Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

kiểm tra 45 GDCD10 KÌ 1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Rubi Hoàng Mai Linh Đan
Ngày gửi: 10h:26' 11-03-2011
Dung lượng: 191.0 KB
Số lượt tải: 355
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THPT ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2010-2011
NGUYỄN HỮU CẢNH MÔN:GIÁO DỤC CÔNG DÂN. KHỐI 10
Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian phát đề)




Câu 1. (4.0 điểm). Thực tiễn là gì? Em hãy phân tích vai trò của thực tiễn đối với nhận thức ? Cho ví dụ?
Câu 2. (3.0 điểm). Em hãy trình bày mối quan hệ giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội ? Lấy ví dụ để minh hoạ?
Câu 3. (3.0 điểm). Vẽ sơ đồ của các yếu tố cấu thành nên tồn tại xã hội? Hãy cho biết ý kiến sau đề cập đến những yếu tố nào của tồn tại xã hội nước ta
Việt Nam ta:
Ở vùng nhiệt đới, khí hậu tốt
Rừng vàng, biển bạc, đất phì nhiêu
Nhân dân dũng cảm và cần kiệm
Các nước anh em giúp đỡ nhiều

----------Hết----------

Họ và tên thí sinh:………………………………… lớp 10 A2……..
Giáo viên coi thi không giải thích gì thêm.





TRƯỜNG THPT ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2010-2011
NGUYỄN HỮU CẢNH MÔN:GIÁO DỤC CÔNG DÂN . KHỐI 10
Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian phát đề)




Câu 1. (4.0 điểm). Em hãy nêu quan hệ về sự biến đổi về lượng dẫn đến sự biến đổi về chất? Lấy ví dụ về sự biến đổi về lượng dẫn đến sự biến đổi về chất trong quá trình học tập và rèn luyện của bản thân?
Câu 2. (3.0 điểm). Em hãy nêu sự giống nhau và khác nhau giữa phủ định biện chứng và phủ định siêu hình? Lấy ví dụ để minh hoạ ?
Câu 3. (3.0 điểm). Vẽ sơ đồ của các yếu tố cấu thành nên LLSX? Hãy chỉ ra các yếu tố cấu thành LLSX trong các ví dụ sau ?
- Trên đồng cạn dưới đồng sâu
Chồng cày, vợ cấy, con trâu đi bừa.
- Cày đồng đang buổi ban trưa
Mồ hôi thánh thót như mưa ruộng cày

----------Hết----------

Họ và tên thí sinh:………………………………… Lớp 10 A2……..……..
Giáo viên coi thi không giải thích gì thêm.

TRƯỜNG THPT ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2010-2011
NGUYỄN HỮU CẢNH MÔN:GIÁO DỤC CÔNG DÂN. KHỐI 10
Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian phát đề)




Câu 1. (4.0 điểm). Vì sao nói vận động là phương thức tồn tại của vật chất? Khi xem xét các sv,ht trong tự nhiên, xã hội phải như thế nào? Liên hệ bản thân.
Câu 2. (3.0 điểm). Em hãy nêu sự giống nhau và khác nhau giữa phủ định biện chứng và phủ định siêu hình? Lấy ví dụ để minh hoạ ?
Câu 3. (3.0 điểm). Vẽ sơ đồ của các yếu tố cấu thành nên QHSX? Những câu ca dao sau đã đề cập tới những mặt nào của QHSX ?

- Từ nay tôi cạch đến già
Tôi chẳng dám cấy ruộng bà nữa đâu
Ruộng bà vừa xấu vừa sâu
Vừa xấu bát gạo vừa lâu đồng tiền.
- Bởi chưng bác mẹ tôi nghèo
Nên tôi mới phải băm bèo thái khoai.


----------Hết----------

Họ và tên thí sinh:…………………………… Lớp 10 A3…………..
Giáo viên coi thi không giải thích gì thêm.




TRƯỜNG THPT ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2010-2011
NGUYỄN HỮU CẢNH MÔN:GIÁO DỤC CÔNG DÂN . KHỐI 10
Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian phát đề)




Câu 1. (4.0 điểm). Vì sao nói mâu thuẫn là nguồn gốc vận động, phát triển của sv,ht? Vận dụng trong cuộc sống hàng ngày, mỗi học sinh cần phải làm gì?.
Câu 2. (3.0 điểm). Em hãy giải thích quan điểm: Con người và xã hội loài người là sản phẩm của giới tự nhiên.
Câu 3. (3.0 điểm). Vẽ sơ đồ Cách thức vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng ? Bằng kiến thức đã học về quy luật lượng chất , hãy giải thích câu ca dao sau:
Ai ơi chớ bỏ ruộng hoang
Bao nhiêu tấc đất, tấc vàng bấy nhiêu

----------Hết----------
Họ và tên thí sinh:……………………………… Lớp 10 A3………..


TRƯỜNG THPT ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2010-2011
NGUYỄN HỮU CẢNH MÔN:GIÁO DỤC CÔNG DÂN. KHỐI 10
Thời gian làm bài: 45 phút (
 
Gửi ý kiến