Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Kiểm tra 1 tiết

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Lam Hùng
Ngày gửi: 21h:54' 16-09-2019
Dung lượng: 283.5 KB
Số lượt tải: 1543
Số lượt thích: 0 người
SỞ GD&ĐT KIÊN GIANG
TRƯỜNGTHPT THẠNH TÂY

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT
CHƯƠNG 1: SỰ ĐIỆN LI –HÓA HỌC 11 CƠ BẢN

I.Mục tiêu:
1.Kiến thức: Học sinh ôn tập và vận dụng được các kiến thức về:
- Các khái niệm sự điện li, chất điện li mạnh, chất điện li yếu
- Axit, bazơ, hidroxit lưỡng tính, muối theo thuyết A – re – ni – ut và viết được phương trình điện li của chúng.
- Đánh giá độ axit và độ kiềm của các dung dịch theo nồng độ ion H+ và pH.
- Bản chất, điều kiện xảy ra phản ứng trao đổi ion trong dung dịch các chất điện li và viết được phương trình ion thu gọn của phản ứng.
2.Kỹ năng: Học sinh rèn luyện các kỹ năng
- Viết phương trình ion rút gọn của các phản ứng.
- Vận dụng phương giải để giải bài tập theo phương trình ion rút gọn.
- Giải các bài tập vận dụng định luật bảo toàn điện tích trong dung dịch chất điện li.
3.Thái độ: Trung thực trong kiểm tra thi cử.
4.Định hướng năng lực:
-Năng lực sử dụng ngôn ngữ hoá học
-Năng lực tự học.
-Năng lực tính toán.
-Năng lực tư duy.
II. Hình thức:
1.Trắc nghiệm khách quan: 7 điểm 21 câu
2. Tự luận: 3 điểm 2 câu
III. MA TRẬN:
Nội dung
kiến thức
Mức độ nhận thức
Cộng


Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng ở
mức cao hơn



TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL


1. Sự điện li
-Xác định được dung dịch dẫn được điện, dung dịch dẫn điện tốt hơn
-Phân biệt chất điện li mạnh, chất điện li yếu
-Xác định nồng độ mol/l các ion trong dd chất điện li mạnh
Tính nồng độ mol/l các ion trong dd chất điện li
Tính khối lượng chất tan trong dung dịch chất điện li


Số câu
Số điểm
2
0.67

1
0,33

1
0.33


1
1
4
1,33

2. Axit, bazơ và muối
Nhận biết muối trung hòa, muối axit. Axit, hidroxit lưỡng tính.
-Dẫy gồm cấc chất lưỡng tính
-Xác định được môi trường của dd muối




Số câu
Số điểm
2
0,67

2
0,67





4
1,33

3. Sự điện li của nước.pH. chất chỉ thị axit, bazơ
Công thức tính pH, Xác định mt theo giá trị pH
-Xác định môi trường dựa vào pH.
-Tinh pH của dd khi biết nồng độ OH=
-Tính pH của dd sau phản ứng.
-Tính pH dd sau pha loãng hoặc pha loãng dung dịch bao nhiêu lần để được dd có PH theo yêu cầu


Số câu
Số điểm
3
1

2
0,67

1
0,33

2
0,67
1/2
0.5
8+1/2
3,17

4. Phản ứng trao đổi ion trong dung dịch chất điện li
-Xác định những ion cùng tồn tại trong một dd.
-Nhận biết phản ứng xảy ra trong dd.
-Phương trình ion rút gọn
-Viết PTPT và PT ion rút gọn.
-BT áp dụng ĐLBT ĐT
Tính nồng độ mol/l các ion trong dung dịch sau phản ứng.


Số câu
Số điểm
2
0,67

1
0,33

1
0.33
1
1
1
0,33

5
4,17

Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỷ lệ %
9
3
30%

6
2
20%

3
1
10%
1
1
10%
3
1
10%

2
20%

23
10
100%


III. ĐỀ





Trường THPT Thạnh Tây KIỂM TRA 45 PHÚT
Môn Hóa học

I.Trắc nghiệm khách quan: ( 7 điểm )

Câu 1. Chất nào sau đây không dẫn điện được?
A. KCl rắn, khan. B. CaCl2 nóng chảy.
C. NaOH nóng chảy. D. HBr hòa tan trong nước.
 
Gửi ý kiến