Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

bài 3-Giới thiệu máy tính

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thu Hằng
Ngày gửi: 08h:33' 09-01-2018
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 29
Số lượt thích: 0 người
CHỦ ĐỀ:
GIỚI THIỆU VỀ MÁY TÍNH
TIN HỌC - LỚP 10
Số tiết thực hiện: 03 ( Làm tiết 1)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Biết các bộ phận của máy tính
Biết chức năng các thiết bị chính của máy tính;
Biết máy tính làm việc theo nguyên lí J.Von Neumann.
2. Kĩ năng
Nhận biết được các bộ phận chính của máy tính.
Biết các chức năng cơ bản của các bộ phận máy tính
Biết được các bộ phận để có thể cấu thành nên một máy tính.
3. Thái độ
Học sinh yêu thích, tìm tòi khám phá về máy vi tính.
Có thái độ nghiêm túc, cẩn thẩn khi làm việc với các thiết điện.
4. Định hướng hình thành năng lực:
Tự giải quyết vấn đề thông qua việc trao đổi, thảo luận lựa chọn giải pháp
Năng lực tự học, đọc hiểu và giải quyết vấn đề theo giải pháp đã lựa chọn.
Năng lực làm việc cộng tác
Năng lực trình bày thông tin
5. Sản phẩm đạt được:
- Biết được sơ đồ cấu trúc của một máy tính
- Biết được các bộ phận của máy vi tính
- Phân biệt được các chức năng của từng bộ phận
- Biết được nguyên lý hoạt động của máy vi tính.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Thiết bị dạy học: Mẫu vật các thành phần của máy vi tính: Mainboard, CPU, HDD, Ram, CDRom,…. SGK, máy tính, máy chiếu.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Chuẩn bị các nội dung liên quan đến bài học theo sự hướng dẫn của GV như chuẩn bị tài liệu, TBDH …
- Sưu tầm tranh ảnh, tư liệu liên quan đến các bộ phận của máy tính.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
HĐ1. Kiểm tra miệng
(1) Mục tiêu: Kiểm tra kiến thức bài học về Thông tin và dữ liệu
(2) Phương pháp/ Kỹ thuật: Đàm thoại, vấn đáp
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Thảo luận nhóm.
(4) Phương tiện dạy học: SGK, máy tính, máy chiếu.
(5) Sản phẩm: Học sinh hiểu được thông tin và các loại dữ liệu trong máy tính.

Nội dung hoạt động

HĐ 1: Công ty du lịch giới thiệu các tour du lịch cho học sinh trường Nguyễn Chí Thanh lựa chọn tham quan. Các Công ty này đã gởi những quảng cáo hấp dẫn về các tour mà công ty mình tổ chức để các em lựa chọn. Em hãy chỉ ra trong các quảng cáo đó có những loại thông tin nào? Theo em, máy tính có thể trực tiếp xử lý được các thông tin đó hay không? Nếu không thì phải như thế nào?
GV: chia nhóm và giao nhiệm học tập
Nhóm 1: Tìm hiểu xem để quảng cáo một tour du lịch hấp dẫn thì cần phải chuẩn bị những gì?
Nhóm 2: Tìm xem trong các nội dung trình bày của nhóm 1 thì chúng ta thấy có những loại dữ liệu nào trong đó và thực hiện phân loại các dữ liệu đó cho phù hợp.
Nhóm 3: Tìm hiểu và giải thích xem máy tính có thể trực tiếp xử lý các dữ liệu ở nhóm 2 đưa ra hay không? Muốn xử lý thì phải như thế nào?
HS nhận thực thực nhiệm vụ:
Từng cá nhân làm việc, thảo luận, hội ý
Các nhóm cử đại diện trình bày
Các nhóm tự đánh giá lẫn nhau
GV nhận xét, đánh giá và chốt kiến thức
Nhóm 1:
- Để giới thiệu một tour du lịch hấp dẫn công ty du lịch sẽ có thông báo chi tiết về tour du lịch để học sinh biết gồm: tour bao nhiêu ngày đêm, dự kiến tham gia những địa điểm du lịch nào? Hình ảnh, áp phích về các địa điểm tham quan, video quảng cáo về các danh lam thắng cảnh, về các địa điểm, trò chơi, món ăn, con người nơi đó…
Nhóm 2:
- Trong các quảng cáo đó ta có thể thấy được các dạng thông tin gồm: Văn bản (các thông báo), hình ảnh (áp phích), hình ảnh, âm thanh (video quảng cáo).
Nhóm 3:
- Với những thông tin được nhóm 2 trình bày thì máy tính không thể trực tiếp xử lý được. Muốn máy tính xử lý được thì các thông tin đó phải được mã hóa thành một dãy bit.
2. Tiến trình bài học
A. KHỞI ĐỘNG
HĐ2 Giới thiệu về máy tính ( 15 phút).
(1) Mục tiêu: Tạo động cơ để học sinh có nhu cầu tìm hiểu về cấu trúc máy tính, các thành phần của máy tính, cách thức, nguyên lý hoạt động của máy tính.
(2) Phương pháp/
 
Gửi ý kiến