Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Giao an hinh 9 ky 2 tinh gian

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Khoát
Ngày gửi: 15h:52' 09-05-2020
Dung lượng: 3.8 MB
Số lượt tải: 173
Số lượt thích: 0 người

Ngày soạn:
Ngày giảng:
(Đã tinh giản theo hướng dẫn
của Sở GD&ĐT)

Tiết 40
Góc nội tiếp

A/Mục tiêu
Học xong tiết này HS cần phải đạt được :
Kiến thức
- HS nhận biết được những góc nội tiếp trên một đường tròn và phát biểu được định nghĩa về góc nội tiếp .
- Phát biểu và chứng minh được định lý về số đo của góc nội tiếp .
- Biết cách phân chia trường hợp .
- Nhận biết (bằng cách vẽ hình) và chứng minh được các hệ qủa của định lý trên .
Kĩ năng
- Rèn kĩ năng vẽ hình, suy luận và chứng minh
Thái độ
- Học sinh tự giác, tích cực, hào hứng trong học tập
B/Chuẩn bị của thầy và trò
- GV:
Máy chiếu đa năng, thước, compa, thước đo độ

- HS:
Thước, compa, thước đo độ

C/Tiến trình bài dạy
I. Tổ chức (1 phút)
II. Kiểm tra bài cũ (2 phút)
- GV:
- Dùng máy chiếu đưa ra hình vẽ góc ở tâm và hỏi đây là loại góc nào mà các em đã học ?
- Góc ở tâm có mối liên hệ gì với số đo cung bị chắn ?

- GV dùng máy chiếu dịch chuyển góc ở tâm thành góc nội tiếp và giới thiệu đây là loại góc mới liên quan đến đường tròn là góc nội tiếp.
- Vậy thế nào là góc nội tiếp, góc nội tiếp có tính chất gì ? chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu nó.





III. Bài mới (30 phút)
Hoạt động của GV và HS
Nội dung

1. Định nghĩa (10 phút)

- GV vẽ hình 13 ( sgk ) lên bảng sau đó giới thiệu về góc nội tiếp .
- Cho biết đỉnh và hai cạnh của góc có mối liên hệ gì với (O) ?
- HS: Đỉnh của góc nằm trên (O) và hai cạnh chứa hai dây của (O)
- Thế nào là góc nội tiếp , chỉ ra trên hình vẽ góc nội tiếp  ở hai hình trên chắn những cung nào ?
- GV gọi HS phát biểu định nghĩa và làm bài
- GV dùng máy chiếu vẽ sẵn hình 14 , 15 ( sgk ), yêu cầu HS thực hiện  ( sgk )















- Giải thích tại sao góc đó không phải là góc nội tiếp ?

Định nghĩa: ( sgk - 72 )







Hình 13.  là góc nội tiếp,  là cung bị chắn.
- Hình a) cung bị chắn là cung nhỏ BC; hình b) cung bị chắn là cung lớn BC.

 (Sgk - 73)
+) Các góc ở hình 14 không phải là góc nội tiếp vì đỉnh của góc không nằm trên đường tròn.
+) Các góc ở hình 15 không phải là góc nội tiếp vì hai cạnh của góc không đồng thời chứa hai dây cung của đường tròn.


Định lí ( 15 phút)

- Chúng ta biết góc ở tâm có số đo bằng số đo của cung bị chắn. Vậy góc nội tiếp có mối liên hệ gì với số đo cung bị chắn ? Chúng ta sẽ đi tìm hiểu điều đó qua phép đo.
- GV yêu cầu HS thực hiện  ( sgk) sau đó rút ra nhận xét .
- Trước khi đo em cho biết để tìm sđ ta làm như thế nào ? (đo góc ở tâm BOC)
- Dùng thước đo góc hãy đo góc ?
- Hãy xác định số đ
 
Gửi ý kiến