Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra
Kiểm tra 1 tiết

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Mạnh Cường
Ngày gửi: 14h:26' 18-10-2021
Dung lượng: 28.4 KB
Số lượt tải: 419
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Mạnh Cường
Ngày gửi: 14h:26' 18-10-2021
Dung lượng: 28.4 KB
Số lượt tải: 419
Số lượt thích:
0 người
Ngày soạn: 24/10/2021
Ngày giảng:
Tiết 9:
KIỂM TRA GIỮA KÌ I
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức:
- Kiểm tra mức độ tiếp thu kiến thức của HS sau khi học xong các bài 1, 2, 3 trong chủ đề 1: Máy tính và cộng đồng và bài 4 trong chủ đề 2: Mạng máy tính và internet.
- Thông qua kiểm tra giáo viên đánh giá mức độ tiếp thu kiến thức của HS từ đó HS điều chỉnh cách học và GV điểu chỉnh cách dạy cho hợp lí.
2. Về năng lực:
Rèn cho HS hình thành các năng lực sau:
- Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề
- Năng lực tư duy sáng tạo
- Năng lực tự quản lí.
- Năng lực sử dụng Công nghệ thông tin- truyền thông (ICT)
3. Về phẩm chất:
Rèn luyện tính trung thực, tự giác, nghiêm túc trong làm bài kiểm tra.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên: - Đề kiểm tra, đáp án, biểu điểm.
2. Học sinh: Ôn toàn bộ các bài đã học. Giấy kiểm tra, bút, thước.
III. Tiến trình dạy học
1.Ổn định tổ chức:
6A: 6B: 6C:
2.Kiểm tra bài cũ:(không kiểm tra)
3. Dạy học bài mới
3.1 Ma trận đề kiểm tra:
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng cao
Tổng
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN TL
TL
Bài 1. Thông tin và dữ liệu
Nêu được khái niệm thông tin, dữ liệu, vật mang tin
Phân biệt thông tin, dữ liệu
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
2
20%
1
0,5
5%
1
2,5
25%
Bài 2. Xử lí thông tin
Chức năng của bàn phím, chuột
Trình tự xử lí thông tin của con người.
Ưu điểm của sử dụng máy tính
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
0.5
5%
1
0.5
5%
1
0.5
5%
3
1,5đ
10%
Bài 3. Thông tin trong máy tính
Biết được đơn vị nhỏ nhất để đo dung lượng thông tin là bit
Mã hóa số 3 và số 6 thành dãy bit gồm 2 kí hiệu 0 và 1
Đổi GB ra MB
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
0.5
5%
1
2
20%
1
0.5
5%
3
3.0đ
30%
Bài 4. Mạng máy tính
.Liệt kê được các thành phần của mạng tính
Phân loại được 1 số loại thiết bị
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1/2
1,5
15%
1/2
1,5
15%
1
3đ
30%
Tổng
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
2
1.0
10%
3/2
3,5
35%
1
0.5
5%
1
2
20%
2
1.0
10%
1/2
1,5
15%
1
0.5
5%
9
10.0
100%
3.2.Đề kiểm tra:
Phần I: Trắc nghiệm (3 điểm)
Chọn câu trả lời đúng nhất:
Câu 1: Theo em, ưu điểm của việc sử dụng máy tính là:
A. Tốc độ cao, chi phí thấp.
B. Chính xác, chi phí thấp
C. Thu nhận được tất cả các dạng thông tin
D. Tốc độ cao, làm việc không mệt mỏi.
Câu 2: Trong giờ học, thầy giáo đang ghi nội dung bài tập lên bảng. Lúc này các chữ viết trên bảng đóng vai trò là:
A. Thông tin
B. Dữ liệu
C. Vật mang tin
D. Cả A và B
Câu 3: Chức năng của bàn phím, chuột máy tính là:
A. Thu nhận thông tin.
B. Hiển thị thông tin.
C. Xử lí thông tin.
D. Lưu trữ thông tin.
Câu 4: Em hãy sắp xếp 4 hoạt động sau thành trình tự xử lí
Ngày giảng:
Tiết 9:
KIỂM TRA GIỮA KÌ I
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức:
- Kiểm tra mức độ tiếp thu kiến thức của HS sau khi học xong các bài 1, 2, 3 trong chủ đề 1: Máy tính và cộng đồng và bài 4 trong chủ đề 2: Mạng máy tính và internet.
- Thông qua kiểm tra giáo viên đánh giá mức độ tiếp thu kiến thức của HS từ đó HS điều chỉnh cách học và GV điểu chỉnh cách dạy cho hợp lí.
2. Về năng lực:
Rèn cho HS hình thành các năng lực sau:
- Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề
- Năng lực tư duy sáng tạo
- Năng lực tự quản lí.
- Năng lực sử dụng Công nghệ thông tin- truyền thông (ICT)
3. Về phẩm chất:
Rèn luyện tính trung thực, tự giác, nghiêm túc trong làm bài kiểm tra.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên: - Đề kiểm tra, đáp án, biểu điểm.
2. Học sinh: Ôn toàn bộ các bài đã học. Giấy kiểm tra, bút, thước.
III. Tiến trình dạy học
1.Ổn định tổ chức:
6A: 6B: 6C:
2.Kiểm tra bài cũ:(không kiểm tra)
3. Dạy học bài mới
3.1 Ma trận đề kiểm tra:
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng cao
Tổng
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN TL
TL
Bài 1. Thông tin và dữ liệu
Nêu được khái niệm thông tin, dữ liệu, vật mang tin
Phân biệt thông tin, dữ liệu
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
2
20%
1
0,5
5%
1
2,5
25%
Bài 2. Xử lí thông tin
Chức năng của bàn phím, chuột
Trình tự xử lí thông tin của con người.
Ưu điểm của sử dụng máy tính
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
0.5
5%
1
0.5
5%
1
0.5
5%
3
1,5đ
10%
Bài 3. Thông tin trong máy tính
Biết được đơn vị nhỏ nhất để đo dung lượng thông tin là bit
Mã hóa số 3 và số 6 thành dãy bit gồm 2 kí hiệu 0 và 1
Đổi GB ra MB
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
0.5
5%
1
2
20%
1
0.5
5%
3
3.0đ
30%
Bài 4. Mạng máy tính
.Liệt kê được các thành phần của mạng tính
Phân loại được 1 số loại thiết bị
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1/2
1,5
15%
1/2
1,5
15%
1
3đ
30%
Tổng
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
2
1.0
10%
3/2
3,5
35%
1
0.5
5%
1
2
20%
2
1.0
10%
1/2
1,5
15%
1
0.5
5%
9
10.0
100%
3.2.Đề kiểm tra:
Phần I: Trắc nghiệm (3 điểm)
Chọn câu trả lời đúng nhất:
Câu 1: Theo em, ưu điểm của việc sử dụng máy tính là:
A. Tốc độ cao, chi phí thấp.
B. Chính xác, chi phí thấp
C. Thu nhận được tất cả các dạng thông tin
D. Tốc độ cao, làm việc không mệt mỏi.
Câu 2: Trong giờ học, thầy giáo đang ghi nội dung bài tập lên bảng. Lúc này các chữ viết trên bảng đóng vai trò là:
A. Thông tin
B. Dữ liệu
C. Vật mang tin
D. Cả A và B
Câu 3: Chức năng của bàn phím, chuột máy tính là:
A. Thu nhận thông tin.
B. Hiển thị thông tin.
C. Xử lí thông tin.
D. Lưu trữ thông tin.
Câu 4: Em hãy sắp xếp 4 hoạt động sau thành trình tự xử lí
 
Các ý kiến mới nhất