Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

GIẢI HÌNH KHÔNG GIAN BÀNG PP TỌA ĐỘ

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Cao Van Viet
Ngày gửi: 00h:32' 10-04-2014
Dung lượng: 78.0 KB
Số lượt tải: 37
Số lượt thích: 0 người
Một số bài toán hình học không gian mà cách giải có thể vận dụng phương pháp tọa độ hóa
Bài 1: Cho hình lập phương ABCDA’B’C’D’ có cạnh bằng a.
a) Chứng minh rằng giao điểm của đường chéo A’C và mp (AB’D’) là trọng tâm tam giác AB’D’.
b) Tìm khoảng cách giữa hai mp (AB’D’) và mp (C’BD).
c) Tìm góc tạo bởi hai mp (DA’C) và mp (ABB’A’).
Bài 2: Cho hình lập phương ABCDA’B’C’D’, cạnh bằng a. Giả sử M, N lần lượt là trung điểm của BC và DD’.
a) Chứng minh rằng MN// (A’BD).
b) Tính khoảng cách giữa 2 đoạn thẳng BD và MN theo a
Bài 3 :Cho tứ diện OABC có các mặt OAB, OBC, OCA là các tam giác vuông tại đỉnh O. Gọi  là góc lần lượt hợp bởi các mặt phẳng (OBC), (OCA), (OAB) với mặt phẳng (ABC). Chứng minh rằng:
a) Tam giác ABC có 3 góc nhọn.
b) 
Bài 4: Cho hình lập phương ABCD.A’B’C’D cạnh a.
a) Chứng minh rằng 
b) Chứng minh rằng giao điểm của đường chéo A’C và mp (AB’D’) đi qua trọng tâm của tam giác AB’D’
c) Tính khoảng cách giữa hai mp(AB’D’) và(C’BD)
d) Tính góc tạo bởi hai mp(DA’C) và (ABB’A’)
e) Tính thể tích của khối đa diện ABCA’B’
Bài 5: Cho hình chóp S.ABC có đáy là tam giác đều cạnh a; các cạnh bên đều bằng .Gọi  là mp song song với BC và vuông góc với mp(SBC), gọi I là trung điểm của BC.
a) Tính khoảng cách từ I đến mp 
b) Tính góc giữa AB và 
Bài 6: Cho hình hộp đứng ABCD.A’B’C’D’ có AB = AD = a và góc BAD = 600. Gọi M, N là trung điểm các cạnh A’D’ và A’B’. Chứng minh rằng A’C’ vuông góc với mặt phẳng (BDMN). Tính thể tích của khối chóp A.BDMN
Bài 7 :Cho hình chóp SABCD có đáy ABCD là hình chữ nhật, với AB = a; AD = 2a, cạnh SAmp(ABCD), cạnh SB tạo với mặt phẳng đáy một góc 60o. Trên cạnh SA lấy điểm M sao cho AM=, mặt phẳng (BCM) cắt SD tại điểm N. Tính thể tích khối chóp SBCNM?
Bài 8: Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình chữ nhật với AB = SA= a; AD = a và SA  mp(ABCD). Gọi M, N lần lượt là trung điểm của AD và SC, I là giao điểm của BM và AC.
a) Chứng minh rằng mp(SAC)  (SMB).
b) Tính thể tích khối tứ diện ANIB
Bài 9: Cho hình lập phương ABCDA’B’C’D’ có cạnh bằng a.
a) Tính theo a khoảng cách giữa hai đường thẳng A’B và B’D.
b) Gọi MNP lần lượt là các trung điểm của các cạnh BB’, CD, A’D’. Tính góc giữa hai đường thẳng MP và C’N.
BÀI TẬP BỔ SUNG
Bài 1: Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình vuông tâm O cạnh bằng a, SO vuông góc với đáy. Gọi M, N theo thứ tự là trung điểm SA và BC. Biết rằng góc giữa MN và (ABCD) bằng .
Tính MN và SO.
Tính góc giữa MN và mặt phẳng (SBD).
Bài 2: Cho hình Chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh bằng a, SA vuông góc với đáy. Biết rằng số đo góc nhị diện (B,SC,D) bằng .
Tính độ dài đoạn SA.
Tính khoảng cách từ tâm O của hình vuông ABCD đến mặt phẳng (SBC).
Tính diện tích (SBD.
Tính góc giữa đường thẳng SC và mặt phẳng (SBD).
Bài 3: Cho hình chóp S.ABC có đáy ABC là tam giác vuông tại B với AB=a,  và vuông góc với đáy. Gọi M là trung điểm AB. Tính độ dài đoạn vuông góc chung của SM và BC.
Bài 4: Cho tứ diện SABC có , SC vuông góc với mặt phẳng (ABC), (ABC vuông tại A, các điểm M thuộc SA và N thuộc BC sao cho .
Tính độ dài đoạn MN. Tìm giá trị của t để đoạn MN ngắn nhất.
Khi đoạn MN ngắn nhất, chứng minh MN là đường vuông góc chung của BC và SA.
Bài 5: Cho tam giác đều ABC cạnh a. Gọi D là điểm đối xứng với A qua BC. Trên đường thẳng vuông góc với mặt phẳng (ABC) tại D lấy điểm S sao cho . Chứng minh rằng hai mặt phẳng (SAB) và (SAC
 
Gửi ý kiến