Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Kiểm tra 1 tiết

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Thèn Văn Bằng
Ngày gửi: 11h:50' 20-10-2018
Dung lượng: 102.5 KB
Số lượt tải: 751
Số lượt thích: 0 người
Lớp 7A. Tiết (TKB):..…..Ngày dạy……/…../…….…..Sĩ số…..…..Vắng…….
Lớp 7B. Tiết (TKB):..…..Ngày dạy……/…../…….…..Sĩ số…..…..Vắng…….

Tuần 10.Tiết 10 (PPCT)
KIỂM TRA 1 TIẾT

I. MỤC ĐÍCH CỦA ĐỀ KIỂM TRA
1. Phạm vi kiến thức: Kiểm tra kiến thức trong chương trình Vật lý lớp 7 gồm từ tiết 1đến tiết 9 theo phân phối chương trình
Từ bài 1 đến bài 9/ SGK - Vật lý 7
2. Mục đích: Kiểm tra kiến thức của học sinh theo chuẩn kiến thức nằm trong chương trình học.
- Đối với Học sinh:
+ Kiến thức:Học sinh nắm được điều kiện nhận biết ánh sáng, định luật truyền thẳng của ánh sáng, các loại gương và ảnh của vật tạo bởi các gương đó.
+ Kỹ năng:Vận dụng được những kiến thức trên để giải bài tập và giải thích một số hiện tượng.
+ Thái độ: Giúp học sinh có thái độ trung thực, độc lập, nghiêm túc, sáng tạo trong khi làm bài kiểm tra.
- Đối với giáo viên: Thông qua bài kiểm tra đánh giá được kết quả học tập học sinh, từ đó có cơ sở để điều chỉnh cách dạy của GV và cách học của HS hợp thực tế.
II. XÁC ĐỊNH HÌNH THỨC ĐỂ KIỂM TRA
- Kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận (30% TNKQ, 70% TL)
- Học sinh kiểm tra trên lớp.
III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA :
1. Phần bổ trợ cho các bước thiết lập ma trận đề kiểm tra:
a. Tính trọng số nội dung kiểm tra theo khung phân phối chương trình:
*CHỦ ĐỀ: 1. Sự truyền thẳng ánh sáng, định luật phản xạ ánh sáng, gương.
Nội dung

Tổng số tiết
Lí thuyết
Tỉ lệ thực dạy
Trọng số




LT
(Cấp độ 1, 2)
VD
(Cấp độ 3, 4)
LT
(Cấp độ 1, 2)
VD
(Cấp độ 3, 4)

1. Sự truyền thẳng ánh sáng
3
3
2,1
0,9
23,3
10

2. Phản xạ ánh sáng
3
2
1.4
0,6
15,6
6,7

3. Gương
3
2
1,4
0,6
15,6
6,7

 Tổng
9
7
4,9
4,1
54,4
45,6

b. Tính số câu hỏi và điểm số chủ đề kiểm tra ở các cấp độ
Cấp độ
Nội dung (chủ đề)
Trọng số
Số lượng câu (chuẩn cần kiểm tra)
Điểm
số




T.số
TN
TL


Cấp độ 1,2
(Lí thuyết)
1. Sự truyền thẳng ánh sáng
23,3
2,1≈ 3
3


1,5


2. Phản xạ ánh sáng
15,6
1.4≈ 1
1

0
0,5


3. Gương
15,6
1,4≈ 2
2
0
1

Cấp độ 3,4
(Vận dụng)
1. Sự truyền thẳng ánh sáng
10
0,9≈ 1
0
1




2. Phản xạ ánh sáng
6,7
0,6≈ 1
0
1




3. Gương
6,7
0,6≈ 1
0
1


Tổng
100
9
6
3
10

2. Ma trận đề kiểm tra
Tín chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng


TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL


1. Sự truyền thẳng ánh sáng

1. Ta nhận biết được ánh sáng khi có ánh sáng truyền vào mắt.
2. Biết được vật tự phát ra ánh sáng gọi là nguồn sáng
3. Biết được định luật truyền thẳng của ánh sáng.
5. Hiểu và giải thích được ứng dụng của định luật truyền thẳng của ánh sáng.









Số câu hỏi
3
C1.1
C2.2
C3.3


1
C5.7




4

Số điểm
1,5


2




3,5

2. Phản xạ ánh sang

4. Biết được mối quan hệ giữa góc tới và góc phản xạ đối với sự phản xạ ánh sáng bởi gương phẳng.


8.Vẽ được
 
Gửi ý kiến