Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

GIÁO ÁN ÔN TẬP LÝ 9 (CẢ NĂM)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Nguyễn Văn Chung
Người gửi: Nguyễn Văn Chung
Ngày gửi: 11h:48' 25-08-2013
Dung lượng: 770.0 KB
Số lượt tải: 3273
Số lượt thích: 0 người

Chương trình ôn tập môn vật lý 9
Năm học 2013 - 2014

Chủ đề 1

ĐỊNH LUẬT ÔM. ĐOẠN MẠCH NỐI TIẾP,
ĐOẠN MẠCH SONG SONG, MẠCH HỖN HỢP

Chủ đề 2
ĐIỆN TRỞ DÂY DẪN – BIẾN TRỞ


Chủ đề 3
CÔNG VÀ CÔNG SUẤT CỦA DÒNG ĐIỆN

Chủ đề 4:
ĐỊNH LUẬT JUN- LENXƠ

Chủ đề 5:
Nam châm – ứng dụng của nam châm

Chủ đề 6 :
Quy tắc bàn tay trái – Quy tắc nắm tay phải


ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KỲ 1
Môn Vật lý 9

Chủ đề 7:

ĐIỀU KIỆN XUẤT HIỆN DÒNG ĐIỆN CẢM ỨNG. MÁY BIẾN THẾ. TRUYỀN TẢI ĐIỆN NĂNG ĐI XA

Chủ đề 8:

THẤU KÍNH HỘI TỤ - THẤU KÍNH PHÂN KÌ
ẢNH CỦA VẬT TẠO BỞI THẤU KÍNH HỘI TỤ - THẤU KÍNH PHÂN KÌ

Chủ đề 9:

MÁY ẢNH, MẮT VÀ CÁC TẬT CỦA MẮT


ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KỲ 2
Môn Vật lý 9

Giáo viên bộ môn





Ngày giảng:………………..
Lớp:……………………….. Chủ đề 1
ĐỊNH LUẬT ÔM. ĐOẠN MẠCH NỐI TIẾP,
ĐOẠN MẠCH SONG SONG, MẠCH HỖN HỢP
I. Mục tiêu
1.Củng cố và hệ thống lại kiến thức cơ bản về sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn .
Củng cố và hệ thống lại kiến thức cơ bản về đoạn mạch mắc nối tiếp và đoạn mạch song song.
2. Rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức về định luật ôm đối với đoạn mạch mắc hỗn hợp để làm bài tập .
II. Chuẩn bị .
GV:Giáo án .
HS:Ôn tập .
III. Tổ chức hoạt động dạy học .
Hoạt động của GV và HS
Nội dung

Hoạt động 1:Ôn tập
? Nêu sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế đặt vào hai đầu dây dẫn.
? Phát biểu định luật ôm ?
? Hệ thức biểu diễn định luật ?
? Viết các công thức của đoạn mạch gồm hai điện trở mắc nối tiếp .
HS : Lên bảng viết các công thức của đoạn mạch mắc nối tiếp.
GV :khái quát đoạn mạch gồm nhiều điện trở mắc nối tiếp .














? Viết các công thức của đoạn mạch gồm hai điện trở mắc song song .
HS : Lên bảng viết các công thức của đoạn mạch mắc song song .
GV :Khái quát đoạn mạch gồm nhiều điện trở mắc song song .














Hoạt động 2: Vận dụng
? Đề bài cho biết gì ,yêu cầu gì?
Bài 1. GỢI Ý:
Cách 1: - Tính cường độ dòng điện qua các điện trở theo UAB và RAB. Từ đó tính được U1, U2.
Cách 2 : - Áp dụng tính chất tỉ lệ thức

Từ đó tính được U1 , U2
Bài 2. GỢI Ý :
Cách 1: Tính cường độ dòng điện qua 3 điện trở theo U3, R3 Từ đó tính được U1, U2 ,UAB
Cách 2 : Đối với đoạn mạch nối tiếp ta có :  từ đó tính U1, U2, UAB.
Bài 3.GỢI Ý:
+ Dựa vào Iđm1, Iđm2 xác định được cường độ dòng điện Imax qua 2 điện trở ;+ Tính Umax dựa vào các giá trị IAB, R1, R2.



Bài 1. GỢI Ý:
b) Tính số chỉ Ampe kế 1 và Ampe kế 2 dựa vào hệ thức về mối quan hệ giữa I1, I2 với R1 , R2.
(HS tìm cách giải khác)
c) Tính UAB.
Cách 1: như câu a
Cách 2: sau khi tính I1,I2 như câu a, tính UAB theo I2, R2.
Đs: b) 0,54A; 0,36A; c) 6,48V.
Bài 2. GỢI Ý:
Tính I1, I2 dựa vào hệ thức về mối quan hệ giữa I1, I2 với R1 ,R2 để tính R1, R2 . Học sinh cũng có thể giải bằng cách khác.
Đs: 75(; 37,5(.
Bài 3. GỢI Ý:
Dựa vào các giá trị ghi trên mỗi điện trở để tính Uđm1,Uđm2 trên cơ sở đó xác định UAB tối đa.
Tính RAB => Tính được Imax.
Đs: a) R1 = 20(; Cường độ dòng điện lớn nhất được phép qua R1 là 1,5A:
b) Umax = 30V; Imax = 2,5A.
Bài 1. GỢI Ý: Bình thường: I3= I1 + I2. Nếu
No_avatar

cảm ơn thầy nhiều

 
Gửi ý kiến