Banner-dethi-1090_logo1
Banner-dethi-1090_logo2

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án theo Tuần (Lớp 4). Kiểm tra 15'

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Thanh Tâm
Ngày gửi: 21h:31' 10-10-2018
Dung lượng: 555.9 KB
Số lượt tải: 21
Số lượt thích: 0 người

TUẦN 8
Thứ hai ngày tháng năm 2017
Đạo đức
TIẾT KIỆM TIỀN CỦA ( tiết 2)
I/ Mục tiêu: Học xong bài này HS có khả năng:
- Biết sử dụng tiết kiệm quần áo, sách vỡ, đồ dùng điện nước,... trong cuộc sống hằng ngày .
- Biết được lợi ích của tiết kiệm tiền của.
GDKNS :
-Kỹ năng bình luận, phê phán
-Kỹ năng lập kế hoach
II/ Chuẩn bị:
- Phiếu bài tập , thẻ màu họcsinh ... .
III/ Hoạt động trên lớp:

Hoạt động của thầy
 Hoạt động của trò

1/ Kiểm tra bài cũ:
- Vì sao cần phải tiết kiệm?
- Kể những việc nên làm,không nên làm để tiết kiệm tiền của?
2/ Bài mới
Giới thiệu bài
HĐ1: Hướng dẫn HS thực hành qua các bài tập
Bài tập 4/tr13:


Gv kết luận

GV nhận xét,tuyên dương.

HĐ2: Thảo luận nhóm đóng vai
Bài tập 5/tr13:
Gv giao nhiệm vụ cho các nhóm


- Cách giải quyết tình huống đã phù hợp chưa? Còn cách ứng xử nào khác không? Vì sao?
GV theo dõi nhận xét,kết luận
Hoạt động 3: Hs kể chuyện về tấm gương thực hành tiết kiệm.


Gv theo dõi nhận xét
Hoạt động tiếp nối
Dặn dò HS chuẩn bị cho tiết học sau
Nhận xét tiết học .
Kiểm tra 2 HS
Kiểm tra vở BT 4 HS




1Hs đọc đề nêu yêu cầu .
HS hoạt động nhóm đôi thảo luận chọn việc làm tiết kiệm tiền của và giải thích vì sao em chọn.
Đại diện các nhóm trình bày.
Việc làm :a,b,g,h,k là tiết kiệm
việc; c.d,đ,e,i là lãng phí tiền của
HS tự liên hệ bản thân mình qua các trường hợp đã nêu

HS hoạt động nhóm chọn 1 trong 3 tình huống để đóng vai
Đại diện các nhóm trình bày
Lớp nhận xét
HS trả lời theo suy nghĩ của mình



HS kể các chuyện,tấm gương về tiết kiệm tiền của đã sưu tầm được.
HS rút bài học về việc tiết kiệm tiền của của bản thân qua chuyện kể .

 Rút kinh nghiệm:





TẬP ĐỌC
NẾU CHÚNG MÌNH CÓ PHÉP LẠ
(Định Hải)
I. MỤC TIÊU:
- Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn thơ với giọng vui, hồn nhiên.
- Hiểu nội dung: Những ước mơ ngộ nghĩnh, đáng yêu của các bạn nhỏ bộc lộ khát khao về một thế giới tốt đẹp (trả lời được các câu hỏi 1, 2, 4; thuộc 1, 2 khổ thơ trong bài).
* HS khá, giỏi thuộc và đọc diễn cảm được bài thơ; trả lời được CH3.
II. CHUẨN BỊ:
Tranh minh hoạ bài tập đọc trang 76, SGK (phóng to nếu có điều kiện).
Bảng phụ viết sẵn khổ thơ 1 và khổ thơ 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC

1. Khởi động: 1’
2. Kiểm tra bài cũ: 5’ Bài “Ở vương quốc Tương Lai”
+ Em thích gì ở vương quốc Tương Lai? Vì sao?
- Nhận xét HS.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: 1’
- Vở kịch Ở vương quốc Tương Lai những cậu bé đã mơ ước cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc. Bài thơ hôm nay các em sẽ tìm hiểu xem thiếu nhi VN ước mơ những gì?
- GV ghi tựa.
b. Hướng dẫn luệy đọc và tìm hiểu bài:
HĐ1: Luyện đọc: 8’
MT:giúp học sinh đọc đúng bài thơ
- Hướng dẫn HS phân đoạn: 5 khổ thơ.
- GV ghi từ khó sau khi HS đọc lần 1. Kết hợp hướng dẫn cách đọc bài, ngắt nhịp.
- GV giải nghĩa một số từ khó:


- GV đọc mẫu.
+ Toàn bài đọc với giọng vui tươi, hồn nhiên, thể hiện niềm vui, niềm khác khao của thiếu nhi khi mơ ước về một thế giới tốt đẹp.
+ Nhấn giọng ở những từ ngữ thể hiện ước mơ, niềm vui thích của trẻ em: (nảy mầm nhanh, chớp mắt, đầy quả, tha hồ, trái bom, trái ngon, toàn kẹo, bi tròn, …)
HĐ2: Tìm hiểu bài: 13’
MT:giúp học sinh cảm thụ bài thơ
+ Câu thơ nào được lặp lại nhiều lần trong bài?
+ Việc lặp lại nhiều lần câu thơ ấy nói lên điều gì?

+ Mỗi khổ thơ là một điều
 
Gửi ý kiến