Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Kiểm tra 1 tiết

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: TRẦN THỊ HỒNG NHUNG
Ngày gửi: 20h:10' 23-10-2020
Dung lượng: 157.5 KB
Số lượt tải: 434
Số lượt thích: 0 người
SỞ GD & ĐT SƠN LA
TRƯỜNG PTDT NT THCS & THPT
HUYỆN YÊN CHÂU

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


KIỂM TRA HỌC KÌ I MÔN VẬT LÝ LỚP 8
Năm học 2018 - 2019
(Thời gian: 45’ không kể thời gian giao đề)
MA TRẬN


Nội dung
Các mức độ nhận thức



Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng

Tổng


TL
TN
TL
TN
TL
TN


1.Chuyển động cơ học, quán tính

 Nhận biết được:
- Độ lớn của vận tốc đặc trưng cho sự nhanh, chậm của chuyển động.
- Vật chuyển động là vật có sự thay đội vị trí so với vật mốc theo thời gian.
- Vật chuyển động đều, chuyển động không đều.
- Hiện tượng quán tính trong thực tế.
- vật đứng yên khi không có sự thay đổi vị trí so với vật mốc theo thời gian.
- Thế nào là chuyển động đều, chuyển động không đều.








Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1
1
10
4
1
10






5
2
20

2. Lực cơ

 Nhận biết được:
- Khái niệm về hai lực cân bằng.
- Một vật chịu tác dụng của hai lực cân bằng thì vật đang đứng yên sẽ tiếp tục đúng yên, vật đang chuyển động sẽ tiếp tục chuyển động thẳng đều.
- Hiểu được: Lực ma sát trượt sinh ra khi có một vật trượt trên bề mặt của vật khác.
Lực ma sát lăn sinh ra khi có một vật lăn trên bề mặt của vật khác.
 Nhận biết và giải thích được khi nào lực ma sát có lợi, khi nào lực ma sát có hại trong thực tế.
Nêu được cách khắc phục cụ thể tác hại của lực ma sát trong từng trường hợp.





Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %

4
1
10

1
1
10



5
2
20

3. Áp suất,
Lực đẩy FA ,
sự nổi,
công cơ học.

 Nhận biết được:
- Áp lực là gì, áp suất là gì.
- Thế nào là công cơ học, nhận biết được trường hợp nào có công cơ học, trường hợp nào không có công cơ học.
- Biết cách làm thay đổi áp suất trog thực tế
- Ap suất chất lỏng gây ra với vật nhúng chìm trong nó, khi càng xuống sâu dưới đáy cột chất lỏng thì áp suất chất lỏng gây ra với vật càng lớn.
- Độ lớn lực đẩy
Ac - si - mét bằng độ lớn phần chất lỏng bị vật chiếm chỗ.
- Điều kiện vật nổi, vật chìm, vật lơ lửng trong chất lỏng.

 Giải thích được Vật nhúng trong chất lỏng nhịu tác dụng của lực đẩy Ác-Si-Mét.
Nắm được Độ lớn của lực đẩy Ác-Si-Mét tác dụng lên vật nhúng trong chất lỏng không phụ thuộc vào trọng lượng của vật mà phụ thuộc vào thể tích của vật chiếm chỗ trong chất lỏng. Vật nào chiếm chỗ nhiều (lớn) hơn trong chất lỏng thì chịu T/D của lực đẩy Ác-Si-Mét lớn hơn và ngược lại.
Giải thích được:
- Hiện tượng làm tăng, giảm áp lực và diện tích bị ép trong đời sống thực tế.
- Hiện tượng vật nổi, vật chìm trong chất lỏng.

 Vận dụng được CT:

để giải bài tập về áp suất
CT:
A = F.S
=> A = P.h
để giải BT về công của lực.



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %

4
1
10

2
2
20


2
3
30


8
6
60

TS câu
TS điểm
Tỉ lệ %
13
4
40
3
5
30
2
3
30
18
10
100







ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I MÔN VẬT LÝ - LỚP 8
NĂM HỌC: 2019 - 2020
ĐỀ SỐ 1
( Thời gian làm bài 45 phút không kể thời gian giao đề)
I. Phần trắc nghiệm (3 điểm) Mỗi câu đúng được 0,25đ
* Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất.
Câu 1: Có một ô tô chạy trên đường. Trong các mô tả sau câu nào không đúng:
A. Ô tô chuyển động so với mặt đường.
B. Ô tô đứng yên so nới mặt đường
 
Gửi ý kiến