Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra
kiểm tra giữa học kỳ khối 11 đề và đáp án

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Ngọc Ẩn
Ngày gửi: 11h:39' 17-10-2013
Dung lượng: 270.0 KB
Số lượt tải: 67
Nguồn:
Người gửi: Võ Ngọc Ẩn
Ngày gửi: 11h:39' 17-10-2013
Dung lượng: 270.0 KB
Số lượt tải: 67
Số lượt thích:
0 người
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP. CẦN THƠ
TRƯỜNG THPT CHÂU VĂN LIÊM
( ( (
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA HK I
Năm học: 2013 – 2014
Môn: Toán 10
Thời gian : 90 phút
1/ Mục đích :
Đánh giá và phân loại học sinh ở nội dung các kiến thức cơ bản thuộc Chương I, II Đại số: Tập hợp, Hàm số và tính chất của hàm số, Hàm số bậc hai.
Chương I Hình học: Vectơ, tổng và hiệu của các vectơ, tích của một vectơ và một số thực.
2/ Yêu cầu :
Học sinh ôn tập tốt các kiến thức trong các nội dung trên về lý thuyết cũng như bài tập và hoàn thành bài kiểm tra viết trong thời gian 90’ .
3/ Mục tiêu :
Thông qua bài kiểm tra giúp học sinh thể hiện thái độ nghiêm túc trong học tập, xác định rõ kiến thức cần nắm bắt và rèn luyện kỹ năng cần thiết cũng như cách áp dụng trong các bài toán có liên quan ở các nội dung trên.
II.Thiết lập ma trận đề kiểm tra:
*MA TRẬN NHẬN THỨC
Chủ đề
Tầm quan trọng
Trọng số
Tổng điểm
Theo ma trận
Thang 10
Tập hợp
12
2
24
1
Hàm số ( tập xác định )
12
2
24
1
Hàm số ( chẳn lẻ)
9
3
27
1
Hàm số ( Tăng giảm)
7
4
28
1
Hàm số bậc hai : y =
24
2
48
2
Hàm số bậc hai các yếu tố , ứng dụng
12
3
36
1.5
Vec tơ , các yếu tố của véc tơ , chứng minh đẳng thức véc tơ ,…
18
2
36
1.5
Chứng minh 3 điểm thẳng hàng
6
4
24
1
100 %
247
10
* MA TRẬN ĐỀ
Chủ đề
Ma trận nhận thức
Tổng
1
2
3
4
Tập hợp
Câu 1 1
1
Hàm số
Câu 2a
1
Câu 2b
1
Câu 2c
1
3
Hàm số bậc hai :
y =
Câu 3a 2
Câu 3b 1.5
3.5
Xác định các vectơ và tính độ dài của chúng, hay chứng minh đẳng thức véc tơ
Câu 4a,4b 1.5
1.5
Chứng minh 3 điểm thẳng hàng
Câu 5 1
1
Tổng
5.5
2.5
2
10
55%
25%
20%
100%
III.Thiết kế đề theo ma trận hai chiều ( Mô tả nội dung)
Câu 1 ( 1 đ) : Các phép toán trên tập con của R
Câu 2 ( 3 đ) : Tìm TXĐ, xét tính chẵn,lẻ của hs. Tính tăng giảm của hs trên một khoảng
cho trước.
Câu 3 (3.5 đ) : Khảo sát sự biên thiên và vẽ đồ thị của hs bậc hai y = .
Cho các yếu tố, xác định a,b,c. Biện luận nghiệm của pt bậc hai bằng đồ
thị, ứng dụng của phương trình hoành độ
Câu 4 (1.5 đ): xác định tổng, hiệu của các vectơ, tích của một vectơ với 1 số thực, tính độ dài của chúng, chứng minh đẳng thức véc tơ
Câu 5 (1 đ) : Biểu thị một vectơ theo 2 vectơ không cùng phương. Chứng minh 3 điểm thẳng hàng .
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP. CẦN THƠ
TRƯỜNG THPT CHÂU VĂN LIÊM
( ( (
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA HK I
Năm học: 2013 – 2014
Môn: Toán 10 ( 90 phút)
Câu 1:( 1đ) : Cho A =( 3;6] , B=(4;+∞) Xác định các tập hợp sau A∩B,A, A B , CA ( bằng cách sử dụng ký hiệu khoảng đoạn )
Câu 2:(3đ) : Cho hàm số
a) Tìm tập xác định của hàm số
b) Xét tính chẵn, lẻ của hàm số.
c) Chứng minh hàm số tăng trên khoảng ((1; 0).
