Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Giáo án tuần 15 lớp 1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nga Phạm Thị
Ngày gửi: 22h:01' 19-12-2017
Dung lượng: 198.5 KB
Số lượt tải: 9
Số lượt thích: 0 người
Thứ hai ngày 11 tháng 12 năm 2017
BUỔI SÁNG
HỌC VẦN
bài 60 : om , am
I. Mục ĐÍCH, YÊU CẦU
- Đọc được : om, am, làng xóm, rừng tràm ; từ và các câu ứng dụng.
- Viết được : om, am, làng xóm, rừng tràm.
- Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề: Nói lời cảm ơn.
II. Đồ dùng dạy- học
- GV: Bộ ghép chữ tiếng việt 1
- HS: Bộ ghép chữ, bảng con, phấn, vở Tập viết
III. Các hoạt động dạy - học CHỦ YẾU
A. Kiểm tra bài cũ
- HS đọc và viết vào bảng con : bình minh, nhà rông.
- Giáo viên và HS nhận xét.
B. Bài mới
Tiết 1
1. Giới thiệu bài
2. Dạy vần
a) Vần om
* Nhận diện vần om
- GV ghép bảng cài vần om và hỏi : Vần om được tạo bởi những âm nào ? (âm o và m).
- HS ghép vần om vào bảng cài, GV giúp đỡ HS lúng túng. 1 HS lên bảng ghép.
- GV, HS nhận xét cài, bảng lớp.
* Đánh vần vần om
- GV đánh vần mẫu : o - mờ - om : HS đánh vần lại theo hình thức : cá nhân, nhóm, lớp.
- GV hướng dẫn đọc trơn vần om theo hình thức cá nhân, nhóm, lớp.
- GV hướng dẫn HS ghép tiếng xóm vào bảng cài.
- GV đánh vần mẫu tiếng xóm : xờ-om-xom-sắc-xóm ; HS đánh vần theo cá nhân, nhóm, lớp.
- GV hướng dẫn ghép từ làng xóm vào bảng cài. 1HS lên bảng ghép.
- GV nhận xét, hướng dẫn đọc từ làng xóm (Đọc trơn.)
- GV yêu cầu HS đọc cả vần, tiếng, từ : om-xóm-làng xóm. Theo CN, nhóm, lớp.
- GV nhận xét, sửa lỗi.
b) Vần am
- Quy trình dạy tương tự như dạy vần om.
* So sánh vần om , am : Giống nhau kết thúc bằng âm m
Khác nhau âm o , a ở đầu vần.
c) Đọc từ ứng dụng
- GV ghi các từ lên bảng : chòm râu, đom đóm, quả trám, trái cam.
- GV yêu cầu 2HS đọc trước.
- GV giải nghĩa và hướng dẫn cách đọc, GV đọc mẫu.
- Yêu cầu 2HS tìm tiếng có vần mới học và gạch chân các tiếng đó.
- Yêu cầu HS đọc các từ ứng dụng theo hình thức cá nhân, nhóm, lớp.
- GV nhận xét, sửa lỗi.
d) Hướng dẫn viết
- GV nêu quy trình viết, viết mẫu vần, từ : om, am, làng xóm, rừng trám.
- HS viết bảng con ; GV nhận xét và sửa lỗi cho HS.
- Khen ngợi những HS viết đúng, đẹp.

Tiết 2
3. Luyện tập
a) Luyện đọc
* Luyện đọc lại bài trên bảng
- HS luyện đọc lại bài trên bảng của Tiết 1 theo hình thức cá nhân, nhóm, lớp.
- GV theo dõi, nhận xét, sửa sai cho HS.
* Luyện câu ứng dụng
- GV giới thiệu câu thơ ứng dụng bằng tranh SGK. Ghi câu thơ ứng dụng lên bảng:
Mưa tháng bảy gãy cành trám
Nắng tháng tám rám trái bòng.
- GV hướng dẫn cách đọc và yêu cầu vài em đọc tốt đọc câu thơ ứng dụng.
- Yêu cầu HS tìm, đọc những tiếng chứa vần vừa học, GV gạch chân các tiếng đó.
- GV đọc mẫu câu thơ ứng dụng.
- Yêu cầu HS đọc tiếp nối theo hình thức cá nhân, nhóm, lớp.
- GV chỉnh sửa lỗi cho HS. Nhận xét chung.
- Yêu cầu HS đọc trơn ĐT cả câu.
b) Luyện viết
- HS viết vào vở tập viết vần : om, am, làng xóm, rừng trám.
- GV quan sát giúp đỡ HS còn lúng túng và ghi lời nhận xét một số bài, nhận xét chung cả lớp.
c) Luyện nói
- 1HS đọc tên bài luyện nói : Nói lời cảm ơn.
- GV cho HS quan sát tranh và thảo luận theo cặp luyện nói theo các câu hỏi gợi ý sau:
+ Trong tranh vẽ cảnh gì ?
+ Theo em bạn nhỏ sẽ nói gì với mẹ ?
+
 
Gửi ý kiến