Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

hdng

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: st
Người gửi: Đào Thị Anh Thư
Ngày gửi: 08h:22' 01-12-2020
Dung lượng: 456.5 KB
Số lượt tải: 8
Số lượt thích: 0 người
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

TRƯỜNG THPT NGUYỄN VĂN TĂNG

(((






GIÁO ÁN
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
KHỐI 10









Chủ đề của hoạt động ngoài giờ lên lớp tháng 8, 9:

THANH NIÊN HỌC TẬP, RÈN LUYỆN VÌ SỰ NGHIỆP CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA ĐẤT NƯỚC VÀ VĂN HÓA GIAO THÔNG

NUÔI DƯỠNG VÀ THỂ HIỆN SỰ TỰ TIN.
EM THÍCH NGHỀ GÌ ?
( Lồng ghép hướng nghiệp)


I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: Giúp học sinh:
1. Kiến thức: Nhận thức được ý nghĩa quan trọng của vấn đề lập nghiệp đối với bản thân, hiểu được các em có quyền tham gia vào việc tìm hiểu và lựa chọn ngành nghề tương lai phù hợp với năng lực của bản thân, được thu nhận thông tin về những ngành nghề trong xã hội.
2. Kĩ năng: Có kỹ năng biểu đạt ý kiến của mình về vấn đề lập nghiệp, biết cách tìm hiểu và khai thác thông tin về các ngành nghề.
3. Thái độ: Có thái độ tích cực tìm hiểu các thông tin về các ngành nghề và tự tin khi trình bày vấn đề trước tập thể; biết tôn trọng ý kiến của bạn.
II. PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN:
Sử dụng máy chiếu, âm thanh, viết kịch bản chương trình dưới dạng một cuộc thi tìm hiểu giữa các tổ trong lớp.
III. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH:
-Hoạt động 1: Thảo luận với chủ đề: Bạn nghĩ gì về vấn đề lập nghiệp.
- Hoạt động 2: Thi tìm hiểu về các ngành nghề.
IV. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC:
1. Ổn định lớp.
2. Tổ chức hoạt động.
- GVCN nêu mục đích của tiết hoạt động NGLL và công bố thể lệ cuộc thi.
- Giới thiệu một học sinh làm người dẫn chương trình.
a. Công việc chuẩn bị:
* Giáo viên
- Hoạt động 1:
+ Xác định đây là một nội dung hoạtđộng cần thiết mà học sinh phải hiểu rõ, để từ đó các em có định hướng cho bản thân bằng việc tích cực học tập và rèn luyện hằng ngày. Do đó, cần phải chuẩn bị kỹ những nội dung thảo luận cần thiết (bao gồm hệ thống các câu hỏi thảo luận vàđápán gợiý).
+ Gợi ý cho độingũ cán bộ lớp cùng xây dựng nội dung cho cuộc thảo luận và dự kiến thời gian cho hoạtđộng này (30 phút).
- Hoạt động 2:
+ Tìm hiểu các ngành nghề trong xã hộiđể có tư liệu giới thiệu cho học sinh + Gợi ý để học sinh tự tìmđọc sách báo, tài liệu cóđề cậpđến các ngành nghề khác nhau, hoặc hỏi người lớn (cha mẹ, thầy, cô giáo, họ hàng…).
+ Xây dựng một số câu hỏi gợiý cho thảo luận.
* Học sinh
- Hoạt động 1:
+ Cán bộ lớp phổ biến yêu cầu, nội dung để từng tổ chuẩn bị tiến hành.
+ Giao cho mỗi tổ cử 3 - 4 người làm nòng cốt cho buổi thảo luậnở lớp.
+ Dự kiến một số tình huống hay một số bài tập để giải quyết trong buổi thảo luận.
+ Chuẩn bị một vài bài hát nói về một số nghề trong xã hội.
- Hoạt động 2:
+ Mỗi học sinh tự tìm hiểu các ngành nghề trong xã hộiđể chuẩn bịý kiến phát biểu, hoặc xây dựng cho mìnhước mơ về một nghề tương lai.
+ Mỗi tổ cử từ 2 đến 3 bạn làm nòng cốt trong quá trình hoạtđộng thi tìm hiểu này. Mỗi ngườiđại diện nàyđều phải chuẩn bị tốtý kiến của mình.
+ Chuẩn bị trang trí lớp học: tranh ảnh về các nghề (chơi trò chơi trúc xanh), các bài viết, bài thơ, bài hát về các nghềđược trình bày xung quanh lớpđể các bạn có thể xem.
+ Cử chủ tọa chương trình cùng với giáo viên chủ nhiệm, cửthư ký ghi chép.
+ Chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ.
b. Tổ chức tiến hành các hoạt động

TÊN HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
THỰC
HIỆN

-Khởi động, giới.thiệu chủ đề
(5 phút)



*Hoạt động 1: Thảo luận: Bạn suy nghĩ gì về vấnđề lập nghiệp (30 phút).




























































* Hoạtđộng 2: Tìm
 
Gửi ý kiến