Câu 3: ( 3,5 đ)
a) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số
TRƯỜNG THPT CHÂU VĂN LIÊM
( ( (
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA HK I
Năm học: 2013 – 2014
Môn: Toán 10
Thời gian : 90 phút
1/ Mục đích :
Đánh giá và phân loại học sinh ở nội dung các kiến thức cơ bản thuộc Chương I, II Đại số: Tập hợp, Hàm số và tính chất của hàm số, Hàm số bậc hai.
Chương I Hình học: Vectơ, tổng và hiệu của các vectơ, tích của một vectơ và một số thực.
2/ Yêu cầu :
Học sinh ôn tập tốt các kiến thức trong các nội dung trên về lý thuyết cũng như bài tập và hoàn thành bài kiểm tra viết trong thời gian 90’ .
3/ Mục tiêu :
Thông qua bài kiểm tra giúp học sinh thể hiện thái độ nghiêm túc trong học tập, xác định rõ kiến thức cần nắm bắt và rèn luyện kỹ năng cần thiết cũng như cách áp dụng trong các bài toán có liên quan ở các nội dung trên.
II.Thiết lập ma trận đề kiểm tra:
*MA TRẬN NHẬN THỨC
Chủ đề
Tầm quan trọng
Trọng số
Tổng điểm
Theo ma trận
Thang 10
Tập hợp
12
2
24
1
Hàm số ( tập xác định )
12
2
24
1
Hàm số ( chẳn lẻ)
9
3
27
1
Hàm số ( Tăng giảm)
7
4
28
1
Hàm số bậc hai : y =
24
2
48
2
Hàm số bậc hai các yếu tố , ứng dụng
12
3
36
1.5
Vec tơ , các yếu tố của véc tơ , chứng minh đẳng thức véc tơ ,…
18
2
36
1.5
Chứng minh 3 điểm thẳng hàng
6
4
24
1
100 %
247
10
* MA TRẬN ĐỀ
Chủ đề
Ma trận nhận thức
Tổng
1
2
3
4
Tập hợp
Câu 1 1
1
Hàm số
Câu 2a
1
Câu 2b
1
Câu 2c
1
3
Hàm số bậc hai :
y =
Câu 3a 2
Câu 3b 1.5
3.5
Xác định các vectơ và tính độ dài của chúng, hay chứng minh đẳng thức véc tơ
Câu 4a,4b 1.5
1.5
Chứng minh 3 điểm thẳng hàng
Câu 5 1
1
Tổng
5.5
2.5
2
10
55%
25%
20%
100%
III.Thiết kế đề theo ma trận hai chiều ( Mô tả nội dung)
Câu 1 ( 1 đ) : Các phép toán trên tập con của R
Câu 2 ( 3 đ) : Tìm TXĐ, xét tính chẵn,lẻ của hs. Tính tăng giảm của hs trên một khoảng
cho trước.
Câu 3 (3.5 đ) : Khảo sát sự biên thiên và vẽ đồ thị của hs bậc hai y = .
Cho các yếu tố, xác định a,b,c. Biện luận nghiệm của pt bậc hai bằng đồ
thị, ứng dụng của phương trình hoành độ
Câu 4 (1.5 đ): xác định tổng, hiệu của các vectơ, tích của một vectơ với 1 số thực, tính độ dài của chúng, chứng minh đẳng thức véc tơ
Câu 5 (1 đ) : Biểu thị một vectơ theo 2 vectơ không cùng phương. Chứng minh 3 điểm thẳng hàng .
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP. CẦN THƠ
TRƯỜNG THPT CHÂU VĂN LIÊM
( ( (
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA HK I
Năm học: 2013 – 2014
Môn: Toán 10 ( 90 phút)
Câu 1:( 1đ) : Cho A =( 3;6] , B=(4;+∞) Xác định các tập hợp sau A∩B,A, A B , CA ( bằng cách sử dụng ký hiệu khoảng đoạn )
Câu 2:(3đ) : Cho hàm số
a) Tìm tập xác định của hàm số
b) Xét tính chẵn, lẻ của hàm số.
c) Chứng minh hàm số tăng trên khoảng ((1; 0).
Câu 3: ( 3,5 đ)
a) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số
 
Các ý kiến mới nhất