Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Kiểm tra 1 tiết

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: bùi thị minh thùy
Ngày gửi: 11h:39' 04-04-2019
Dung lượng: 56.8 KB
Số lượt tải: 335
Số lượt thích: 0 người
Tuần: Ngày soạn:
Tiết: Ngày dạy:
KIỂM TRA 1 TIẾT
Mục tiêu:
Kiểm tra, đánh giá nhận thức của HS trong việc học tập, vận dụng các kiến thức về chuyển động, lực, rèn luyện kỹ năng giải bài tập vật lí, rèn tình trung thực khi kiểm tra.
Chuẩn bị:
I. Mục đích của đề kiểm tra:
1. Phạm vi kiến thức: từ bài 13 đến bài 21.
2. Mục đích:
- Đối với học sinh:
+ Nhận biết trường hợp nào có công cơ học.
+ Nhận biết được định luật về công.
+ Nhận biết được trường hợp nào có thế năng.
+ Biết được các dạng của cơ năng.
+ Biết được tính chất của nguyên tử, phân tử.
+ Nhận biết được vật vừa có động năng, vừa có thế năng.
- với giáo viên:Thông qua kiểm tra đánh giá học sinh mà nắm được mức độ tiếp thu kiến thức của các em, từ đó có biện pháp điều chỉnh trong giảng dạy để khắc phục những yếu kém của các em cũng như nâng cao chất lượng dạy học.
II. Hình thức kiểm tra
Kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận (40% TNKQ, 60% TL)
- Số câu TNKQ : 8 câu ( Thời gian : 10 phút )
- Số câu TL : 3 câu ( Thời gian : 35 phút )
III. Thiết lập ma trận đề kiểm tra:
Tên chủ đề

Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng




Cấp độ thấp
Cấp độ cao



TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL


1. Công cơ học, định luật về công, công suất.
- Nhận biết trường hợp nào có công cơ học.
- Nhận biết được định luật về công.

- Vận dụng công thức A = F . s
-Vận dụng được công thức P =A /t
- Vận dụng được công thức tính công có ích và công toàn phần.



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
2

10%




1

20%

1

10%
4

40%

2. Cơ năng.
- Nhận biết được trường hợp nào có thế năng.
- Nhận biết được vật vừa có động năng, vừa có thế năng.







Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
2

10%








2

10%

3. Cấu tạo chất; sự chuyển động của nguyên tử, phân tử.
- Biết được tính chất của nguyên tử, phân tử.
- Biết được nhiệt độ càng cao thì nguyên tử, phân tử chuyển động càng nhanh.
- giải thích được tại sao khi nhỏ giọt mực vào nước thì sau 1 thời gian nước có màu như màu mực




Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
3
1,5đ
15%


1

30%




4
4,5
45%

4. Nhiệt năng
Biết được khái niệm nhiệt năng của 1 vật là gì?




Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
0,5đ
5%







1
0,5đ
5%


Tổng
8

40%
1

30%
1

20%
1

10%
11
10đ
100%


III. Biên soạn đề kiểm tra:

Trường THCS Ba Vì
Họ tên : …………
Lớp : 8………..
Điểm :
KIỂM TRA 45 PHÚT
MÔN : VẬT LÝ 8
Thời gian: 45 phút

I - Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất: (4 điểm)
Câu 1: Trong các trường hợp sau đây, trường hợp nào có công cơ học?
A. Một học sinh đang cố sức đẩy hòn đá nhưng không dịch chuyển.
B. Máy xúc đất đang làm việc.
C. Một khán giả đang ngồi xem phim trong rạp.
D. Một học sinh đang ngồi học bài.
Câu 2:Phân tử trong các vật nào sau đây chuyển động nhanh nhất?
A. Miếng đồng ở 5000C. B. Cục nước đá ở 00C.
C. Nước đang sôi 1000C. D. Than chì ở 320C.
Câu 3: Chuyển động của các nguyên tử, phân tử cấu tạo nên vật có đặc điểm:
A. Chuyển động cong B. Chuyển động thẳng đều
C. Chuyển động tròn D. Chuyển động hỗn độn
 
Gửi ý kiến