Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

giáo án Word rất đầy đủ

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đinh Sỹ Tính (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:52' 05-05-2008
Dung lượng: 722.5 KB
Số lượt tải: 27
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn :
Tuần 1- Tiết 1:
Chương I
Điện Học

Bài 1- sự phụ thuộc của cường độ vào điện trở của dây dẫn

I - Mục tiêu: Nêu được cách bố trí va tiến hành thí nghiệm về khảo sát sự phụ thuộc của cường dộ vào hiệu điện thế và điện trở của của dây dẫn
Vẽ va sử dụng được đồ thị biểu diễn mối quan hệ U;I tư số liệu thưc nghiệm
1thế giữa hai đầu đây dẫn
- Học sinh có ý thức thái độ nghiêm túc , cẩn thận có tinnhs kỷ luật đối với những bài có thí nghiệm .
II- Chuẩn bị:
- Đối với mỗi nhóm học sinh: Dây điện trở bằng NiKêLin (hoặc Con Stantan)Chiều dài 1m Đường kính 0,3 m m ; dây này được quấn trên trụ sứ ( gọi là điện trở mẫu ) - 1 Am pe kế có GHĐ : 1,5 và có ĐCNN 0,1A
- Vôn kế có GHĐ 6v ; ĐCNN 1 V , 1 công tác ; 1nguồn điện 6V ;Dây nối .
III- Tổ chức hoạt động dạy học :
HĐ1: (10’) Ôn lại những kiến thức có liên quan đến bài học



- Trả lời câu hỏi của GV





HĐ2 : Tìm hiểu sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn (15”)
a . Tìm hiểu sơ đồ mạch điện như hình 1.1SGK
- Tiến hành đo, ghi kết quả đo được vao bang 1 trong vở
Thảo luận nhóm để trả lời câu C1

Có thể yêu cầu HS trả lời những câu hỏi dươi đây ( nếu HS đã quên những KT về điện ở lớp 7)thì GV hướng dẫnôn lại kiến thuức cũ dựa vao sơ đồ hình 1 SGK;
Để đo I chạy qua bóng đèn và U giữa hai đầu bóng đèn thì cần những dụng cụ nào ? Nêu nguyên tắc sử dụng những dụng cụ đó ?

Tìm hiểu sơ đồ mạch điện hình 1.1SGK
Theo dõi giúp đỡ các nhóm làm TN yếu
Yêu cầu đại diện một vài nhóm lên trả lời C1



Tổ chức HS cả lớp thảo luận về kết quả TN và thảo luận câuu C1

T






- Yêu cầu HS trả lời câu hỏi : Đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào HĐT có đặc điểm gì ?
- Yêu cầu hs trả lời C2, Nừu HS có khó khăn thi hướng dẫn hs cách XĐ các điểm biểu diễn , Vẽ đường thăng đi qua gốc toạ độ đòng thời đi qua tất cả các điểm biểu diễn . Nếu có điểm nào mà cách xa đường biễu diễn thì phải tiến hành đo lại









Ngày soạn : 9 / 4 / 2007

Tiết 59 : sự phân tích ánh sáng trắng
I - Mục tiêu :
- Phát biểu được khẳng định : Trong chùm sáng trắng có chứa nhiều chùm sáng màu khác nhau
- Trình bày và phân tích được TN phân tích ánh sáng trắng bằng lăng kính để rút ra kết luận : Trong chùm sáng trắng có chứa nhiều chùm sáng màu .
- Trình bày và phân tích được ánh sánh trắng bằng đĩa CD dể rút ra được kết luận trên.
II- Chuẩn bị: Mọt lăng kính tam giác đều ; 1 màm chắn trên có khoét 1 khe hẹp ; 1 bộ các tấm lọc màu xanh , đỏ , nửa đỏ nửa xanh; 1 đĩa CD ; 1 đèn phát ra ánh sáng trắng .
III- Tổ chức hoạt động dạy học :
HĐ1: (20”) Tìm hiểu việc phân tích tích một chùm sáng trắng bằng lăng kính
Đọc tài liệu để biết cach làm các TN.
Làm TN1 SGK: quan sát khe sáng trắng qua một lăng kính .
- Mô tả bằng lời và ghi vào vở hình ảnh quan sát được để trả lời cho C1 ( ánh sáng chiếu đến lăng kính là ánh sáng trắng ; sau lăng kính quan sát là dải màu )
c)
Lam TN 2a SGK quan sát các ánh
sáng màu riêng rẽ trong giải cầu vồng)theo tiến trình :
- Tìm hiểu mục đích TN
- Dự đóan kết quả thu được nếu chắn chùm sáng bằng tấm lọc màu đỏ, rồi màu xanh.
-Quan sát hiện tượng và kiểm tra dự đoán ở trên.
-Ghi câu trả lòi cho 1 phần C2 vào vở .



- Hướng dân HS đọc tài liệu và làm TN 1 SGK:
- Quan sat cách bố trí TN .
- Quan sát hiện tượng xẩy ra .
- mô tả hình ảnh quan sát được .
Phải đặt các câu hỏi đẻ định hướng sự quan sát va mô tả hiệnn tượng của HS


d)Làm TN 2b SGk (quan sát dải màu nửa trên đỏ nửa dưới xanh theo trình tự :
- Tìm hiểu mục đích TN .
- Nêu cách làm TN và dự đoán kết quả .
- Quan sát hiện tượng và kiểm tra dự đoán .
-Ghi câu trả lời cho phần còn lại của câu C2 vào vở .
e) Trả lời C3và C4 .
- Cá nhân suy nghĩ và cho ý kiến .
- Thảo luận nhóm và đi đến câu trả lời chung
* Hướng dẫn HS làm TN2b SGK:
- Nêu mục đích của TN là thấy rõ sự ngăn cản của dải màu đỏ và giải màu xanh.
- Hỏi về cách lam TN( dùng tấm lọc nửa đỏ nửa xanh để quan sát đồng thời vị trí của 2 dải sáng màu đỏ và màu xanh ).
- Yêu cầu HS quan sát và mô tả hiện tượng( thấy hai vạch đỏ và xanh tách nhau rõ rệt ) ghi câu trả lời vào vở .
* Tổ chức HS thảo luận để trả lời C3,C4. ( các TN 2a và 2b SGK nhằm giải thích được hiện tượng quan sát được ở TN1. Hai TN này cho thấy: sau lăng kính có 2 chùm sáng xanh và đỏ tách rời nhau , truyền theo 2 phương khác nhau).
- Đánh giá các câu trả lời C3,C4 .
* Tổ chức hợp thức hoá kết luận . Dù kết luânj này đã được viết dưới dạng tường minh trong sgk, nhưng cần phải cho HS trong lớp chấp nhận

HĐ2; (15’) Tìm hiểu việc phân tích ánh
sáng trắng bằng đĩa CD.
- Làm TN 3 SGK.
Trả lời C5, C6 ghi vào vở



HĐ3:(5’) Củng cố bài .
- Tự đọc SGK cà phát biểu theo yêu cầu của GV
* Hướng dẫn HS làm TN3 SGK.
* Giới thiệu tác dụng phân tích ánh sáng trắng của mặt ghi đĩa CD và quan sát ánh sáng đã được phân tích .
* Yêu cầu HS quan sát và trả lồich C5 , C6 .
* uốn nắn các câu trả lời của HS .
* Tổ chức hơp thức hoá kết luận .
- Yêu cầu HS tự đọc mụcIII và phần ghi nhớ, chỉ định HS phát biểu





Ngày soạn: 13/4/2007
Tiết 60: Sự trộn các ánh sáng màu
Mục tiêu :
- Trả lời được câu hỏi: thế nào là là trộn hai hay nhiều ánh sánh màu với nhau .
- Trình bày và giải thích dược TN trộn các ánh sáng màu .
Dựa vào sự quan sát có thể mô tả được màu của ánh sáng mà ta thu được khi trộn hai hay nhiều ánh sáng màu với nhau .
-Trả lời được các câu hỏi:Có thê trộn được áng sáng trắng hay không ? Có thể
trộn đươc ánh sáng đen hay không
Chuẩn bị :
- 1 đèn chiếu có 3 cửa sổ và hai gương phẳng .
- 1 bbọ lọc màu ( đỏ, lục , lam ) và 1 tấm chắn sáng .
- 1 màn ảnh , 1 giá quang học .
III- Tổ chức hoạt động dạy học :
HĐ1: (10’) Tìm hiểu về khái niệm về sự trộn ánh sáng màu
a)Đọc tài liệu để tìm hiểu khái niệm về sự trộn ánh sáng màu
b) Quan sát thiết bị mà ta dùng để trộn ánh sáng màu .


*HĐ2: (15’)Tìm hiểu về kết quả trộn 2 ánh sáng màu
- HS hoạt động nhóm làm TN1như SGK về sự trộn 2 ánh sáng màu thêo sự hướng dẫn của GV .
- Ca nhân quan sát TN , thảo luận trong nhóm và trả lời C1 vào vở











* HĐ3: (10’) Tìm hiểu về sự trộn 3 ánh sáng màu với nhau để được ánh sáng trắng.
- HS tiến hành HĐ nhóm làm TN 2 dưới sự hướng dẫn của GV.
- Rút ra nhận xét và trả lời C2 vào vở .Vễ đường đi của các tia sáng trong 3 chùm sáng màu





- Tham gia phát biểu KL chung theo yêu cầu của GV




*HĐ4(5’) Củng cố
- Đọc phần ghi nhớ SGK và phát biểu theo yêu cầu của GV
- Hướng dẫn HS đọc tài liệu và quan sát thiết bị TN .
- Thông báo về khái niệm trộn các anh sáng màu .
_ GV dùng bộ dụng cụ có sẵn để chỉ cho cả lớp rõ từng bộ phận của dụng cụ .
- Tổ chức hướng dẫn nhóm HS làm TN1 SGK. Để 2 chùm sáng ma ta trộn với nhau có cường độ tương đương nhau nên để 2 tấm lọc màu ở 2 cửa sổ bên của thiết bị còn cửa sổ giữa thì chắn bằng tấm chắn sáng .
- Đặt màn ảnh ở vị trí gần đền chiếu chỗ ma 2 chùm sáng cưa cắt nhau . Quan sát và nhận xét về màu của 2 chùm sáng .
- Di chuyển dàn màn ảnh ra xa cho đến chỗ mà 2 chùm sáng cắt nhau . Quan sát và nhận xét về màu của man ảnh chỗ ma 2 chùm sáng trộn với nhau .
- cho 1 HS nêu nhận xét về màu thu được .Những nhận xét này không nhất thiết phải giống nhau , nhưng không được mâu thuẫn nhau. Đó là vì cảm giác về màu phụ thuộc nhiếu vào chủ quan của từng người .
- Hướng dẫn HS làm TN2 SGK.
- Chú ý phải lấy 3 tấm màu thích hợp để khi trộn với nhau được ánh sáng màu trắng .
- di chuyển dần màn ảnh ra xa lần lượt lấy những trường hợp sau :
+ 3 chùm sáng màu tách biệt.
+1 chùm sáng màu ở giữa trộn với chù sáng màu ở bên phải, 1 phần chùm sáng màu ở giữa trộn với chúm sáng màu ở bên trái .
+3 chùm sáng màu trộn với nhau .
- Tổ chức hợp thức hoá KL rút ra từ quan sát .
Nừu có thời gian thì cho HS nghiên cứu đường đi của từng chùm riêng rẽ bằng thực nghiệm rồi minh hoạ trên giấy . Đây là kỹ năng rất cần rèn cho HS.


- Yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ SGK và chỉ định HS phát biểu




Ngày soạn : 16/4/2007
Tiết 61: Màu sắc các vật dưới ánh sáng trắng
I – Mục tiêu:
- Trả lời được câu hỏi : có ánh sáng màu nào mắt khi ta nhìn thấy 1 vật màu đỏ, màu xanh , màu đen …
- Giải thích được hiện tượng khi đặt các vật dưới ánh sánh trắng ta thấy có vật màu đỏ , vật màu xanh , vật màu trắng , vật màu đen…
- Giải thích được hiện tượng : Khi đặt các vật dưới ánh sáng đỏthì chỉ có các vật màu đỏ mới giữ nguyên được màu , còn các vật có màu khác thì màu sắc sễ bị thay đổi .
II- Chuẩn bị : Một hộp kín có cửa sổ có thể chắn bằng các tấm lọc màu đỏ hoặc lục (hoặc trong có các đèn phát ánh sáng đỏ và lục )
- Các vật có màu trắng đỏ lục và đen đặt trong hộp .
-Một tấm lọc màu đỏ và một tấm lọc màu lục .
- Một vài tấm tranh phong cảnh có màu da trời .
III- Tổ chức hoạt động da
 
Gửi ý kiến