Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

kiem tra giua hoc ky 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Ngọc Ẩn
Ngày gửi: 21h:55' 09-02-2012
Dung lượng: 515.0 KB
Số lượt tải: 108
Số lượt thích: 0 người
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA KÌ 2 NĂM HỌC 2010-2011
A: PHẦN CHUNG
Bài 1 :cho cấp số cộng (un ) có u1 –u3 = 6 và u5 = -10 . Tìm công sai , số hạng tổng quát của cấp số cộng đó (1đ)
Biết rằng ba số x,y, z lập thành một cấp số nhân và ba số x ,2y , 3z lập thành một cấp số cộng . Tìm công bội của cấp số nhân (1đ)

Bài 2 : Tìm giới hạn các dãy số sau (3đ)
a) b) lim( -3n3 + 2n2 -1) c) lim

Bài 3: cho hình hộp ABCD.A’B’C’D’
a) chứng minh mặt phẳng (A’C’B) và mặt phẳng (ACD’) song song (1đ)
b) gọi O là tâm hình bình hành ABCD , tìm tập hợp điểm M nằm trên mặt (DD’A’A) của hình hộp sao cho OM // (A’C’B) (1đ)
B.PHẦN RIÊNG
Bài 4 : chứng minh bằng phương pháp quy nạp : (2đ)
 ( n 
Bài 5 : Cho tứ diện đều ABCD , bằng phương pháp véc tơ , chứng minh AB và CD vuông góc với nhau (1đ)
CĐÁP ÁN
Bài 1
Đáp án
Điểm số


1)
+ u1 – (u1+2d) = 6
=>d = -3
+ u5 = u1+ 4d
<=> -10 = u1 -12
=> u1 = 2
++


++
1đ

2)
+Gọi q là công bội của cấp số nhân ,ta có y = x.q ,
z =x.q2
+vì x,2y,3z là một cấp số cộng
=> x + 3z = 4y
Hay x + 3 x.q2 = 4 x.q
=> 3q2 - 4q +1 = 0 ( do x khác 0)
=> q =1 hoặc q = 1/3


+


+

+

+
1đ

Bài 2




a)
A = lim  =  = -2
+
++
+
1đ

b)
B = lim(n3 ) (-3 + )
Vì lim (n3 ) = + và lim (-3 + ) = -3
=> B = 
+

++

+
1đ

c)
lim =  = 
= ………. = -1/3
+
+
+


+

1đ

Bài 3




 a)

cm (A’C’B)// (ACD’
+ Ta có AA’//CC’ , AA’= CC’ ( tính chất lăng trụ)
=> AA’A’C là hình bình hành => AC//A’C’ (1)
+ tương tự AD’// BC’ (2)
Từ(1) và (2) => (ACD’) //(A’C’B)
+

+

++
1đ

b)
+ O là tâm hình bình hành ABCD => O là trung điểm AC => O thuộc (ACD’) (3)
+OM // ( (A’C’B) ((4)
+ (ACD’)// (A’C’B) (5)
+ Từ (3) (4)và (5) => OM ( ACD’) => M  (ACD’)
mặt khác M (AA’D’D) => M nằm trên đoạn AD’


+
+
+
+

1đ

Bài 4
 + n =1 => vt = ½, vp = ½ => bt đúng khi n =1
+giả sử bt đúng khi n =k , tức là ta có :

+ ta cần cm bài toán đúngkhi n =k +1 , tức là cm :

+ Thật vậy : 
Vậy bài toán đúng với mọi n 

+
++


++


++





+
2đ

Bài 5
 Gọi I là trung điểm CD , ta có
 = = 0 + 0 = 0 (giải thích )
=> đpcm


+
++
+
1đ








































A Phần chung : ( 7đ)
Câu 1: (2đ)
Chứng minh dãy số  với  là một cấp số cộng
Số đo bốn góc của một tứ giác lồi tạo thành một cấp số nhân , hãy tìm bốn góc đó , biết rằng số đo của góc lớn nhất gấp 8 lần số đo của góc nhỏ nhất
Câu 2: (3đ) Tìm các giới hạn sau:
lim 


Câu 3:
 
Gửi ý kiến