Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Kiểm tra 1 tiết

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đinh Thị Thu
Ngày gửi: 16h:22' 06-10-2018
Dung lượng: 151.0 KB
Số lượt tải: 681
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THCS CHIỀNG PẰN
TỔ CHUYÊN MÔN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT
Môn: Vật lí 8
Học kì I – Năm học 2018 – 2019

TRỌNG SỐ NỘI DUNG KIỂM TRA THEO PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH.
Nội dung

Tổng số tiết
Lí thuyết
Số tiết thực
Trọng số




LT
VD
LT
VD

1. Chuyển động cơ học
3
3
2,1
0,9
35
15

2. Lực cơ
3
3
2,1
0,9
35
15

Tổng
6
6
4,2
1,8
70
30


* Ma trận đề:


Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng




Cấp độ thấp
Cấp độ cao


1. Chuyển động cơ học
1.Nêu được dấu hiệu để nhận biết chuyển động cơ
2.Nêu được tính tương đối của chuyển động và đứng yên.
3.Nêu được ý nghĩa của vận tốc là đặc trưng cho sự nhanh, chậm của chuyển động.
4.Viết được công thức tính tốc độ, đơn vị đo tốc độ
5.Nêu được tốc độ trung bình là gì và cách xác định tốc độ trung bình.
Xác định được tốc độ trung bình bằng thí nghiệm
10.Nêu được ví dụ về chuyển động cơ.
11 .Nêu được ví dụ về tính tương đối của chuyển động cơ.
12.Biết đổi đơn vị đo của tốc độ.
13.Phân biệt được chuyển động đều và chuyển động không đều dựa vào khái niệm tốc độ
14.Nêu được lực là một đại lượng vectơ. Hiểu được vật chịu tác dụng của lực

19.Vận dụng được công thức tính tốc độ .



24.Tính được tốc độ trung bình của một chuyển động không đều.


Số câu
Số điểm Tỉ lệ %
C1 - 2,, C4 -3; C6, 7- 4, C5 - 4
1,25 = 12,5%
C13- 13, C17 -14
2 = 20%
C16(a) – 19
1 = 10%
C16 (b)- 24
1 = 10%
8
5,25 =52,8%

2. Lực cơ
6. Nhận biết lực tác dụng vào vật
7.Nêu được hai lực cân bằng là gì?
8.Nêu, nhận biết được quán tính của một vật?
9.Nhận biết lực ma sát, có mấy loại lực ma sát
15.Nêu được ví dụ về tác dụng của hai lực cân bằng lên một vật đang chuyển động
16.Nêu được ví dụ về lực ma sát trượt.
17.Nêu được ví dụ về lực ma sát lăn
18.Nêu được ví dụ về lực ma sát nghỉ

20.Nêu được ví dụ về tác dụng của lực làm thay đổi tốc độ và hướng chuyển động của vật.
21.Biểu diễn được lực bằng véc tơ
22.Giải thích được một số hiện tượng thường gặp liên quan đến quán tính.
23.Đề ra được cách làm tăng ma sát có lợi và giảm ma sát có hại trong một số trường hợp cụ thể của đời sống, kĩ thuật.



Số câu
Số điểm Tỉ lệ %
C2 -7, C3- 8, C8,9 -6, C1415,(a) -8, C10,11- 6, C12- 8
3,75 = 37,5%
C15(b) – 16, 17
1 = 10%


9
4,75
47,5%

Tổng số câu
Tổng số điểm
13,5
5đ =50%
 2,5
3đ =30%
1
2đ = 20%
17
10đ= 100%

3. Đề kiểm tra * Đề số 1
I. Phần trắc nghiệm Chọn đáp án đúng trong mỗi khẳng định sau
Câu 1: Có một mô tô đang chạy trên đường. Câu mô tả nào sau đây là đúng?
Người điều kiển mô tô đứng yên so với mô tô
Người điều khiển mô tô đứng yên so với mặt đường
Người điều khiển mô tô đứng yên so với cột điện bên đường
Người điều khiển mô tô chuyển động so với mô tô
Câu 2 Khi chỉ chịu tác dụng của hai lực cân bằng
A. Vật đang đứng yên đứng yên sẽ chuyển động
B. Vật đang đứng yên sẽ chuyển động thẳng đều
C. Vật đang chuyển động sẽ đứng yên
D. Vật đang chuyển động sẽ tiếp tục chuyển động thẳng đều
Câu 3 Hành khách ngồi trên xe ôtô đang chuyển động bỗng thấy
 
Gửi ý kiến