực tức người mẹ giáo huấn con về công sức tiền bạc đã đổ ra để sơn lại tường rồi bây giờ lại phải thêm một khoản chi phí nữa vì trò chơi không đúng chỗ của con.

B. KIỂM TRA VIẾT
I. Chính tả ( Nghe - viết ) bài : “Tà áo dài Việt Nam” sách Tiếng Việt 5 – Tập II (Trang 67)














































































 
Gửi ý kiến