Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

kiểm tra GDCD6

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: phạm thị bích ly
Ngày gửi: 19h:24' 01-11-2016
Dung lượng: 140.5 KB
Số lượt tải: 256
Số lượt thích: 1 người (Bùi Huy Hiển)

KIỂM TRA 1 TIẾT
I. MỤC ĐÍCH ĐỀ KIỂM TRA:
Đề kiểm tra này, nhằm kiểm tra nhận thức của học sinh về kiến thức, kĩ năng, thái độ từ bài 4 đến bài 6 thông qua chương trình học kì I GDCD lớp 6.
II. MỤC TIÊU:
1. kiến thức
- Hiểu được thế nào là biết ơn.
- Nêu được tầm quan trọng của việc tôn trọng kỉ luật
- Biết được thế nào là lễ độ và các vấn đề có liên quan.
2. Kĩ năng :
- Rèn cho HS thói quen nhận định đúng vấn đề và thực hiện tốt các vấn đề liên quan vào cuộc sống như:
+ Biết tôn trọng kỉ luật, rèn luyện tốt tính kỉ luật, lễ độ, biết ơn...
+ Biết thực hiện tốt các nội quy, quy định của nhà rường, cộng đồng dân cư..., rèn luyện được tính lễ độ khi giao tiếp với người xung quanh, tự nguyện làm những việc làm thể hiện lòng biết ơn vói mọi người...
3. Thói quen :
Tạo cho các em có lòng tin và ý thức tốt trong việc thực hiện việc tôn trọng kỉ luật, lễ độ, biết ơn
- Biết ủng hộ các việc làm tốt, đấu tranh phê phán các hành vi xấu.
- Không làm theo các hành vi sai trái trong đời sống và xã hội.
III. NĂNG LỰC HƯỚNG TỚI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ:
- Năng lực nhận thức các vấn đề liên quan đến đạo đức, kỉ luật.
- Năng lưc giải quyết vấn đề.
- Năng lực đánh giá (tư duy phê phán)
- Năng lực tự học.
IV. HÌNH THỨC KIỂM TRA:
Tự luận ( Thời gian 45 phút)
V. MA TRẬN


Chủ đề
Chuẩn
KT, KN, TĐ
 Nhận biết
 Thông hiểu
 Vận dụng
 Cộng





Cấp độ thấp
Cấp độ cao


Bài 6: Biết ơn.

Hiểu được thế nào là biết ơn, rèn luyện lòng biết ơn.
Hiểu được thế nào là biết ơn

Thể hiện được nhận thức, thái độ, hành động rèn luyện lòng biết ơn.



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %

Số câu:1a
Số điểm:2
20%

Số câu:1b
Số điểm: 1
10 %

Số câu: 1
Sốđiểm:3
Tỉ lệ: 30%

Bài 5: Tôn trọng kỉ luật.

Nêu được tầm quan trọng và lợi ích của tôn trọng kỉ luật, những hành vi tôn trọng kỉ luật.
Biết được tầm quan trọng, lợi ích của tôn trọng kỉ luật đối với cuộc sống con người.
Nêu được những hành vi biểu hiện của tôn trọng kỷ luật trong trường học




Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %

Số câu:2a
Số điểm:2
20 %
Số câu:2b
Số điểm:2
20 %


Số câu: 1
Sốđiểm: 4
Tỉ lệ: 40%

Bài 4:
Lễ độ

Xác định, nhận dạng được hành vi lễ độ, nhận xét đánh giá đươch hành vi, có cách ứng xử phù hợp với hành vi được nêu.
Giúp HS xác định, nhận dạng được hành vi lễ độ, nhận xét đánh giá đươch hành vi đó.
Nêu được những hành vi, biểu hiện
“thiếu lễ độ” và “lễ độ”




Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %

Số câu:3a
Số điểm:1
10 %
Số câu:3b
Số điểm:2
20 %


Số câu: 1
Sốđiểm: 3
Tỉ lệ: 30%


Tổng số câu:
Số điểm
Tỉ lệ %

Sốcâu
1a+2a+3a
Số điểm: 5
50 %
Sốcâu
2b+3b
Số điểm: 4
40 %
Sốcâu
1b
Số điểm:1
10 %

Số câu: 3câu

Sốđiểm: 10
Tỉ lệ 100%












VI. ĐỀ KIỂM TRA:
Câu 1: 3 điểm
Hãy quan sát bức ảnh dưới đây:


Bàn thờ tổ tiên

a) Trong mỗi gia đình Việt Nam điều có bàn thờ tổ tiên, việc làm đó thể hiện điều gì? Em hãy nêu đúng khái niệm biết ơn là gì? ( 2 điểm)
b) Em đã rèn luyện lòng biết ơn như thế nào? (1 điểm)
Câu 2: 4 điểm
Nam có thói quen hay đi dép lê tới lớp. Theo em Bạn Nam có vi phạm kỷ luật không?
Tính kỉ luật mang lại lợi ích gì? (2 điểm)
b) Em
 
Gửi ý kiến