Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

KẾ HOẠCH ÔN THI VẬT LÝ 2016

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Xuân Lợi
Ngày gửi: 03h:11' 10-04-2016
Dung lượng: 29.5 KB
Số lượt tải: 453
Số lượt thích: 0 người
Kế hoạch tổ chức ôn tập kì thi THPT Quốc gia năm 2015 môn Vật lý
17-04-2015
TRƯỜNG THPT QUỐC TUẤN
TỔ CHUYÊN MÔN: TIN-LÝ-KTCN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
An Lão, ngày  10    tháng  4    năm 2015


KẾ HOẠCH  
Tổ chức ôn tập kì thi trung học phổ thông Quốc gianăm 2015
NHÓM : VẬT LÝ 
 

Căn cứ Thông tư số 02/2015/TT-BGDĐT ngày 26/2/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia; Căn cứ Công văn số 245/SGDĐT ngày 28/3/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn ôn thi THPT Quốc gia ; Căn cứ Kế hoạch ôn tập kì thi THPT Quốc gia năm 2015 của nhà trường; khung chương trình ôn thi, nhóm Vật lý xây dựng kế hoạch ôn tập kì thi THPT Quốc gia năm 2015 như sau:
I. MỤC ĐÍCH
          Việc ôn tập kỳ thi THPT Quốc gianhằm mục đích củng cố, khắc sâu, hệ thống hóa kiến thức cơ bản, trọng tâm của môn Vật lí trongchương trình THPT( đặc biệt là chương trình lớp 12), từ đó giúp học sinhlàm tốt đề thi THPT Quốc gia để làm căn cứ công nhận tốt nghiệp THPT,xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ. Qua ôn tập đồng thời cũng hệ thống lại các kiến thức cơ bản làm hành trang cho cuộc sống, học tập vàlao động sau này của học sinh.
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Số lượng, phân loại học sinh:
Trong năm học 2014-2015, theo quyết định phê duyệt phương án thi của Bộ GD&ĐT, học sinh bắt buộc phải thi 3 môn Toán, Văn, Anh và một môn tự chọn do đó trong tổng số 305 học sinh lớp 12 của trường chỉ có 10 em lựachọn môn Vật lý là môn xét tốt nghiệp và 70 em lựa chọn để xét tuyển ĐH-CĐ
Cụ thể
STT
Lớp
Vật lí



TN
ĐH

1
A1
1
35

2
A2
1
21

3
A4
4
5

4
A5
4
5

5
A6
0
4

Tổng

10
70


2. Thuận lợi, khó khăn:
a. Khó khăn: Cùng với khó khăn chung khi có nhiềuđiểm mới trong kỳ thi năm nay, với môn Vật lý, nhóm  xác định cũng có những khó khăn cơ bản:
- Chất lượng học sinh nhìn chung không cao, tư duyyếu nên sức tiếp thu bộ môn trong toàn bộ khóa học còn yếu
- Chất lượng học sinh trong từng lớp chưa có sựđồng đều
- Đề thi mới, đề minh họa hứa hẹn có nhiều phầnkiến thức rộng nên nội dung ôn tập cũng phải rộng.
- Địa điểm học, ôn tập còn phải thực hiện ở haicơ sở
b. Thuận lợi:
- Lãnh đạo nhà trường sớm quan tâm, có nhiều giảipháp chỉ đạo mới và sớm, nhanh chóng xây dựng phương án ôn tập, phânloại học sinh đăng ký theo nguyện vọng
- Ý thức học sinh tương đối tốt
- Cha mẹ học sinh ủng hộ
- Thời gian ôn tương đối dài
III. GIẢI PHÁP TỔ CHỨC ÔN TẬP
Căn cứ vào các chỉ đạo của các cấp, nhóm vật lý  thống nhất thực hiện các giải pháp ôntập sau:
1. Nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn ôn tập củaSở, của bộ môn, của trường. Nghiên cứu đề minh họa để có định hướngôn tập. Tham gia buổi tập huấn ôn tập do Sở tổ chức.
2. Thực hiện nghiêm túc chương trình
3. Bàn và thống nhất cấu trúc nội dung ôn tậptheo các giai đoạn như sau:
Giai đoạn 1 quy trònsố tiết ôn tập là 100%, các nội dung ôn tập được phân bổ như sau
STT
Nội dung
Số tiết
Ghi chú

1.     
Dao động cơ
20


2.     
Sóng cơ và sóng âm
10


3.     
Điện xoay chiều
20


4.     
Dao động và sóng điện từ
10


5.     
Sóng ánh sang
10


6.     
Lượng tử ánh sang
10


7.     
Hạt nhân nguyên tử
20


TỔNG
100


Giai đoạn 2 tập trung vào làm các đề luyện tập
4. Xây dựng đề cương chung mang tính định hướng, tham khảo chính và đề cương riêng phù hợp với đối tượng học sinh lớp dạy.
5. Soạn giáo án đầy đủ, chi tiết, thực hiện ôn tập nghiêm túc theo đề cương cánhân và kế hoạch cá nhân
6. Phân loại,quan tâm tới các đối tượng học sinh yếu, các đối tượng học sinh cónhu cầu
 
Gửi ý kiến