Violet
Dethi
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

giáo án mới

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thủy Ngân
Ngày gửi: 20h:25' 23-02-2020
Dung lượng: 387.4 KB
Số lượt tải: 115
Số lượt thích: 0 người
Tuần 26
Tiết: 49
Ngày soạn: 20/02/2020
Ngày dạy:02/03/2020
BÀI 29: OXI- OZON (1 TIẾT)
I. Mục tiêu
1.Về kiến thức:
Biết được :
- Oxi : Vị trí, cấu hình lớp electron ngoài cùng ; tính chất vật lí, phương pháp điều chế oxi trong phòng thí nghiệm, trong công nghiệp.
- Ozon là dạng thù hình của oxi, điều kiện tạo thành ozon, ozon trong tự nhiên và ứng dụng của ozon ; ozon có tính oxi hoá mạnh hơn oxi.
Hiểu được :
- Nguyên nhân tính oxi hóa mạnh của oxi và ozon.
- Nguyên tắc điều chế oxi trong phòng thí nghiệm.
2. Kĩ năng:
- Dự đoán tính chất, kiểm tra, kết luận được về tính chất hoá học của oxi, ozon.
- Quan sát thí nghiệm, hình ảnh,... rút ra được nhận xét về tính chất, điều chế.
- Rèn luyện kỹ năng viết phương trình hoá học minh họa tính chất và điều chế.
- Tính % thể tích khí oxi và ozon trong hỗn hợp.
Trọng tâm:
Oxi và ozon đều có tính oxi hoá rất mạnh nhưng ozon có tính oxi hoá mạnh hơn oxi.
3. Thái độ:
- Nhận thức rỏ tầm quan trọng của oxi – ozon đối với cuộc sống.
- Ý thức bảo vệ môi trường của HS. Có thái độ học tập tích cực và yêu thích bộ môn.
II. Những năng lực có thể phát triển ở học sinh
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học.
- Năng lực thực hành hóa học.
- Năng lực tự học, năng lực hợp tác.
- Năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề thông qua môn hóa học.
- Năng lực tính toán hóa học.
- Năng lực vận dụng kiến thức hóa học vào cuộc sống.
III. Phương pháp và KTDH có thể sử dụng:
- Dạy học nhóm, kĩ thuật đặt câu hỏi, đàm thoại, mô tả.
IV. Phương tiện dạy học:
- GV: Chuẩn bị bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, hình ảnh đám cháy rừng,bình đựng khí oxi đã điều chế, hình vẽ thí nghiệm điều chế O 2, tranh ảnh về sự phá thủng tầng ozon, ảnh hưởng của tầng ozon đối với môi trường. - HS: Chuẩn bị phiếu học tập và chuẩn bị nội dung, bài giải của các phiếu học tập ôn tập phương pháp cân bằng phản ứng oxi hóa khử, bảng HTTH
V. Tổ chức các hoạt động học của học sinh
1. Hoạt động khởi động (2’)
- Mục tiêu: Kích thích sự tò mò, muốn khám phá cái mới của HS.
- Phương thức tổ chức hoạt động:Đàm thoại, giới thiệu gợi mở, tài hiện kiến thức cũ.
- Kết quả mong đợi từ hoạt động: HS hứng thú lắng nghe, bắt đầu tái hiện kiến thức cũ, sẵn sàng tiếp thu bài mới.
GV:Như các em đã biết con người ta có thể nhịn ăn trong vài ngày nhưng không thể nhịn thở trong 5 phút . Vậy vai trò của sự hô hấp là một trong những yếu tố quan trọng nhất của của con người. trên phương diện hóa học thì chất cần trao đổi là oxi. Thế thì oxi có thành phần hóa học ,tính chất lý hóa như thế nào ta vào bài ngày hôm nay.
HS: Lắng nghe,bị kích thích và tái hiện kiến thức trong đầu.
2. Hoạt động hình thành kiến thức (33’)
TG
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung cần đạt

6’
Hoạt động 1: Tìm hiểu về Oxi. Vị trí cấu tạo và tính chất vật lý của oxi.
* Mục tiêu:Biết được vị trí cấu tạo và tính chất vật lý của oxi
* Phương thức tổ chức hoạt động:HS hoạt động cá nhân GVyêu cầu HS :
-Viết CHE nguyên tử nguyên tố Oxi và xác định vị trí trong BTH?
-Viết CTCT và xác định loại liên kết trong phân tử Oxi - Dự kiến một số khó khăn, vướng mắc của HS và giải pháp hỗ trợ: Nội dung này đơn giản HS không gặp phải khó khăn gì
- HS hoạt động nhóm
GVcho HS quan sát bình đựng khí Oxi đã điều chế sắn (nếu không có điều kiện điều chế sẵn khí Oxi thì chiếu hình ảnh bình khí Oxi) yêu cầu HS hoàn thành phiếu học tạp số 1

PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
1/ Cho biết trạng thái tồn tại, màu sắc, mùi vị của khí Oxi?
2/Tại sao nói không khí càng lên cao càng loãng?
3/ Giải thích câu thơ “Những trưa tháng 6-Nước như ai nấu -Chết cả cá cờ -Cua ngoi lên bờ”
4/ Bắt 1 con châu chấu bỏ vào 1 cái lọ, sau 2 phút
 
Gửi ý kiến