Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra
Kiểm tra 1 tiết

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Tú Oanh
Ngày gửi: 15h:17' 14-10-2019
Dung lượng: 319.2 KB
Số lượt tải: 997
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Tú Oanh
Ngày gửi: 15h:17' 14-10-2019
Dung lượng: 319.2 KB
Số lượt tải: 997
Số lượt thích:
0 người
Phòng GD & ĐT Ninh Hải
Trường THCS Lương Thế Vinh
Lớp: ……
Họ và tên: ………………………….
KIỂM TRA 1 TIẾT - (Tiết PPCT: 16) Lớp 7
Năm học: 2019 – 2020
Môn: Hình học 7 ( Đề 1) Chương trình chuẩn
Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề)
Tổng điểm
Điểm tự luận
Nhận xét của giáo viên
I.TRẮC NGHIỆM:(4 điểm)Hãy chọn đáp án đúng rồi khoanh tròn vào phiếu trắc nghiệm.
Câu 1: Cho hai đường thẳng xt và zy cắt nhau tại 0 như hình vẽ.
Biết = 500. Khi đó có số đo:
A. 500 C. 1800
B. 1300 D. 900
Câu 2:Nếu ac, bc thì:
A. ab B. a//b C.a//cD. b//c
Câu 3:Hai tia phân giác của hai góc kề bù tạo thành:
A. Góc nhọn B. Góc vuôngC.Góc tùD.Góc bẹt
Câu 4: Cho đoạn thẳng AB, IAB, đường thẳng xy là đường trung trực của AB khi:
A. xy AB ; B. AI=IB C. xy cắt AB và AI=IB ; D. xyAB (tại I) và AI=IB
Câu 5:Nếu đường thẳng c cắt 2 đường thẳng song song a, b thì:
A.2 góc trong cùng phía bằng nhau; C. 2 góc đồng vị bằng nhau;
B. 2 góc so le trong bù nhau; D. 2 góc đồng vị bù nhau.
Câu 6: Biết a // c và b //c thì:
A. ca B. cb C. ab D. a // b
Câu 7: Cho hình vẽ, khi đó và là cặp góc ở vị trí:
A. So le trong C. Đồng vị
B. Trong cùng phía D. Đối đỉnh.
Câu 8: Trong hình vẽ ở câu 7, có số đo là bao nhiêu,
biết a//b,
A. 1250 B. 1800 C. 900 D. 550
II.TỰ LUẬN: (6 điểm)
Bài 1:Cho 3 điểm M, N, P không thẳng hàng như hình vẽ.
- Vẽ đường thẳng a đi qua P và vuông góc với đường thẳng MN.
- Vẽ đường thẳng b đi qua P và song song với MN.
Vì sao a vuông góc với b?
Bài 2: Nhận biết định lí từ hình vẽ sau, rồi ghi giả thiết, kết luận của định lí:
Định lí:
Bài 3: Cho hình vẽ, biết b // c. Tính số đo ?
Bài 4: Biết
Chứng minh rằng: Ax // By
ĐỀ KIỂM TRA 45 PHÚT CHƯƠNG I
Ma trận
Cấp độ
Tên
chủ đề
(nội dung, chương …)
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Chủ đề 1
Hai góc đối đỉnh. Đường trung trực của một đoạn thẳng
Nhận biết được số đo 2góc đối đỉnh.
Nhận biết đường trung trực của một đoạn thẳng.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
2
1
10%
2
1
10%
Chủ đề 2
Vị trí tương đối giữa hai đường thẳng.
Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song. Tính chất 2 đường thẳng song song.
Nhận biết được cặp góc đồng vị.
Nhận biết được số đo góc tạo bởi 1 đường thẳng cắt 2 đường thẳng song song.
Hiểu cách vẽ đường thẳng vuông góc, song song với đường thẳng cho trước.
Từ đó nhận biết được 2 đường thẳng vuông góc.
