Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

đề thi toán hsg

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: mạng
Người gửi: trần Thị Hồng Thắm
Ngày gửi: 21h:12' 31-08-2017
Dung lượng: 49.5 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
HƯỚNG DẪN CHẤM TOÁN 7
Bài
Nội dung
Điểm

Bài 1 (3đ)

a. Tính giá trị biểu thức 
   
b. Cho a; b là các số tự nhiên thỏa mãn : a + 4b chia hết cho 13.
Chứng minh rằng 10a +b cũng chia hết cho 13
(a + 4b)  13  10(a + 4b)  13
Xét 10.(a + 4b) –(10a +b ) = 10a + 40b -10a – b = 39b  13
Do 10(a + 4b)  13 nên (10a +b )  3






1.5đ




0.5đ

0.5đ
0.5đ

Bài2 (4đ )

Cho biểu thức .
a. Tìm điều kiện của x để giá trị của biểu thức A không xác định được.
Giá trị của biểu thức A không xác định được khi x-2 = 0
Kết luận : Giá trị của biểu thức A không xác định được khi x = 2
b. Với những giá trị nào của x thì biểu thức A nhận giá trị là số âm ?
Nhận xét : x2  0 x  x2 +3 > 0 x
A nhận giá trị là số âm khi x-2 nhận giá trị là số âm
A nhận giá trị là số âm khi x < 2
c. Tìm tất cả các số nguyên x để biểu thức A nhận giá trị nguyên
 
A nhận giá trị nguyên khi  nhận giá trị nguyên
 nhận giá trị nguyên khi 7  (x-2)
x-2 nhận các giá trị : -7 ; -1 ; 1; 7 Giải ra, thử lại và kết luận: x 





0.5đ
0.5đ


0.5đ
0.5đ
0.5đ

0.5đ


0.5đ



0.5đ


Bài 3(2đ)

Cho 3 số x; y; z thỏa mãn các điều kiện sau:
 và . Tìm x; y; z.
Từ 
  20z – 24y = 30x -20z = 24y -30x = 0  20z = 24y = 30x
 10z = 12y = 15x  
Giải ra và kết luận : x = 12 ; y = 15 và z = 18









0.5đ
0.5đ

0.5đ

0.5đ

Bài 4 (3đ)

Cho đa thức f(x) = ax2 + bx + c
a. Biết f(0) = 0, f(1) = 2013 và f(-1) = 2012. Tính a; b ; c
Tính được 0 = f(0) = c ; 2013 = f(1) = a+b+c và 2012 = f(-1) = a-b+c
Tính được: a + b = 2013 và a - b = 2012
Tính được: 2a = 4025 và tính được a  ; b 
Kết luận : a  ; b  và c = 0
b. Chứng minh rằng nếu f(1)= 2012; f(-2) = f(3) = 2036 thì đa thức f(x) vô nghiệm.
Tính được : 2012 = f(1) = a + b +c (1)
2036 = f(-2) = 4a - 2b +c (2)
2036 = f(3) = 9a +3b +c (3)
Từ (1) và (2) có a – b = 8 (4)
Từ (2) và (3) có a + b = 0 (5)
Từ (4) và (5) tìm được a = 4 ; b = -4 và tìm được c = 2012.
Như vậy f(x) = 4x2 - 4x + 2012 = ……….= (2x – 1)2 + 2011 > 0 x
Kết luận: Đa thức vô nghiệm



0.5đ
0.25đ

0.5đ

0.25đ






0.5đ


0.5đ




0.5đ

Bài 5 (8đ)

 Cho tam giác ABC vuông cân tại A. Trên tia đối của tia AC lấy điểm D sao cho AD = AC. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của BC và BD.













a. Tam giác BDC là tam giác gì ? Vì sao ? So sánh DM và CN
* Chứng minh được: BAD = BAC
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