Banner-dethi-1090_logo1
Banner-dethi-1090_logo2

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án nghề TIN HỌC VĂN PHÒNG 105 tiết - Ofice 2010

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Sưu tầm, tổng hợp và biên soạn.
Người gửi: Vũ Trường
Ngày gửi: 10h:18' 17-09-2017
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 580
Số lượt thích: 0 người
Tuần: …… Ngày soạn:
Tiết: 1 Người soạn:
Phần 1: MỞ ĐẦU
Bài 1:LÀM QUEN VỚI NGHỀ TIN HỌC VĂN PHÒNG
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Kiến thức:
Biết vai trò, vị trí và triển vọng của nghề.
Biết mục tiêu, nội dung chương trình và phương pháp học tập nghề.
Biết các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong học nghề.
Kĩ năng:
Hiểu về những nội dung trong chương trình tin học văn phòng
Thái độ:
CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
Giáo viên: SGK, giáo án, STK (máy chiếu nếu có).
Học sinh: SGK, chuẩn bị trước bài ở nhà.
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
Thuyết trình, đàm thoại.
TIẾN TRÌNH BÀI HỌC VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG:
Ổn định tổ chức: 3’
Kiểm tra bài cũ:
Bài mới:

* Hoạt động 1: Giới thiệu vai trò và ứng dụng tin học trong cuộc sống.
Hoạt động của GV và HS
Nội dung

GV: ĐVĐ. Trong thời đại ngày nay phát triển kinh tế, phát triển xã hội ngoài 3 nhân tố cơ bản là: điều kiện tự nhiên, nguồn lao động và vốn đầu tư còn cần biết khai thác nguồn tài nguyên thông tin một cách hiệu quả.
HS: Chú ý nghe giảng và ghi bài.
I. GIỚI THIỆU.
1. Tin học và ứng dụng của tin học trong đời sống.
Công nghệ thông tin phát triển kéo theo sự ra đời của các công cụ lao động mới trong đó có những thay đổi to lớn của công tác văn phòng

GV: Mô tả cách thức hoạt động văn phòng truyền thống với các công cụ giản đơn cho HS biết.
GV: Nếu xử lí công việc theo cách phổ thông, con người sẽ gặp phải những khó khăn gì? Máy tính nối mạng mở ra những khả năng gì?
HS: Nghiên cứu tài liệu và trả lời câu hỏi.
HS: Ghi bài.
GV: So sánh công tác văn phòng có máy vi tính và không có máy vi tính.
2. Tin học với công tác văn phòng
Trước đây công việc văn phòng làm một cách thủ công do đó phải làm việc vất vả, mất nhiều thời gian và hiệu quả không cao.
Máy tính ra đời đã tạo ra một cách thức hoàn toàn mới trong hoạt động văn phòng giúp cho công việc của văn phòng trở nên đơn giản và hiệu quả.
Máy tính nối mạng cho phép sử dụng chung tài nguyên, mở ra khả năng hợp tác và truy cập vào kho thông tin khổng lồ của nhân loại.


GV: Nêu vị trí và tầm quan trọng của tin học văn phòng trong xã hội ngày nay.
HS: Chú ý nghe giảng và ghi bài.
3. Vai trò và vị trí của tin học trong sản xuất và đời sống.
Ngày nayhầu hết các hoạt động trong văn phòng đều liên quan đến máy vi tính.
Hàng ngày hàng triệu người làm công tác văn phòng trên khắp thế giới sử dụng công nghệ thông tin để giải quyết công việc một cách hiệu quả, kinh tế hơn.


* Hoạt động 2: Giới thiệu nghề tin học văn phòng.
Hoạt động của GV và HS
Nội dung


GV: Giới thiệu chung về chương trình học nghề Tin học văn phòng.
HS: Chú ý nghe giảng và ghi bài.
II. CHƯƠNG TRÌNH NGHỀ TIN HỌC VĂN PHÒNG.
Mở đầu.
Hệ điều hành Windows.
Hệ soạn thảo văn bản Word
Chương trình bảng tính Excell.
Làm việc trong mạng cục bộ.
Tìm hiểu nghề.


* Hoạt động 3: Giới thiệu nghề tin học văn phòng.
Hoạt động của GV và HS
Nội dung


GV: Giới thiệu chung về phương pháp học tập nghề.
HS: Chú ý nghe giảng và ghi bài.
III. PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP NGHỀ.
Kết hợp lí thuyết với thực hành, tận dụng tốt các giờ thực hành.
Chú trọng phương pháp tự học và học từ nhiều nguồn khác nhau.
Tăng cường ý thức làm việc cộng tác.
Trước khi thực hành cần nghiên cứu kĩ các yêu cầu của bài thực hành.


* Hoạt động 4: Giúp HS hiểu về an toàn vệ sinh lao động trong học nghề tin học văn phòng.
Hoạt động của GV và HS
Nội dung

GV: Giới thiệu chung về chương trình học nghề Tin học văn phòng.
HS: Chú ý nghe giảng và ghi bài.
IV. AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG.
Mục tiêu an toàn vệ sinh lao động là bảo vệ sức khoẻ người lao động, nâng cao năng xuất lao động.
Tư thế ngồi thoải mái sao cho không phải ngẩng cổ, ngước mắt nhìn màn hình. Khoảng cách từ mắt đến màn hình từ 50
 
Gửi ý kiến