Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề và hướng dẫn chấm Vật lý chuyên Hưng Yên Năm 2013 - 2014

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Bẩy (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:55' 05-07-2013
Dung lượng: 196.5 KB
Số lượt tải: 262
Số lượt thích: 0 người

Sở giáo dục và đào tạo
Hưng yên

đề chính thức
(Đề thi có 01 trang)
kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 thpt chuyên
Năm học 2013 - 2014
Môn thi: Vật lí
Thời gian làm bài: 150 phút (không kể thời gian giao đề)


Câu 1: (2,0 điểm)
Một thanh đồng chất AB, tiết diện đều, một đầu nhúng vào nước, đầu kia tựa vào thành chậu tại O sao cho OA = OB (như hình vẽ bên). Khi thanh nằm cân bằng, mực nước ở chính giữa thanh. Biết khối lượng riêng của nước là D0 = 1000kg/m3. Tìm khối lượng riêng D của thanh đồng chất đó.
Câu 2: (2,5 điểm)
Một khối sắt có khối lượng m1, nhiệt dung riêng C1 và nhiệt độ ban đầu t1= 1000C. Một bình chứa nước, nước trong bình có khối lượng m2, nhiệt dung riêng C2, nhiệt độ ban đầu của nước và của bình là t2 = 200C. Thả khối sắt vào trong bình, nhiệt độ của hệ thống khi cân bằng là t = 250C. Hỏi khi thả khối sắt có khối lượng m = 2m1, nhiệt độ ban đầu là t1 = 1000C vẫn trong bình nước đó như ban đầu (khối lượng nước m2, nhiệt độ ban đầu t2 = 200C) thì nhiệt độ của hệ thống khi cân bằng là bao nhiêu? Bỏ qua sự hấp thụ nhiệt của môi trường xung quanh. Giải bài toán trong hai trường hợp sau:
a. Bình chứa không hấp thụ nhiệt.
b. Bình chứa hấp thụ nhiệt, có khối lượng m3 và nhiệt dung riêng C3.
Câu 3: (2,5 điểm)
Cho mạch điện như hình vẽ bên. Biết U = 12V; R1 = R3 = 8(;
R2 = 4(; R4 = 1(, ampe kế có điện trở RA = 0 và vôn kế có trở vô cùng lớn. RX là một biến trở. Bỏ qua điện trở của dây nối.
a. Ban đầu khoá K đóng, điều chỉnh biến trở đến giá trị RX = 1,2(. Tìm số chỉ của vôn kế, ampe kế và chiều của dòng điện đi qua ampe kế.
b. Khi khoá K mở. Tìm giá trị RX để công suất trên biến trở RX đạt giá trị lớn nhất, xác định công suất lớn nhất đó.
Câu 4: (2,0 điểm)
Hai gương phẳng G1, G2 quay mặt phản xạ vào nhau và tạo với nhau một góc 600. Một điểm S nằm trong khoảng hai gương.
a. Hãy vẽ hình và nêu cách vẽ đường đi của tia sáng phát ra từ S phản xạ lần lượt qua G1, G2 rồi quay trở lại S.
b. Tính góc tạo bởi tia tới xuất phát từ S và tia phản xạ đi qua S.
Câu 5: (1,0 điểm)
Nêu một phương án thực nghiệm xác định điện trở của một ampe kế. Dụng cụ gồm: một nguồn điện có hiệu điện thế không đổi, một ampe kế cần xác định điện trở, một điện trở Ro đã biết giá trị, một biến trở con chạy Rb có điện trở toàn phần lớn hơn Ro, hai công tắc điện K1 và K2, một số dây dẫn đủ dùng. Các công tắc điện và dây dẫn có điện trở không đáng kể.

------------ Hết ------------

Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Giám thị không giải thích gì thêm.
Họ và tên thí sinh
Số báo danh:................Phòng thi số:................
Chữ ký của giám thị

Sở giáo dục và đào tạo
Hng yên

đề chính thức

kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 thpt chuyên
Năm học 2013 - 2014
Môn thi: Vật Lí



Hướng dẫn chấm thi
(Bản Hớng dẫn chấm thi gồm 04 trang)

I. Hớng dẫn chung
1. Thí sinh có thể làm bài bằng cách khác, nếu đúng vẫn được điểm tối đa.
2. Nếu thí sinh tiếp tục sử dụng kết quả sai để làm bài ở các phần tiếp theo thì không tính điểm ở các phần tiếp theo đó.
3. Trong toàn bài: thiếu hoặc sai đơn vị từ 1 - 2 lần trừ 0.25 điểm; từ 3 lần trở lên trừ 0.5 điểm
II. Hớng dẫn
 
Gửi ý kiến