Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

HÌNH HỌC 9 KÌ 1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: đoàn thị chuyên
Ngày gửi: 15h:30' 25-02-2018
Dung lượng: 865.1 KB
Số lượt tải: 15
Số lượt thích: 0 người
Ngày dạy: 08/8/2017
Ngày giảng: 15/8/2017

CHƯƠNG I: HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC VUÔNG
Tiết 01:
§1: MỘT SỐ HỆ THỨC VỀ CẠNH VÀ ĐƯỜNG CAO
TRONG TAM GIÁC VUÔNG

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- HS cần nhận biết được các cặp tam giác vuông trong một hình 1 (SGK – 64)
- Biết thiết lập hệ thức b2 = a.b’; c2 = a.c’; h2 = b’.c’ và củng cố định lý Pytago.
2. Kỹ năng
- HS có kỹ năng vận dụng các hệ thức trên vào giải bài tập.
3. Thái độ
- Chuẩn bị chu đáo, tự giác và nghiêm túc học tập.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- Bảng phụ, thước thẳng, com pa, êke, phấn màu.
2. Học sinh
- Bảng nhóm, thước kẻ, êke, com pa
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Ôn định:
Sĩ số:...…. Vắng:……
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Nội dung bài mới:
HĐ của GV
HĐ của HS
Nội dung

HĐ1: Giới thiệu chương trình (5`)

- Giới thiệu nội dung chương trình hình học lớp 9.
+ Chương I: Hệ thức lượng trong tam giác vuông.
+ Chương II: Đường tròn
+ Chương III: Góc với đường tròn
+ Chương IV: Hình trụ. Hình nón, hình cầu.
- Giới thiệu nội dung chương I
- Nêu yêu cầu về sách vở, đồ dùng và phương pháp học tập đối với môn hình.




- HS nghe GV giới thiệu và ghi lại các yêu cầu của GV


HĐ2: Hệ thức giữa cạnh góc vuông và hình chiếu của nó trên cạnh huyền (16`)

- Vẽ hình 1 (SGK - 64) lên bảng và giới thiệu các kí hiệu trên hình.






- Yêu cầu HS đọc Đlý 1 (SGK- 65)


- Để chứng minh: AC2= BC.HC ta cần CM như thế nào?



- Hãy CM:   




- CM tương tự ta có: ABC HBA
 AB2= BC.HB hay c2 = a.c’
- Liên hệ giữa 3 cạnh của tam giác vuông ta có Đlý Pytago. Hãy phát biểu nội dung Đlý đó?
- Hãy dựa vào Đlý 1 để CM Đlý Pytago?

- HS vẽ hình vào vở.





- HS đọc Đlý


- HS nêu cách CM
AC2= BC.HC



  
- 1 HS trình bày miệng.




- HS nghe


- 1 HS phát biểu.

- HS nêu cách CM

Đặt AB = c; AC = b; AH = h; HB = c’; HC = b’; BC = a
* Đlý (SGK - 65)
b2 = a.b’ hay AC2= BC.HC
c2 = a.c’ hay AB2= BC.HB




* CM: AC2= BC.HC
Có  = 900
 chung
    (g – g)
 
 AC2= BC.HC hay b2 = a.b’

- Theo Đlý 1 ta có:
b2 = a.b’
c2 = a.c’
 b2 + c2 = a.b’ + a.c’
= a.(b’+ c’)
= a. a
= a2
Vậy a2 = b2 + c2

HĐ3: Một số hệ thức liên quan tới đường cao (12`)

- Yêu cầu HS đọc Đlý 2 (SGK – 65)
- Với các quy ước ở hình 1 ta cần CM hệ thức nào?





- Yêu cầu HS làm?1








- Yêu cầu HS áp dụng Đlý 2 vào giải ví dụ 2 (SGK – 66). GV đưa hình 2 lên bảng phụ.










- Đề bài yêu cầu tính gì?
- Trong tam giác vuông ADC ta đã biết những gì?
- Cần tính đoạn nào? Cách tính? Gọi 1 HS lên bảng thực hiện.






- Nhấn mạnh lại cách giải.

- HS đọc Đlý

- h2= b’.c’





- HS làm?1. 1 HS trả lời miệng, GV ghi lại.






- Đọc nội dung ví dụ 2 và quan sát bảng phụ.










- Tính AC.

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