Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

GA kiểm tra văn 8 chuẩn.Thảo

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Thu Thảo
Ngày gửi: 16h:22' 15-06-2018
Dung lượng: 757.0 KB
Số lượt tải: 103
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 28/8/2017
Ngày dạy: 13/9/2017
TUẦN 3
Tiết 11+12. VIẾT BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 1- VĂN TỰ SỰ.
(Làm tại lớp)

I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT.
* Giúp HS:
1. Kiến thức: Ôn lại kiểu bài tự sự đã học ở lớp 6, có kết hợp với kiểu bài biểu cảm đã học ở lớp 7: chú ý tả người, kể việc, kể những cảm xúc của tâm hồn mình .
2. Kĩ năng: Học sinh luyện tập viết bài văn và đoạn văn .
3. Thái độ: Giáo dục cho học sinh tính tự giác, nghiêm túc khi làm bài.
4. Năng lực:
- Năng lực giải quyết vấn đề.
- Năng lực tự học.
- Năng lực hợp tác.
- Năng lực tự quản bản thân.
- Năng lực viết sáng tạo.
II. CHUẨN BỊ.
1. Giáo viên:
- Phương pháp: nêu và giải quyết vấn đề, viết sáng tạo
- Kĩ thuật: động não
- Tài liệu, giáo án, SGK, phô tô đề kiểm tra....
2. Học sinh: Đọc trước bài, xem lại toàn bộ kiến thức đã học
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
3. Nội dung kiểm tra:
A. MA TRẬN:

Mức độ

Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
 Tổng


TN
TL
TN
TL
Thấp
Cao


Chủ đề, bố cục, tính thống nhất chủ đề của văn bản.
Các bước tạo lập văn bản.
HS nhận biết được khái niệm chủ đề, dấu diệu tính thống nhất chủ đề vb, các bước tạo lập văn bản

HS hiểu và nắm được các yếu tố cần có để thống nhất chủ đề văn bản và tạo lập văn bản.





Sốcâu:
Điểm:
Tỷ lệ:
Scâu: 3
Sđiểm:1,5đ
Tlệ: 15%

Scâu: 3
Sđiểm:1,5đ
Tlệ: 15%



Sốcâu: 6
Điểm: 3
Tỷlệ:30%

 Tạo lập bài văn tự sự kể về người và vật.





Biết tạo lập được bài văn tự sự kể về người và vật.


Sốcâu:
Điểm:
Tỷ lệ:





Sốcâu: 1
Điểm: 7
Tỷlệ:70%
Sốcâu: 1
Điểm: 7
Tỷlệ: 70%

Tổng
Sốcâu:
Điểm:
Tỷ lệ:
Scâu: 3
Sđiểm:1,5đ
Tlệ: 15%

Scâu: 3
Sđiểm:1,5đ
Tlệ: 15%


Sốcâu: 1
Điểm: 7
Tỷlệ:70%
Sốcâu: 7
Điểm: 10
Tỷlệ:100%

B. ĐỀ BÀI.
Phần I. Trắc nghiệm (3 điểm ):
Câu 1: Chủ đề của văn bản là gì?
A. Là một luận điểm lớn được triển khai trong văn bản
B. Là câu chủ đề của một đoạn văn trong văn bản.
C. Là đối tượng mà văn bản nói tới, là tư tưởng, tình cảm thể hiện trong văn bản.
D. Là sự lặp đi lặp lại một số từ ngữ trong văn bản.
Câu 2: Muốn tìm chủ đề của văn bản, cần tìm hiểu những yếu tố nào?
A. Tất cả các yếu tố của văn bản.
B. Câu kết thúc của văn bản.
C. Các ý lớn của văn bản.
D. Câu mở đầu của mỗi đoạn trong văn bản.
Câu 3: Tính thống nhất về chủ đề của văn bản thể hiện ở chỗ nào?
A. Văn bản có đối tượng xác định.
B. Văn bản có tính mạch lạc.
C. Các yếu tố trong văn bản bám sát chủ đề đã định.
D. Cả ba yếu tố trên.
Câu 4: Các ý trong phần thân bài của văn bản thường được sắp xếp theo trình tự nào?
A. Không gian.
B. Thời gian.
C. Sự phát triển của sự việc hay mạch suy luận.
D. Cả 3 hình thức trên.
Câu 5: Trong các yếu tố sau, yếu tố nào không cần có khi định hướng tạo lập văn bản
A
 
Gửi ý kiến