Banner-dethi-1090_logo1
Banner-dethi-1090_logo2

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giaó án tìm hiểu bốn mùa

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: tu vy
Ngày gửi: 14h:29' 07-05-2019
Dung lượng: 41.5 KB
Số lượt tải: 14
Số lượt thích: 0 người
Chủ đề: Các hiện tượng tự nhiên
Lĩnh vực: Phát triễn nhận thức
Đề tài: Tìm hiểu 4 mùa trong năm
Đối tượng trẻ: 4 - 5 tuổi
Thời gian: 30 phút
Số lượng trẻ: 30 trẻ
Ngày soạn: 28/03/2019
Ngày dạy: 02/04/2019
Người soạn: Phạm Thị Hoa Sen
Người dạy: Phạm Thị Hoa Sen
I. Mục đích yêu cầu:
1/ Kiến thức:
- Trẻ biết được thời tiết cây cối đặc trưng của các mùa trong năm.
- Biết tính chất, Biết được đặc điểm nổi bật đặc trưng của các mùa. Thứ tự các mùa trong năm.
- Dự đoán được một số hiện tượng đơn giản sắp xảy ra.
- Trẻ nhận ra được quy tắc sắp xếp đơn giản và tiếp tục thực hiện quy tắc đó.
2/ Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc.
- Phát triễn nhận thức của trẻ.
3/ độ:
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động
- Giáo dục trẻ yêu quý các mùa, mặc đồng phục phù hợp với các mùa, bảo vệ sức khỏe theo mùa.
4/ Phương pháp hướng dẫn: Quan sát, theo dõi, đàm thoại, dùng lời.
II/ Chuẩn bị :
* Đồ dùng của cô:
- Đĩa nhạc “Em yêu bốn mùa”, hình ảnh bốn mùa mà cô chuẩn bị.
- Phiếu thăm có từ: mùa xuân, mùa hạ, mùa thu, mùa đông.
- 01 bộ thẻ từ : mùa xuân, mùa hạ, mùa thu, mùa đông.
- 4 lọ hoa, 4 hộp quà , 4 bảng
- Phông màn trang trí hội thi.
* Đồ dùng của trẻ:
- 8 mặt hề (4 mặt vui - màu đỏ, 4 mặt buồn - màu xanh), một số bông hoa giấy
- 04 bộ tranh .
- 01 số tranh ảnh, họa báo cắt rời…
- Băng hình về bốn mùa.
Địa điểm: Tại lớp lá 3
III/ Tổ chức thực hiện :
* Giới thiệu hội thi:
Cô giao lưu cùng trẻ, giới thiệu tên hội thi “Em yêu khoa học” với chủ đề “Tìm hiểu về các mùa trong năm”.
Cô giới thiệu nội dung hội thi gồm có 4 phần:
+ Phần 1: Khởi động
+ Phần 2: Hùng biện
+ Phần 3: Năng khiếu
+ Phần 4: Chung sức
Cho trẻ tự thỏa thuận và chia thành 4 đội chơi.
Hoạt động 1: Tổ chức hội thi.
* Phần 1:Khởi động:
- Trả lời câu hỏi trắc nghiệm “đúng – sai”
- Cô thông qua cách thức của phần thi “khởi động”: Cô đọc câu hỏi, trẻ lắng nghe và trả lời bằng cách đưa mặt vui, màu đỏ - nếu đúng hoặc mặt buồn, màu xanh - nếu sai.
Câu 1: Một năm có 3 mùa. Đúng hay sai?
Câu 2: Thứ tự các mùa trong năm là xuân, hạ, thu, đông. Đúng hay sai?
Câu 3: Mùa xuân có khí hậu mát mẻ, bầu trời trong xanh, cây cối đâm chồi nảy lộc. Đúng hay sai?
Câu 4: Mùa hạ thường có mưa nhiều, khí hậu lạnh. Đúng hay sai?
Câu 5: Mùa thu có nắng hanh vàng, khí hậu dịu mát, lá vàng rơi rụng nhiều. Đúng hay sai?
- Mùa đông trời trong xanh, khí hậu rất nóng nực. Đúng hay sai?
- Trong quá trình chơi, sau khi trẻ lựa chọn phương án, cô có thể đặt thêm câu hỏi để lắng nghe ý kiến của trẻ. Cô nhận xét sau khi trẻ thi xong phần thi “khởi động”. Giáo dục trẻ thói quen vệ sinh cách ăn mặc thích hợp với từng mùa.
* Phần 2: Hùng biện:
- Cô mời đại diện mỗi đội lên nói về nội dung bức tranh của đội mình ( về tên gọi, nét đặc trưng của mùa như thời tiết, trang phục, cây cối, hoạt động…).
- Cô nhận xét sau khi trẻ thi xong phần thi “hùng biện” và khái quát lại: Một năm có 4 mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Mỗi mùa có nét đặc trưng riêng giới thiệu đến đâu cô đưa ảnh cho trẻ quan sát đến đó
- Cô cho trẻ xem ảnh và nói những đặc trưng có trong 4 mùa.
+ Mùa xuân: Bầu trời trong xanh, khí hậu mát mẻ, cây cối đâm chồi nảy lộc, hoa mai, hoa đào nở rộ. Mùa xuân có ngày Tết cổ truyền, các em bé được mặc áo mới, được đi chúc tết ông bà. Cô xuất hiện từ Mùa Xuân trẻ đọc.
+ Mùa hạ: Trời nắng gay gắt, thời tiết nóng bức, hoa phượng đỏ rực báo tin một năm học đã kết thúc, học
 
Gửi ý kiến