Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

giáo án đại số 10

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Tan Tien
Ngày gửi: 19h:37' 15-02-2020
Dung lượng: 108.9 KB
Số lượt tải: 95
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: /..../2020 Tuần: Lớp 10
Tiết theo PPCT: 55

BÀI TẬP CÔNG THỨC LƯỢNG GIÁC
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
Nắm được các công thức lượng giác: Công thức cộng, công thức nhân đôi, công thức biến đổi tổng thành tích, công thức biến đổi tích thành tổng
2. Kĩ năng:
- đổi thành thạo các công thức lượng giác.
-dụng công thức thích hợp vào giải bài tập.
3. Thái độ - Tư duy:
Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. Tư duy các vấn đề toán học một cách lôgic và hệ thống.
4. Năng lực cần đạt:
- Năng lực tính toán, sử dụng máy tính và vận dụng công thức;
- Năng lực giải quyết vấn đề; năng lực tư duy;
- Năng lực giao tiếp và năng lực hợp tác;
- Năng lực tự học và tham khảo tài liệu.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
Giáo viên: Giáo án. Hình vẽ minh hoạ.
Học sinh: SGK, vở ghi. Ôn tập các kiến thức đã học về cung, góc lượng giác, giá trị lượng giác một cung.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng các PPDH cơ bản sau một cách linh hoạt nhằm giúp HS tìm tòi, phát hiện và chiếm lĩnh tri thức:
- Gợi mở, vấn đáp tìm tòi;- Phát hiện và giải quyết vấn đề;
IV. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC
Ổn định lớp
Kiểm tra bài cũ: lồng ghép vào hoạt động khởi động
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Nêu các công thức lượng giác đã học (công thức LG cơ bản, công thức nhân đôi, hạ bậc,….)
3. Tổ chức các hoạt động
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung


Yêu cầu HS tính các giá trị lượng giác.






Gọi 2 HS lên bảng trình bày.









Theo dõi, giúp đỡ HS nào gặp khó khăn.




Gọi HS khác nhận xét.
Nhận xét, sửa sai.



Áp dụng công thức cộng các giá trị lượng giác.







Tính giá trị :
cos








Tính giá trị :
tan




Đưa ra nhận xét .
Bài tập 2/SGK: Tính
a) cos, biết sin và 
b) tan, biết cos và 
Giải:
a)Tacó:
cos
= 
Mà 
Vậy: cos= 
b)
Mà
Vậy: tan


Yêu cầu HS rút gọn các biểu thức.
Gọi 2 HS lên bảng trình bày.



Theo dõi, giúp đỡ HS nào gặp khó khăn.

Gọi HS khác nhận xét.
Nhận xét, sửa sai.
Rút gọn biểu thức: 
Rút gọn biểu thức:


Đưa ra nhận xét .
Bài tập 3/SGK: Rút gọn các biểu thức
a) =

b) 
= 


Yêu cầu HS chứng minh các đẳng thức.


Gọi 2 HS lên bảng trình bày.




Theo dõi, giúp đỡ HS nào gặp khó khăn.

Gọi HS khác nhận xét.

Nhận xét, sửa sai.

Trình bày chứng minh đẳng thức:


Trình bày chứng minh đẳng thức:





Đưa ra nhận xét .
Bài tập 4/SGK: Chứng minh đẳng thức
a) 
Biến đổi vế trái, ta có:


Ta có: 


C. CỦNG CỐ VÀ BÀI TẬP MỞ RỘNG:
- Xem lại các bài tập đã giải
Câu 1. Viết biểu thức  dưới dạng tích .
A. B. C.  D. 
Câu 2. Biết  và  , . Tính giá trị của biểu thức .
A.  B.  C.  D. 
Câu 3. Cho . Tính giá trị của biểu thức .
A.  B.  C.  D. 
Câu 4.Nếu a = 200 và b = 250 thì giá trị của (1+tana)(1+tanb) là
A.  B. 2 C.  D. 1+
Câu 5. Cho tam giác ABC có 3 góc nhọn và , . Tính 
A.  B.  C.  D. 
Câu 6.Ta có  với . Khi đó tổng bằng :
A. 2. B. 1. C. 3. D.
 
Gửi ý kiến