Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

giáo án CD

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hồng
Ngày gửi: 14h:43' 10-01-2018
Dung lượng: 86.5 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích: 0 người
BÀI 1
“TỰ CHĂM SÓC, RÈN LUYỆN THÂN THỂ”

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
Học sinh nắm được những biểu hiện của việc tự chăm sóc sức khoẻ, rèn luyện thân thể và ý nghĩa của nó.
2. Kỹ năng:
Học sinh biết tự đề ra kế hoạch luyện tập thể dục thể thao, biết quý trọng sức khoẻ của bản thân và của người khác.
3. Thái độ:
Học sinh có ý thức thường xuyên rèn luyện thân thể, giữ gìn và chăm sóc sức khoẻ cho bản thân.
II. CÁC NĂNG LỰC CẦN HƯỚNG TỚI HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN Ở HỌC SINH
- NL tự học, NL giải quyết vấn đề, NL sáng tạo, NL tính toán.
- NL tự nhận thức, tự điều chỉnh hành vi phù hợp với PL và chuẩn mực đạo đức XH.
III. PHƯƠNG PHÁP/KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CÓ THỂ SỬ DỤNG
- Dạy học nêu vấn đề.
- Tổ chức trò chơi.
- Đàm thoại, thuyết trình.
- Làm việc nhóm.
- Đọc hợp tác.
IV. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
- SGK GDCD 6.
- Tình huống liên quan đến nội dung bài học.
- Sơ đồ hóa nội dung kiến thức.
- Máy chiếu, máy tính.
- Bảng phụ, bảng nhóm, phiếu học tập, bút viết bảng…
V. TỔ CHỨC DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
* Mục tiêu:
- Kích thích sự tìm hiểu xem các em đã biết gì về Tự chăn sóc rèn luyện thân thể - Tạo tâm thế gây hứng thú cho HS vào bài mới.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi
+ GV chiếu 4 bức tranh: bơi lội, tập thể dục, đánh răng, rửa mặt.
+ HS quan sát
+ GV hỏi: Những bức tranh trên thể hiện điều gì?
+ GV gọi 2 đến 3 em phát biểu ý kiến cá nhân
*Sản phẩm:
- HS bước đầu nắm được những việc làm biết tự chăm sóc rèn luyện thân thể
GV: Để biết được những bức tranh trên gửi đến chúng ta thông điệp gì, chúng ta cùng đi vào bài mới Tự chăn sóc rèn luyện thân thể
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2. 1. Nghiên cứu trường hợp điển hình để hiểu được khái niệm Tự chăm sóc rèn luyện thân thể.
* Mục tiêu:
- HS hiểu được khái niệm Tự chăn sóc rèn luyện thân thể
- Rèn luyện kĩ năng sử dụng ngôn ngữ, tư duy, thuyết trình, phân tích tình huống
* Cách tiến hành:
- GV dẫn dắt để các em có thể hiểu được Tự chăn sóc rèn luyện thân thể
là gì, sau đây chúng ta sẽ cùng phân tích một câu chuyện.
- GV phát phiếu học tập cho từng HS
PHIẾU HỌC TẬP CÁ NHÂN

Hãy đọc câu chuyện “Mùa hè kì diệu” sau đây:
So với các bạn trong lớp 6A, Minh vào loại thấp nhất. Một hôm, sau tiết học thể dục ở sân trường, Minh ngập ngừng hỏi thầy Quân:
-Thưa thầy, em muốn người cao lên thì làm thế nào ạ?
Thầy Quân đặt tay lên vai Minh Và nói:
- Thầy sẽ hướng dẫn en cách luyện tập, nhưng phải kiên trì đấy! À, em biết bơi chưa?
- Dạ, chưa ạ!
- Thế thì tập bơi đi! Bơi sẽ giúp em phát triển chiều cao và sẽ khỏe.
Tan học, trên đường về nhà, Minh nghĩ: “Phải tập bơi, nhất định phải tập bơi! Nhưng từ nhà đến bể bơi Tăng Bạt Hổ xa quá, làm cách nào nhỉ?”.
Minh nói với bố:
- Bố ơi, bố cho con tập bơi nhé. Thầy giáo bảo con phải tập bơi thì người mới cao. Nhưng tập bơi ở đâu ạ?
- Bố sẽ cho con chiếc xe đạp để đến bể bơi Tăng Bạt Hổ. Chiều mai bố sẽ dẫn con đi.
Hè năm ấy, chiều nào Minh cũng đi tập bơi, mặc dù nhà Minh cách bể bơi khá xa. Buổi tập đầu tiên nước vào cả mũi, mồm và tai, nhưng nhờ có chú huấn luyện viên của bể bơi hướng dẫn, Minh không sợ. Những ngày đầu tập bơi, tối về nằm ngủ toàn thân minh ê ẩm, mỏi nhừ..., nhưng Minh không bỏ buổi tập nào.
Mùa hè kết thúc, nhìn Minh chân tay rắn chắc, dáng đi nhanh nhẹn, trông em như cao hẳn lên. Thật là một mùa hè kì diệu!
Trả lời các câu hỏi sau:
1. Điều kì diệu nào đã đến với Minh trong mùa hè vừa qua?.
2. Vì sao Minh có được điều kì
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác