Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Kiểm tra 1 tiết

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: đỗ khánh hà
Ngày gửi: 10h:26' 21-09-2018
Dung lượng: 60.0 KB
Số lượt tải: 234
Số lượt thích: 1 người (Lê Thị Hằng)
[
]

Câu 1: Cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 1929 – 1933 đã để lại hậu quả nghiêm trọng nhất đối với thế giới là?
A. Dư thừa hàng hóa do cung vượt quá cầu.
B. Xuất hiện chủ nghĩa phát xít và nguy cơ chiến tranh.
C. Nạn thất nghiệp tràn lan.
D. Sản xuất đình đốn.
[
]

Câu 2: Các nước đế quốc giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế 1929 – 1933 bằng con đường nào?
A. Cải cách kinh tế - xã hội và trút gánh nặng sang thuộc địa.
B. Cải cách kinh tế - xã hội, tăng cường bóc lột nhân dân lao động.
C. Cải cách kinh tế - xã hội hoặc phát xít hóa bộ máy nhà nước.
D. Phát xít hóa bộ máy nhà nước và tiến hành chiến tranh xâm lược thuộc địa.
[
]

Câu 3: Nước Mĩ thoát khỏi khủng hoảng kinh tế nhờ chính sách nào của Tổng thống Ph. Rudơven?
A. Chính sách “thắt lưng buộc bụng”.
B. Chính sách mới.
C. Chính sách phát xít hóa bộ máy nhà nước.
D. Chính sách trung lập.
[
]

Câu 4: Tội phạm chiến tranh đã lôi kéo 1700 triệu người ở trên 70 nước tham gia, gây ra cái chết cho khoảng 60 triệu người và làm tàn phế 90 triệu người khác là?
A. Anh, Pháp.
B. Các nước phát xít Đức, Italia và Nhật Bản.
C. Mĩ.
D. Phát xít Đức.
[
]

Câu 5: Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc là do
A. Liên xô đã tấn công và tiêu diệt phát xít Đức và quân phiệt Nhật Bản.
B. Mĩ và các nước đồng minh đánh bại phát xít ở châu Âu.
C. Liên Xô, Anh, Pháp, Mĩ cùng nhau đánh bại chủ nghĩa phát xít.
D. Các dân tộc trên thế giới đã kiên cường chiến đấu chống chủ nghĩa phát xít.
[
]

Câu 6: Hệ quả quan trọng nhất của Chiến tranh thế giới thứ hai là?
A. Dẫn đến những thay đổi căn bản trong tình hình thế giới.
B. Hình thành trật tự thế giới hai cực.
C. Làm sụp đổ hệ thống Vécxai – Oasinhtơn.
D. Tiêu diệt hoàn toàn chủ nghĩa phát xít.
[
]

Câu 7: Từ hậu quả của cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai, Việt Nam rút ra bài học gì trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền hiện nay?
A. Giải quyết tranh chấp, xung đột bằng biện pháp hòa bình.
B. Kết hợp đấu tranh chính trị và đấu tranh vũ trang.
C. Liên kết với các cường quốc lớn để tranh thủ sự ủng hộ về quân sự.
D. Chạy đua vũ trang, tăng cường sức mạnh quân sự.
[
]

Câu 8: Qua cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai, bài học cho các nước trên thế giới trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố hiện nay là gì?
A. Sự hợp tác quốc tế, đặc biệt là các cường quốc lớn.
B. Sự gia tăng các liên minh quân sự trên thế giới.
C. Các quốc gia cần tăng cường năng lực quân sự của mình.
D. Viện trợ quân sự cho các nước trực tiếp chống khủng bố.
[
]

Câu 9: Điểm giống nhau giữa Chiến tranh thế giới thứ nhất và Chiến tranh thế giới thứ hai là gì?
A. Chỉ có các nước tư bản chủ nghĩa tham chiến.
B. Quy mô của hai cuộc chiến tranh giống nhau.
C. Hậu quả của chiến tranh nặng nề như nhau.
D. Đều bắt nguồn từ mâu thuẫn về thị trường và thuộc địa giữa các nước tư bản.
[
]

Câu 10: Chính sách, đạo luật nào của Mĩ đã khuyến khích góp phần chủ nghĩa phát xít tự do hành động, gây ra Chiến tranh thế giới thứ hai là?
A. Chính sách láng giềng thân thiện với các nước Mĩ La tinh.
B. Bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Liên Xô.
C. Giữ vai trò trung lập với các cuộc xung đột ngoài nước Mĩ.
D. Chính sách mới của Rudơven.
[
]
Câu 11: Ý nào sau đây không phải là ý nghĩa của Cách mạng tháng Mười Nga?
A. Giai cấp công nhân, nhân dân lao động và các dân tộc được giải phóng khỏi mọi ách áp bức, bóc lột, đứng lên làm chủ đất nước và vận mệnh của mình.
B. Đã làm thay đổi cục diện thế giới.
C. Cổ vũ và để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu cho phong trào cách mạng thế giới.
D. Tạo tiền đề cho
 
Gửi ý kiến