Vận dụng tính chất của 2 đường thẳng song song để tính số đo góc.
Chứng minh 2 đường thẳng song song.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
5
2,5
25%
1
1
10%
1
2,5
25%
1
1
10
Trường THCS Lương Thế Vinh
Lớp: ……
Họ và tên: ………………………….
KIỂM TRA 1 TIẾT - (Tiết PPCT: 16) Lớp 7
Năm học: 2019 – 2020
Môn: Hình học 7 ( Đề 1) Chương trình chuẩn
Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề)
Tổng điểm
Điểm tự luận
Nhận xét của giáo viên
I.TRẮC NGHIỆM:(4 điểm)Hãy chọn đáp án đúng rồi khoanh tròn vào phiếu trắc nghiệm.
Câu 1: Cho hai đường thẳng xt và zy cắt nhau tại 0 như hình vẽ.
Biết = 500. Khi đó có số đo:
A. 500 C. 1800
B. 1300 D. 900
Câu 2:Nếu ac, bc thì:
A. ab B. a//b C.a//cD. b//c
Câu 3:Hai tia phân giác của hai góc kề bù tạo thành:
A. Góc nhọn B. Góc vuôngC.Góc tùD.Góc bẹt
Câu 4: Cho đoạn thẳng AB, IAB, đường thẳng xy là đường trung trực của AB khi:
A. xy AB ; B. AI=IB C. xy cắt AB và AI=IB ; D. xyAB (tại I) và AI=IB
Câu 5:Nếu đường thẳng c cắt 2 đường thẳng song song a, b thì:
A.2 góc trong cùng phía bằng nhau; C. 2 góc đồng vị bằng nhau;
B. 2 góc so le trong bù nhau; D. 2 góc đồng vị bù nhau.
Câu 6: Biết a // c và b //c thì:
A. ca B. cb C. ab D. a // b
Câu 7: Cho hình vẽ, khi đó và là cặp góc ở vị trí:
A. So le trong C. Đồng vị
B. Trong cùng phía D. Đối đỉnh.
Câu 8: Trong hình vẽ ở câu 7, có số đo là bao nhiêu,
biết a//b,
A. 1250 B. 1800 C. 900 D. 550
II.TỰ LUẬN: (6 điểm)
Bài 1:Cho 3 điểm M, N, P không thẳng hàng như hình vẽ.
- Vẽ đường thẳng a đi qua P và vuông góc với đường thẳng MN.
- Vẽ đường thẳng b đi qua P và song song với MN.
Vì sao a vuông góc với b?
Bài 2: Nhận biết định lí từ hình vẽ sau, rồi ghi giả thiết, kết luận của định lí:
Định lí:
Bài 3: Cho hình vẽ, biết b // c. Tính số đo ?
Bài 4: Biết
Chứng minh rằng: Ax // By
ĐỀ KIỂM TRA 45 PHÚT CHƯƠNG I
Ma trận
Cấp độ
Tên
chủ đề
(nội dung, chương …)
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Chủ đề 1
Hai góc đối đỉnh. Đường trung trực của một đoạn thẳng
Nhận biết được số đo 2góc đối đỉnh.
Nhận biết đường trung trực của một đoạn thẳng.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
2
1
10%
2
1
10%
Chủ đề 2
Vị trí tương đối giữa hai đường thẳng.
Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song. Tính chất 2 đường thẳng song song.
Nhận biết được cặp góc đồng vị.
Nhận biết được số đo góc tạo bởi 1 đường thẳng cắt 2 đường thẳng song song.
Hiểu cách vẽ đường thẳng vuông góc, song song với đường thẳng cho trước.
Từ đó nhận biết được 2 đường thẳng vuông góc.
Vận dụng tính chất của 2 đường thẳng song song để tính số đo góc.
Chứng minh 2 đường thẳng song song.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
5
2,5
25%
1
1
10%
1
2,5
25%
1
1
10
câu 4 đề là gì vậy